Gương sáng sinh viên

[Gương mặt học bổng] Trịnh Hoài Nam - Học hỏi mọi nơi, mọi lúc khi có thể

24/08/2021
Là một sinh viên năm nhất ngành Quản trị kinh doanh, có thể cái tên Trịnh Hoài Nam còn xa lạ với nhiều anh chị khóa trên, nhưng trên bảng vinh danh của nhiều cuộc thi, cậu bạn luôn xuất hiện ở vị trí nổi bật. Bên cạnh sự năng nổ, tích cực trong các hoạt động của trường, khoa, thành tích học tập ấn tượng ngay từ năm đầu tiên chính là “dấu son” đáng nhớ của chàng trai trẻ tại Nhà UEF. 
 
Gương mặt trẻ đầy triển vọng
 
Nếu là fan chính hiệu của các cuộc thi học thuật tại UEF, chắc chắn các bạn sẽ không thể quên đường đua “Xây dựng thương hiệu cá nhân – YouBranding 2021” vừa khép lại cách đây không lâu. Trịnh Hoài Nam, bằng bản lĩnh, kiến thức và tài năng của mình đã xuất sắc đạt giải Á Quân chung cuộc. 
 
 
Trịnh Hoài Nam luôn tự tin bộc lộ “chất riêng”, sẵn sàng chinh phục nhiều thách thức mới 
 
Gần đây hơn, sân chơi được ví von như “Thương vụ bạc tỷ” tại UEF, cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, anh chàng này đã cùng nhóm tác giả đề tài S.BANA – vải tơ chuối vinh dự mang về giải Nhì.
Tại địa phương, Hoài Nam cũng là thanh niên đoàn tràn đầy nhiệt huyết và sức trẻ. Trong ngày kỷ niệm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 90 năm vừa qua, Nam đã nhận được bằng khen của Tỉnh Đoàn Bình Dương vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 – 2020.
 
 
Gương mặt năng nổ và tích cực trong các hoạt động đoàn thể
 
Tích cực tham gia hoạt động là thế, cậu sinh viên trẻ vẫn không quên nhiệm vụ học tập, xứng đáng là “con nhà người ta” khi đạt kết quả học tập tuyệt đối 4.0/4.0, điểm rèn luyện đạt 95/100, ghi tên mình vào bảng vàng học bổng tài năng của Nhà UEF năm học vừa rồi. 
Lần đầu tiên nhận được học bổng, Hoài Nam không khỏi vui mừng: “Với thành tích này, em có thể tiếp tục duy trì mức học bổng 100% cho năm học tới, giảm bớt gánh nặng học phí cho gia đình. Bên cạnh đó, em cũng có thêm một khoản tài chính để hỗ trợ cho các sinh hoạt phí tại đại học và một số nhu cầu khác cho bản thân”.
 
Học mọi nơi - Từ giảng đường đến các sân chơi
 
Câu chuyện “săn học bổng” sẽ không trở nên quá khó nếu sinh viên có sự chủ động và sắp xếp kế hoạch hoạt tập phù hợp. Để đạt được thành tựu này, chàng trai đến từ Bình Dương cho biết, bản thân đã không ngừng nỗ lực và cố gắng tham gia đầy đủ các tiết học, tập trung nghe giảng khi lên lớp để nắm vững các kiến thức căn bản ngay trong quá trình học, tham gia các buổi workshop, talkshow, những hoạt động trong trường để học thêm các kiến thức liên quan. 
 
 
Bên cạnh đó, dấn thân và can đảm thử sức mình ở các cuộc thi do trường cũng như các khoa, viện tổ chức để được gặp gỡ các chuyên gia đầu ngành, được training thêm về kiến thức, kỹ năng và trau dồi, hoàn thiện bản thân qua từng chặng đường. 
Ngoài học từ sách vở, thầy cô thì em cũng chủ động học hỏi từ bạn bè xung quanh vì mỗi cá nhân sẽ có những điểm mạnh và tài năng riêng biệt. Học hỏi những điều hay của họ giúp em biết mình đang đứng ở đâu và phải cố gắng như thế nào trong tương lai. Song song đó, em cũng chọn cách tham gia các hoạt động xã hội. Điều này giúp em có cơ hội được tiếp xúc nhiều hơn với những tình huống bất ngờ trong cuộc sống thường ngày. Nhờ vậy mà em gặp gỡ được nhiều người hơn, có được nhiều mối quan hệ và tăng trải nghiệm trong cuộc sống. Từ đó có thể áp dụng thực tế vào trong các môn học tại trường” – Trịnh Hoài Nam chia sẻ.
Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong cả 2 mặt trận: học tập và hoạt động là câu chuyện không hề dễ dàng đối với một sinh viên năm nhất. Tuy nhiên, với những kế hoạch và dự định rõ ràng, phân bố thời gian biểu hợp lý, Hoài Nam đã làm rất tròn vai trò của một sinh viên 4.0, vững kiến thức, giỏi kỹ năng và nhiệt tình trong hoạt động. 
 
 
“Sự kết nối” là một trong những yếu tố quan trọng giúp từng bước đi trở nên thuận lợi hơn
 
Không tự tạo áp lực cho bản thân, Hoài Nam chỉ đăng ký số lượng các môn học trong một học kỳ ở mức độ vừa phải để giảm tải căng thẳng trong học tập, xây dựng lịch trình hợp lý để tối ưu hóa thời gian học tại trường và dành thời gian rảnh trong tuần để đăng ký tham gia các hoạt động của Nhà trường, câu lạc bộ. 
Đặc biệt, chàng sinh viên bộc bạch, một yếu tố quan trọng không kém giúp mình có thể phát huy hết khả năng là nhờ sự trợ giúp của bạn bè, anh chị và các thầy cô tại ngôi nhà chung mang tên UEF.
Thành tích học bổng tài năng chính là sự ghi nhận xứng đáng công sức học tập của các bạn trong năm học vừa rồi. Đây sẽ là nguồn động viên và niềm tự hào to lớn của Hoài Nam. Hy vọng đó cũng sẽ là động lực để Nam cũng như tất cả những sinh viên khác tại nhà UEF tiếp tục phấn đấu, phát huy thế mạnh của bản thân, gặt hái thêm nhiều quả ngọt trong thời gian tới. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN