Gương sáng sinh viên

IRers đạt giải Nhì cuộc thi Diplomacy Game 2021 do Học viện Ngoại giao Việt Nam tổ chức

22/11/2021
Chặng đường 1 tháng thi đấu với nhiều hồi hộp, bất ngờ của Diplomacy Game 2021, chủ đề Para Bellum đã chính thức kết thúc vào tối ngày 20/11/2021. Tại sân chơi này, đội tuyển "Hậu duệ của Caesar" khoa Quan hệ quốc tế UEF trong vai trò đại diện của Pháp đã về đích thứ 2, góp thêm niềm vui, sự phấn khởi trong ngày Nhà giáo Việt Nam. Thành quả này cũng xem như món quà tinh thần IRers dành tặng cho các thầy, cô giáo nhân ngày đặc biệt. 
 

Với phương châm "Theo chân Caesar vượt mọi đại dương", đội thi Nhà IR UEF đã vượt qua các thử thách một cách xuất sắc
 
Diplomacy Game 2021 do Galileo Society tổ chức dưới sự tài trợ của Viện Konrad-Adenauer Stiftung (KAS) tại Việt Nam với mục đích lan tỏa niềm đam mê, hứng thú về lĩnh vực quan hệ quốc tế trong cộng đồng sinh viên. Lấy bối cảnh những năm đầu thế kỷ 20, đây là sân chơi bổ ích, giúp các bạn sinh viên vận dụng khéo léo những kiến thức về ngoại giao và kỹ năng đàm phán vào thực tế. Qua trải nghiệm này, các thí sinh đã có được những bài học thực tiễn về ngoại giao, tư duy chiến lược để áp dụng vào học tập, công việc sau này.
Đến với Diplomacy Game 2021 chủ đề “Para Bellum”, đội chơi khoa Quan hệ quốc tế UEF bao gồm: Nguyễn Vy Trường Thy, Nguyễn Hoàng Phi, Trần Thị Hồng Vy, Nguyễn Vũ Hoàng Huy và Lê Nguyễn Thanh Thanh đã tranh tài cùng 6 đội chơi khác với vai trò đại diện cho 7 quốc gia: Vương quốc Anh, Nga, Áo – Hung, Đức, Đế quốc Ottoman, Pháp, Ý tham gia vào chiến trường chính trị Châu Âu căng thẳng đầu thế kỷ XX. Trên cương vị là những nhà lãnh đạo nắm trong tay quyền kiểm soát quân đội, các đội chơi đã tiến hành các cuộc đàm phán, tham gia vào các hội nghị lớn để giải quyết xung đột, hình thành liên minh giữa các quốc gia. Từ đó hướng đến mục tiêu giành quyền sở hữu các thành phố và trung tâm hậu cần của các quốc gia khác. 
Được biết, 5 thành viên trong đội thi chỉ mới là sinh viên năm 2. Bên cạnh thành tích về Nhì chung cuộc, "Hậu duệ của Caesar" còn xuất sắc giành được giải Best Diplomat – Giải thưởng cho những nhà ngoại giao tài ba của Cuộc thi Diplomacy Game 2021. Đây là thành tích đáng tự hào của các bạn nói riêng cũng như các thành viên IR nói chung. 
 

"Hậu duệ của Caesar" đã mang về thành tích đáng tự hào cho Nhà UEF ngay trong ngày tri ân nhà giáo
 
Chia sẻ niềm vui sau khi kết thúc hành trình, các thành viên trong đội bày tỏ: “Đội Hậu duệ của Caesar bắt đầu bằng 5 con người với 5 tính cách khác nhau, chân ướt chân ráo nộp đơn vào Diplomacy Game, vừa muốn được thử thách bản thân, vừa muốn được học hỏi thêm nhiều điều mới. Là các sinh viên năm 2 chưa có nhiều kinh nghiệm, cả đội đã gặp không ít khó khăn từ việc tìm tên đội, tìm khẩu hiệu đội cho đến quay video giới thiệu khi cả nhóm một người một nơi,... Đến khi cả nhóm vui mừng với dòng tin nhắn trong group "Tụi mình đậu rồi" thì cũng là lúc hành trình trong Diplomacy Game thực sự bắt đầu. Diplomacy Game đã thay đổi các thành viên trong đội rất nhiều, từ những người rụt rè không biết nói gì tới những người mạnh dạn nhận phần đi đàm phán với quốc gia khác, học được cách lên chiến lược, cách nhìn bản đồ, cách đánh giá rủi ro và quan trọng nhất là học được cách làm việc cùng nhau. Mặc dù Pháp không phải đội thắng cuộc cuối cùng, nhưng việc trở thành một trong những đội sống sót đến cuối, và việc hoàn thành mục tiêu chiến lược của nhóm (hạ gục Đức) đã là những thành công rất lớn mà cả đội hết sức vui mừng và tự hào”.
 

Thành viên trong đội đã có những lời cảm ơn gửi đến cuộc thi
 
Bên cạnh đó, Khoa Quan hệ quốc tế còn có sự tham gia của team Nhà báo – Gewehr 98 gồm các thành viên: Phạm Triều Nghi, Đoàn Thị Hằng Ni, Lâm Gia Kiệt, Trần Anh Thư cũng đã giành được giải Best Media Press của cuộc thi năm nay với những bài báo, bài tường thuật diễn biến trận đấu đầy chi tiết và thú vị. 
 

Những người đồng hành quan trọng trên chặng đường đầy thách thức của đội thi Nhà UEF
 
Được thành lập từ năm 2016, Galileo Society là diễn đàn tập hợp, kết nối những sinh viên tại Học viện Ngoại giao có năng lực học thuật và có ý chí, đam mê với khoa học. Trong suốt 5 năm hoạt động, Galileo Society luôn nỗ lực theo đuổi sứ mệnh thúc đẩy các hoạt động vừa mang tính chất học thuật, vừa mang tính ứng dụng thực tiễn trong lĩnh vực nghiên cứu quốc tế. Trong số đó, Diplomacy Game là một trong số những sự kiện thường niên nổi bật nhất của Galileo Society - được tổ chức dưới sự tài trợ của Viện Konrad-Adenauer Stiftung (KAS) tại Việt Nam. Đây là trò chơi trí tuệ với sự tham gia của 7 đội chơi đại diện cho các cường quốc châu  Âu những năm đầu của thế kỷ 20. Trò chơi là cơ hội để thực hành kỹ năng ngoại giao, đàm phán trong vai trò là những người lãnh đạo quốc gia.
Thông qua kênh tương tác truyền thông và những sự kiện thường niên ấn tượng,  Galileo Society đã thành công thu hút và giành được sự quan tâm, tín nhiệm của các quý thầy cô, các bạn sinh viên, các đối tác trong và ngoài Học viện. 
 
 
Khoa Quan hệ quốc tế
TIN LIÊN QUAN