Gương sáng sinh viên

Lưu Thị Thu Liễu: Hiểu rõ giá trị cốt lõi của “Sinh viên 5 tốt” chính là bí quyết để giữ vững danh hiệu

08/01/2024

"Dù là lần đầu tiên hay lần thứ 3 thì “tự hào và biết ơn” vẫn luôn là 2 cụm từ đã đi cùng mình trên chặng hành trình nỗ lực và khẳng định bản thân." - Lưu Thị Thu Liễu, sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" 3 năm liên tiếp.
 

Lưu Thị Thu Liễu - Khoa Quản trị Kinh doanh, hiện đang là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Bí thư Liên Chi đoàn Khoa và là cái tên quen thuộc đối với sinh viên UEF trong vai trò MC nhiều chương trình ở trường.
 



Lưu Thị Thu Liễu mạnh dạn thử sức nhiều vai trở thành một "cán bộ Đoàn" đa tài, đa năng
 
Đối với Thu Liễu, việc đảm đương các vị trí ngày càng cao trong công tác Đoàn tại UEF vừa là niềm tự hào song cũng là áp lực rất lớn khi trách nhiệm và khối lượng công việc đều tăng dần theo qua mỗi năm. Khó khăn hiểu nhiên sẽ luôn hiện hữu, bản thân Liễu không xem đó là trở ngại mà luôn nghĩ rằng đó là cơ hội để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm và vượt qua thử thách bằng cách ưu tiên công việc đúng đắn và tìm kiếm sự cân bằng giữa các khía cạnh cuộc sống.
 
Với cô bạn đa-zi-năng, SV5T như người bạn đồng hành, kim chỉ nam định hướng cho con đường phát triển của bản thân. Đây không chỉ là sự cân bằng giữa học tập, tình nguyện, sức khỏe, đạo đức và hội nhập mà còn là hành trang giúp các bạn sinh viên phấn đấu trở thành một hình mẫu toàn diện, sống có mục tiêu và lý tưởng cho riêng mình.
 




Hành trình đến thành công của Liễu không đơn giản hơn nhưng nhẹ nhàng hơn khi bạn tìm thấy động lực đúng đắn
 
Hiện nay, "Sinh viên 5 tốt" đã được đưa vào hệ thống khen thưởng cấp Quốc Gia, trao tặng các cá nhân phát triển toàn diện, vừa chuyên sâu về kiến thức, vừa vững kỹ năng xã hội, có sức khỏe, có trái tim yêu thương và một thái độ chuẩn mực. Chia sẻ với các bạn đoàn viên, sinh viên, Thu Liễu cho rằng trong giai đoạn đại học, bạn có thể thấy “Sinh viên 5 tốt” chỉ là một trong số những thành tích đạt được nhưng tin rằng sau khi ra trường, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt của những hồ sơ ứng viên "Đã từng đạt danh hiệu SV5T” vì các nhà tuyển dụng biết rằng bạn đã tích lũy được rất nhiều trải nghiệm quý báu trong hành trình phấn đấu trở thành một Sinh viên 5 tốt.
 
Danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" là "trái ngọt" mà Thu Liễu xứng đạt gặt hái được
 
Nếu việc đạt danh hiệu đã là một thách thức, thì việc duy trì nó qua nhiều năm lại càng khó khăn hơn nhưng việc hiểu rõ giá trị cốt lõi và ý nghĩa các tiêu chí sẽ giúp cho các bạn sinh viên có mục tiêu phấn đấu cụ thể trong tương lai. Chúc Thu Liễu sẽ tiếp tục lan tỏa câu chuyện đẹp, trở thành nhân vật truyền cảm hứng cho cộng đồng sinh viên UEF.
 
P.CTSV
Ảnh: NVCC
TIN LIÊN QUAN