Gương sáng sinh viên

Quán quân YouBranding 2021: "Chiến thắng bản thân mới là chiến thắng hiển hách nhất"

19/07/2021
Sau hành trình dài 6 tháng, YouBranding 2021 đã khép lại vào tối 17/7 với ngôi vị cao nhất thuộc về bạn Trương Thanh Vân - sinh viên năm 2 ngành Marketing. Với kế hoạch 10 năm trở thành CMO - Giám đốc Marketing, Thanh Vân đã chinh phục Ban giám khảo bằng sự tự tin, sắc sảo và thông minh. 
Kiến thức, kinh nghiệm, cơ hội là 3 điều Thanh Vân có được từ cuộc thi bên cạnh danh hiệu Quán quân. Từng chia sẻ với UEFers - Người kể chuyện, Thanh Vân “định vị" bản thân là một người mang tư duy Chủ động khi bắt đầu - Nhiệt tình khi làm việc - Trách nhiệm với kết quả. Có thể nói bạn đã hoàn thành “cuộc đua" một cách tốt nhất và trong hành trình ý nghĩa đấy, cô sinh viên năm 2 cũng có nhiều điều muốn chia sẻ, trải lòng cùng UEFers.
 
Thanh Vân với kế hoạch trở thành Giám đốc Marketing sau 10 năm
 
Trong suốt hành trình YouBranding 2021, điều gì giúp Thanh Vân quyết tâm đi đến cột mốc cuối? 
Với em, khi đã quyết định tham gia, dấn thân vào một cuộc thi hay sân chơi, công việc nào sẽ quyết tâm thi đấu và tham gia đến cùng bằng tất cả khả năng mình có. Chỉ có như vậy, em mới có thể biết được khả năng của mình đang ở mức nào và cố gắng phá bỏ đi những giới hạn cũ, đặt ra cho bản thân những tầm với cao hơn để phát triển bản thân. 

Những khó khăn bạn gặp phải trong cuộc thi là gì và bạn vượt qua nó như thế nào?
Trong giai đoạn thi không chỉ bản thân em mà chắc chắn tất cả thí sinh khác đều gặp phải, đó là tâm lý có phần "giảm nhiệt" khi tình hình dịch bệnh ngày một căng thẳng và không thể thi trực tiếp, phải chuyển sang hình thức trực tuyến. Khi ấy, chúng em sẽ phải lo thêm cả về hình ảnh, âm thanh, kỹ thuật, đường truyền kết nối mạng, vị trí thi, ánh sáng, trang phục, bạn diễn,... Bên cạnh đó, vì em là một người cầu toàn nên đối với phần dự thi của mình, em luôn mong muốn nó chỉn chu nhất có thể để cống hiến đến Ban giám khảo và khán giả những gì đặc sắc nhất.
Đôi khi do em vừa đi học vừa đi làm, tối về trễ nên phải thức khuya học bài và hoàn thiện bài thi nên có những lúc em bị cảm, sốt, mệt mỏi. Nhưng nghĩ đến quá trình đã đi đến chặng đường ngày hôm nay, không thể bỏ cuộc giữa chừng như vậy, mình sẽ phải hối tiếc. Em vẫn tiếp tục vực dậy tinh thần và cố gắng tiếp tục hành trình.
Một trong những giai đoạn hấp dẫn của cuộc thi chính là khoảng thời gian 7 ngày để khán giả bình chọn clip giới thiệu bản thân 30 giây của các thí sinh trước vòng Chung kết. Chúng em phải nhắn tin kêu gọi rất nhiều bạn bè, người thân và các mối quan hệ để hỗ trợ vào bình chọn các lượt tương tác và chia sẻ clip đó. Rất may mắn là ở lượt bình chọn online điểm của em khá cao, nên đó cũng là điểm cộng góp phần vào kết quả chung cuộc của em. 
 
 

Thanh Vân luôn giữ nụ cười tự tin để lan tỏa năng lượng tích cực
 
Với kế hoạch xây dựng thương hiệu trong 10 năm tới đã trình bày, bạn chắc chắn bao nhiêu % mình thành công, và điều gì ở bản thân giúp bạn thực hiện được?
Kế hoạch xây dựng thương hiệu trong 10 năm tới là điều mà chúng ta đều mong muốn thực hiện được một cách đúng tiến độ đã đặt ra nhưng bên cạnh đó, như câu hỏi của giám khảo Nhà báo - MC Phước Lập đã đặt ra cho em, kế hoạch của em rất chặt chẽ nhưng trong quá trình đó sẽ có những yếu tố tác động khiến mình bị ảnh hưởng, hoặc rủi ro bị đổ vỡ mà mình phải lượng giá nó trước. Vì vậy, kế hoạch của em đến thời điểm hiện tại và cột mốc 10 năm nữa sẽ còn sự thay đổi nhiều do yếu tố khách quan và cả chủ quan như tình hình dịch bệnh hiện nay khiến mọi thứ bị trì trệ, biến cố trong cuộc sống, tư duy hoặc hướng đi của em thay đổi. Do em vẫn còn là một sinh viên, sẽ còn phải trưởng thành trong trí tuệ hơn rất nhiều và có thể sẽ có thêm những bước ngoặt mới trong cuộc sống, em cũng tin vào câu "Nghề chọn người chứ người không chọn nghề" nên chưa thể lường trước được. Em vẫn đang ở giai đoạn bắt đầu cuộc hành trình dài này nên em chưa thể chắc chắn được điều gì. Em chỉ có thể ước lượng nắm chắc trong tay khoảng 40% - 50% kế hoạch những bước cơ bản để em trau dồi kỹ năng công việc. 
Em là một người mang tư duy Chủ động khi bắt đầu - Nhiệt tình khi làm việc - Trách nhiệm với kết quả. Em cũng luôn tự đặt ra những mục tiêu rõ ràng và có tầm với cho bản thân để phấn đấu vươn lên. Bên cạnh đó, em là một người cầu toàn, kỷ luật cao với bản thân, luôn mang tinh thần cầu thị, tạo dựng thêm nhiều mối quan hệ bền vững và luôn biết nắm bắt cơ hội kịp thời để không phải hối tiếc.
 
 
Dù là Quán quân, Thanh Vân vẫn tâm niệm chiến thắng bản thân mới là chiến thắng hiển hách nhất
 
Theo Vân nghĩ, danh hiệu Quán quân YouBranding 2021 có ý nghĩa gì? thương hiệu của bạn đã được khẳng định?
Với em, chiến thắng bản thân mình mới là chiến thắng hiển hách nhất. Danh hiệu Quán quân YouBranding 2021 là thương hiệu đầu tiên của em, đây là phần thưởng vô cùng to lớn giúp em có thêm nhiều cơ hội được học tập, làm việc cùng các công ty, doanh nghiệp lớn để phát triển kỹ năng, kinh nghiệm bản thân và quan trọng nhất vẫn là cột mốc đánh dấu hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của em đang thực hiện là hợp lý, khả thi, phù hợp và em có thể phát triển hơn nữa.

Sau cuộc thi này, điều tiếp theo bạn thực hiện là gì để tiếp tục quá trình xây dựng thương hiệu?
Điều tiếp theo em làm sau cuộc thi chính là tiếp tục vừa đi học vừa đi làm. Em vẫn tiếp tục trau dồi kiến thức, kỹ năng, những giá trị tốt đẹp của cuộc sống cho bản thân cả về trí tuệ lẫn tâm hồn. Em vẫn tiếp tục tham gia các hoạt động của CLB học thuật và nghệ thuật tại trường, tiếp tục công việc MC cho các sự kiện ở trường. Bên cạnh đó em vẫn tiếp tục từng bước khẳng định thương hiệu cá nhân của mình ngày một vững vàng hơn nữa, vươn lên chinh phục các mục tiêu và kế hoạch cá nhân đã đề ra.  

YouBranding 2021 với Thanh Vân là?
YouBranding 2021 không phải là cuộc thi đầu tiên em thi tại trường nhưng đây chính là cuộc thi đem lại cho em nhiều bài học về giá trị cuộc sống lẫn kiến thức, kinh nghiệm thực tế nhất. Đây là một sân chơi nhằm giúp các bạn sinh viên có thể khẳng định thương hiệu cá nhân của mình đến công chúng tốt nhất và nhân văn nhất. Tuy vòng Chung kết vừa qua tổ chức theo hình thức trực tuyến nhưng những tình tiết gây cấn, đặc sắc của đêm thi đã thu hút sự theo dõi của đông đảo thành viên Nhà UEF trong suốt nhiều giờ.
Hy vọng mùa tiếp theo các bạn sẽ đăng ký tham gia chương trình, đó chắc chắn sẽ là một hành trình rất đẹp và khó quên trong thời sinh viên của các bạn. Bởi vì cuộc thi không chỉ giúp các bạn nâng cấp về kiến thức, kỹ năng bản thân mà còn là những bài học về cảm xúc nội tâm và những giá trị kinh nghiệm đọng lại ở mỗi bạn. 
 
 
Cuộc thi YouBranding 2021 là nơi để Thanh Vân tỏa sáng với sự chủ động, nhiệt tình và trách nhiệm 
 
Những lời Thanh Vân muốn gửi gắm đến cuộc thi và người dẫn dắt mình?
Bất kỳ sự thành công của cá nhân nào cũng cần có sự trợ lực từ những người xung quanh. Đầu tiên, em cảm ơn UEF vì đã tạo ra sân chơi học thuật vô cùng bổ ích, ý nghĩa, đặc sắc như thế này. Kế đến, em vô cùng biết ơn người đầu tiên khuyến khích và ủng hộ em đến với cuộc thi YouBranding 2021 chính là thầy chủ nhiệm của em. Khi em bước vào tham gia cuộc thi, những người dìu dắt và truyền lửa để thí sinh chúng em có thể có được bản lĩnh vững vàng như thế, kiến thức thông thái, kỹ năng chuyên nghiệp, tư duy nhạy bén như thế không thể không kể đến những buổi training kỹ năng hấp dẫn của các chuyên gia khách mời Á hậu - CEO Thu Hương (Chiến lược xây dựng thương hiệu), Nhà báo - MC Phước Lập (Nghệ thuật thu hút công chúng), Nhà báo - MC Tùng LEO (Tạo hình trước ống kính), cùng với tất cả quý thầy cô trong ban tổ chức và nhà tài trợ đã trang bị cho chúng em mọi mặt cả về trí tuệ lẫn cảm xúc.
Bên cạnh đó, không thể thiếu chính là sự hậu thuẫn vững chắc của gia đình em, luôn luôn động viên tinh thần và sát cánh bên em. Đặc biệt nhất là tất cả bạn bè và người theo dõi đã ủng hộ nhiệt tình cho cuộc thi, để mọi người đều có tinh thần tốt nhất khi trình diễn, cống hiến đến khán giả.
Thanh Vân hạnh phúc vì nhận được quá nhiều điều tốt đẹp trong hành trình của YouBranding 2021. Cảm ơn chương trình và mọi người vì đã tạo cho em một ký ức vô cùng đẹp trong thanh xuân thời sinh viên UEF. 
Cảm ơn Thanh Vân vì những chia sẻ này, chúc bạn luôn tràn đầy năng lượng và gặt hái thêm thật nhiều thành công trên hành trình phía trước.
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN