Gương sáng sinh viên

Sinh viên Nhà UEF đạt giải thưởng tại cuộc thi Hùng biện tiếng Trung toàn quốc

11/11/2022

Nối tiếp chuỗi thành tích đáng tự hào mà sinh viên Nhà UEF đã gặt hái được tại các sân chơi lớn, vừa qua, sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã đạt giải Khuyến khích cuộc thi Hùng biện tiếng Trung toàn quốc - Đà Nẵng 2022. 

 

Nhân vật mang về tin vui này là bạn Đào Ánh Nhi - Sinh viên năm 2 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Đồng hành với Ánh Nhi tại vòng Chung kết có TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. 

 

Với chủ đề “Vai trò của thanh niên trong việc xây dựng và phát triển đất nước”, cô bạn nhỏ nhắn này đã tự tin hoàn thành bài thi của mình một cách ấn tượng.

 



Ánh Nhi trong phần thuyết trình đầy tâm huyết về sự cống hiến của tuổi trẻ

 

Có lẽ trong chúng ta rồi sẽ có đôi lần cảm thấy bản thân quá nhỏ bé trong cuộc sống bao la này, những gì mình làm được chẳng đáng là bao so với những vĩ nhân ở các thế hệ đi trước. Thế rồi ta trở nên tự ti, dần thu mình lại trong chiếc bóng mà bản thân đã tự đặt ra. Nhưng trong phần trình bày của mình, Ánh Nhi đã mang đến rất nhiều thông điệp cùng năng lượng tích cực dành cho những người trẻ, những thế hệ tương lai nên dùng sức trẻ của mình để sống đẹp, sống ý nghĩa, sống cho đi hết mình và cống hiến nhiều hơn nữa. Bởi vì đối với cô sinh viên năm 2 nhỏ bé nhưng sâu sắc của UEF, “nếu bạn không thể làm những điều vĩ đại, hãy làm những điều nhỏ bé theo cách vĩ đại” và cũng đừng đợi đủ năng lực để làm được điều to tát.

 

TS. Nguyễn Thị Lan đồng hành với thí sinh tại vòng Chung kết

 

Được biết, cuộc thi hùng biện tiếng Trung toàn quốc - Đà Nẵng 2022 là một trong những hoạt động đối ngoại nhân dân quan trọng giữa Đà Nẵng - Trung Quốc năm 2022, qua đó góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Trung Quốc, đồng thời là một sân chơi để các bạn sinh viên thể hiện quan điểm, tiếng nói của mình vào những vấn đề lớn của quốc gia. 

 

Ngày 10/11 vừa qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng, Tổng Lãnh sự quán nước CHND Trung Hoa tại Đà Nẵng, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức Vòng Chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Trung toàn quốc - Đà Nẵng 2022. 

 

Với sự tham gia của hơn 200 đội thi, cùng nhiều sinh viên năm 3 và 4 tại các trường đại học lớn, Đào Ánh Nhi vẫn có thể xuất sắc khẳng định bản thân, giành được cho mình giải thưởng đáng ghi nhận. Đây là sự đáp đền cho những nỗ lực của Ánh Nhi, đồng thời cũng là niềm vinh dự chung dành cho UEF. 

 

 


Ánh Nhi đạt giải khuyến khích của cuộc thi với dấu ấn tự tin, sâu sắc

 

Chúc mừng Ánh Nhi đã có một thành tích đáng tự hào trên chặng hành trình của mình. Hy vọng đây sẽ là động lực giúp các bạn sinh viên Nhà UEF tự tin theo đuổi ước mơ, chinh phục những sân chơi lớn.

 

Mọi cuộc hành trình vạn dặm đều bắt đầu từ những bước chân bé nhỏ. Hi vọng chúng ta đều có được sự dũng cảm và kiên trì để thực hiện những điều mà ta đang theo đuổi như cách mà Ánh Nhi đã và đang làm. 

 

Anh Thy

Ảnh: Khoa NN&VHQT

TIN LIÊN QUAN