Gương sáng sinh viên

Sinh viên Quan hệ quốc tế UEF vào Chung kết cuộc thi hiến kế “TP.HCM - Nâng tầm quốc tế"

17/08/2021
Tại cuộc thi hiến kế “Thành phố Hồ Chí Minh - Nâng tầm quốc tế" do báo Tuổi Trẻ và Sở Ngoại vụ TP.HCM tổ chức, nhóm sinh viên của khoa Quan hệ quốc tế Nhà UEF đã xuất sắc vào vòng Chung kết với bài dự thi mang ý tưởng “Giữ gìn bản sắc và giao lưu văn hoá quốc tế của TP.HCM".
Nhóm sinh viên thực hiện gồm: Lê Ngọc Khánh Linh (năm 2), Nguyễn Vũ Hoàng Huy (năm nhất), Nguyễn Vy Trường Thy (năm nhất), Nguyễn Đoàn Quốc Thái (năm nhất). 
 
nhóm chung kết
Nhóm sinh viên khoa Quan hệ quốc tế có bài dự thi vào vòng Chung kết 

Với ý tưởng liên quan đến giữ gìn bản sắc và giao lưu văn hóa quốc tế của TP.HCM, các bạn đã mô phỏng TP.HCM qua từng giai đoạn từ đổi mới, dẫn đầu đến vươn xa. Theo đó, TP.HCM đã đổi mới về bộ nhận diện hình ảnh, dẫn đầu các sự kiện trong và ngoài nước và vươn xa trở thành “kinh đô văn hóa” của châu Á. 
 


TP.HCM qua 3 giai đoạn đổi mới, dẫn đầu, vươn xa (trích hình ảnh bài dự thi)

Từ những số liệu đã khảo sát, nhóm tác giả đề ra những giải pháp giúp truyền tải hình ảnh TP.HCM đến bạn bè quốc tế như thành lập kênh du lịch “online", thiết lập mô hình “Đại lộ văn hóa”, phát hành sách giới thiệu ẩm thực của TP.HCM. 
Khi lên ý tưởng, cả nhóm gặp khá nhiều khó khăn. Vì tình hình dịch bệnh nên chúng em chỉ có thể gặp nhau trực tuyến và làm việc qua các phần mềm online. Khoảng thời gian thực hiện bài dự thi lại trúng vào mùa thi cuối kì, nên chúng em vừa ôn thi mà vừa chạy “deadline” của kế hoạch. Tuy nhiên, nhờ vậy nhóm đã rèn luyện khá nhiều những kỹ năng khi làm việc trực tuyến, cũng như liên kết các kiến thức, phương pháp mà các thầy cô đã giảng dạy để bài thi có tính hệ thống, logic trong việc tư duy, lập luận. Trải qua khoảng thời gian cùng nhau lên ý tưởng, khảo sát, thực hiện, chúng em đã học hỏi được rất nhiều và hạnh phúc khi nhìn thấy bài dự thi dần được hoàn thiện. Đây là một kỷ niệm khó quên trong quãng đời sinh viên và chắc chắn sẽ là tiền đề giúp chúng em tự tin hơn trong tương lai”, đại diện nhóm - bạn Nguyễn Đoàn Quốc Thái chia sẻ. 
 


Các giải pháp giúp quảng bá văn hóa của TP.HCM  (trích từ bài dự thi)

Với những gì đã nghiên cứu và thực hiện, hy vọng các bạn sẽ đạt giải cao tại cuộc thi hiến kế “Thành phố Hồ Chí Minh - Nâng tầm quốc tế" lần này, nhằm lan tỏa hình ảnh đẹp về TP.HCM cũng như tinh thần ham học hỏi, thích khám phá của sinh viên Nhà UEF. 
Cuộc thi hiến kế “Thành phố Hồ Chí Minh - Nâng tầm quốc tế" là hoạt động kỷ niệm ngày Lễ Quốc khánh 2/9/2021. Các tác phẩm dự thi qua sơ loại sẽ được công bố trên Tuổi Trẻ nhật báo, Tuổi Trẻ Online, Tuoitrenews. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố trên ấn phẩm Tuổi Trẻ và đặc san Kỷ niệm Quốc khánh 2/9. 

Nguyên Lê
Ảnh: BTC, nhóm dự thi cung cấp 
TIN LIÊN QUAN