Gương sáng sinh viên

​Tân cử nhân Phạm Ngọc Khánh Linh: 3 năm 2 bằng đại học, chặng đường nỗ lực không biết mệt mỏi

17/08/2023
Lựa chọn con đường có phần khó khăn là theo đuổi 2 ngành học trong vòng 3 năm, Phạm Ngọc Khánh Linh - Tân cử nhân ngành Kinh doanh quốc tế và Quản trị nhân lực đã kết thúc hành trình nỗ lực một cách trọn vẹn với hai bằng đại học xếp loại giỏi và xuất sắc. 
Cảm ơn tôi của quá khứ đã không khuất phục trước khó khăn để có tôi của hiện tại là một Khánh Linh nhiệt huyết và kiên cường”, cảm nhận về hành trình của Linh tại Nhà UEF. 
 
 
Sự “gập ghềnh” giúp bản thân phát triển hơn 
Đối với sinh viên, việc theo đuổi 2 ngành học trong thời gian ngắn là điều không dễ dàng bởi các yếu tổ ảnh hưởng như thời gian, sức lực và cả áp lực. 
 
 
Chia sẻ về lý do lựa chọn con đường này, Khánh Linh cho biết: “Em rất trân trọng việc được đi học và tiếp cận với những kiến thức mới, nhưng gia đình em không có đủ điều kiện để chi trả cho điều đó, nên khi trúng tuyển vào UEF với học bổng 50%, em đã nung nấu ý định học vượt để tiết kiệm những chi phí phát sinh, đồng thời duy trì học bổng qua các năm cũng như tìm kiếm những học bổng khác để giảm bớt gánh nặng kinh tế. Điều này cũng giúp em có cơ hội học ngành thứ hai tại trường. Em nghĩ cơ hội việc làm hiện nay cạnh tranh rất khốc liệt, không những phải có nhiều kiến thức, mà còn là những kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế, nên em nghĩ việc học thêm ngành là rất tốt, nhưng cũng phải biết nắm bắt thời gian sắp xếp phù hợp với bản thân”.
 
 
Việc phải học nhiều khối lượng kiến thức, tân cử nhân song bằng cũng bày tỏ sự cảm kích, lòng biết ơn các thầy cô đã hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình học. Khánh Linh thường dùng phương pháp học, hiểu và áp dụng ngay trên lớp để nhớ bài hiệu quả hơn. 
Trong quá trình học vượt và học song song hai ngành, em đã gặp nhiều khó khăn ở thời gian đầu vì chưa quen với khối lượng việc, cũng như cân bằng với những việc khác hay việc đột xuất phát sinh. Nhưng cũng nhờ có sự “gập ghềnh” đó mà bản thân em đã được nâng cấp rất nhiều khi chịu áp lực cao. Đồng thời, em cũng tìm ra những phương pháp học tốt hơn giúp cho bản thân đột phá đến kết quả như hiện tại và có thêm nhiều cơ hội cho công việc sau này”, Linh chia sẻ. 
Cảm ơn bản thân đã mạnh mẽ và gia đình đã đồng hành
Khép lại hành trình rực rỡ tại Nhà UEF trong vòng 3 năm, với 2 tấm bằng đại học xếp loại giỏi và xuất sắc, đây là thành tích đáng tự hào và nhiều cảm xúc với Khánh Linh.
Đối với em, mỗi người đều có những định hướng và mục tiêu phát triển khác nhau, em chọn hướng đi như vậy vì bản thân có dự định riêng, thật sự khi cầm trên tay 2 tấm bằng đại học trong 3 năm, cảm xúc như vỡ oà và cảm thấy rất nhẹ nhõm rất nhiều. Em biết ơn những người luôn yêu thương, đồng hành với em trong suốt chặng đường này. Cảm ơn em của quá khứ đã không khuất phục trước khó khăn để em của hiện tại là một Khánh Linh nhiệt huyết và kiên cường. Mong rằng trong tương lai bản thân em có thể đạt được nhiều thành tựu ý nghĩa hơn nữa”, Khánh Linh bày tỏ. 
 

 
Đồng hành với Linh, ủng hộ tinh thần và là chỗ dựa vững chắc không thể không nhắc đến gia đình, đặc biệt là người dì đã chăm sóc bạn thay người mẹ quá cố. Dù có hoàn cảnh khó khăn, dì vẫn luôn ủng hộ cháu gái trên con đường chinh phục tri thức. 
Thật sự, khi Linh vào trường đại học tôi cũng rất lo vì thấy mức học phí khá cao so với điều kiện của gia đình. Tuy nhiên, vì khuyến khích tinh thần học tập, tôi vẫn cố gắng hết sức cho cháu theo học. Tôi không muốn cháu bỏ dở ước mơ của mình và tôi cũng chuẩn bị tâm lý cho trường hợp là có thể cháu sẽ không duy trì được học bổng. Nhưng tôi cũng tin tưởng cháu vì đã hứa sẽ cố gắng học thật tốt để duy trì học bổng với quyết tâm rất lớn, tôi đồng hành với Linh trong thời gian học tập để cháu luôn có động lực hoàn thành mục tiêu”, dì của Khánh Linh bộc bạch. 
 
 
Những nỗ lực trên chặng đường có khó khăn, có thách thức, có nụ cười, có nước mắt của Khánh Linh dường như đã được “đền đáp” xứng đáng. Những người đồng hành cũng chứng kiến được sự trưởng thành và phát triển của Linh, có lẽ đây là “quả ngọt” ý nghĩa nhất đối với bạn. 
Tôi cảm thấy Linh đã trường thành rất nhiều so với lúc mới vào đại học, việc đứng sau chứng kiến tất cả khó khăn mà cháu trải qua, từng bước nhìn thấy cháu trưởng thành và khi đạt được những mục tiêu, tôi thật sự rất vui cho Linh. Tôi cũng cảm thấy nhẹ nhõm vì đã hoàn thành lời hứa với người mẹ đã khuất của Linh là lo cho cháu được ăn học tới nơi tới chốn”, dì của Khánh Linh bồi hồi. 
Có lẽ dù chọn con đường học tập có phần khó khăn, Khánh Linh may mắn vì có sự đồng hành của dì, sự yêu thương của thầy cô, sự thấu hiểu của bạn bè và sự mạnh mẽ của chính bản thân. Hành trình rực rỡ của Linh tại Nhà UEF đã chính thức khép lại, những gì đạt được có thể đã “đủ” để Linh trở thành người bạn muốn. Nhà UEF chúc mừng và tự hào về tân cử nhân song bằng Phạm Ngọc Khánh Linh. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN