Gương sáng sinh viên

Tân Cử nhân tốt nghiệp vượt tiến độ: Tự hào về hành trình của lựa chọn, quyết tâm và không bỏ cuộc

16/08/2023
Lên kế hoạch hoàn thành chương trình đại học trong 3 năm, có lẽ các bạn đã sớm quyết định chấp nhận những khó khăn, thử thách và áp lực từ nhiều yếu tố. Hành trình chinh phục tri thức không hề dễ dàng nhưng tinh thần nỗ lực, quyết tâm đã giúp các bạn càng tự hào khi khoác lên mình chiếc áo Tân khoa trong buổi lễ tốt nghiệp sắp tới. 
 
 
Lựa chọn gắn liền trách nhiệm và cố gắng 
Với mục tiêu, kế hoạch khác nhau, một số sinh viên khóa 2020 quyết định lựa chọn học vượt tiến độ. Điều này đồng nghĩa các bạn có thể tiếp nhận khối lượng kiến thức nhiều hơn và đôi khi gặp khó khăn, áp lực. Khi lựa chọn gắn liền trách nhiệm, các bạn đã phải cố gắng sắp xếp và cân bằng để hoàn thành hành trình một cách trọn vẹn nhất. 
 
 
Võ Phan Thanh Ngân - Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành chia sẻ: “Thời gian học của chúng em một phần ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng đây cũng là cơ hội cho em. Em có nhiều thời gian để chiêm nghiệm và hoàn thiện bản thân. Trong khoảng thời gian này, em nhận ra được cơ hội tại các doanh nghiệp trong ngành du lịch sau khi đại dịch kết thúc sẽ rất tích cực. Chính vì vậy, em quyết định học vượt tiến độ, nhanh chóng hoàn thành chương trình học và có được hành trang vững chắc để tự tin nắm bắt cơ hội công việc đúng bối cảnh”. 
Quá trình học vượt diễn ra phần lớn trong giai đoạn Covid-19 và mọi việc đa phần đều được thực hiện trực tuyến. Do đó, các hoạt động của bạn hầu như không mất thời gian di chuyển, đây là những quãng thời gian ngắn nhưng bạn đã tận dụng triệt để cho việc ôn tập trước và sau buổi học: “Em cố gắng phân loại kiến thức và nội dung học vào những thư mục riêng trên máy tính, kết hợp với sơ đồ tư duy để hệ thống hoá kiến thức, nên em hoàn toàn có thể tiếp thu tốt lượng kiến thức lớn. Ngoài thời gian học, buổi tối em dành cho gia đình, sau khoảng thời gian này thì em tiếp tục thực hiện các dự án ngoại khóa”. 
 
 
Nguyễn Hoàng Thanh Thoa - Ngành Quan hệ quốc tế: “Em quyết định học vượt tiến độ vì muốn tốt nghiệp sớm, có thể dành thời gian 1 năm để đi làm, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân và tăng khả năng cạnh tranh trong môi trường làm việc sau này. Đặc biệt đây là thời gian để em khám phá bản thân xem mình thật sự thích cái gì và phù hợp với công việc nào. Ngoài ra, nếu có nhu cầu học thạc sĩ thì em cũng sẽ có thêm nhiều thời gian để chuẩn bị hơn”. 
Em muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy cô tại Nhà UEF, những giảng viên rất dễ thương và luôn nhiệt tình với sinh viên, không chỉ truyền đạt kiến thức chuyên môn, mà còn chia sẻ cho sinh viên nhiều kinh nghiệm sống và công việc. Với Nhà UEF, trường đã tạo cho sinh viên có môi trường học tập năng động với nhiều hoạt động, sân chơi học thuật bổ ích, giúp cho chúng em được phát huy thế mạnh bản thân. Cảm ơn một hành trình rực rỡ tại UEF”, tâm sự của Tân Cử nhân sau khi khép lại thời gian học tập tại UEF. 
 
 
Trần Đức Thiên Vy - Ngành Quan hệ công chúng: “Là một người có niềm đam mê với chuyên ngành Tổ chức sự kiện, em luôn mong muốn mình có cơ hội cọ xát với các dự án về lĩnh vực này. Thay vì lựa chọn vừa học vừa làm hay “Gap year”, em muốn mình hoàn thành chương trình học sớm để chuẩn bị đủ hành trang kiến thức để đạt được công việc yêu thích”. 
Thời gian tại UEF cho Thiên Vy cảm nhận: “Có cơ hội được học tập lại mái nhà UEF đã giúp em cải thiện được các kỹ năng mềm và nâng cao kiến thức về ngành mà em yêu thích. Em đã học được rất nhiều và vẫn sẽ luôn hoàn thiện bản thân để đạt được những mục tiêu trong tương lai. Và mục tiêu gần nhất của em là thử sức với công việc Tổ chức sự kiện. Em muốn bày tỏ tình cảm trân quý những người đã sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ, động viên để em bước tiếp khi gặp thất bại và cũng là những người chung vui mỗi khi em gặt hái được thành công”. 
 
 
Trương Thu Cúc - Ngành Thương mại điện tử: “Em có suy nghĩ ngay từ đầu khi vào đại học là cố gắng hoàn thành chương trình học trong 3 năm. Nên ngay từ năm nhất, em đã có kế hoạch học cũng như đăng ký môn sao cho đúng tiến độ mà bản thân đã đặt ra. Em cũng có kế hoạch và phân chia thời gian thành thời khóa biểu cụ thể nên em không gặp quá nhiều khó khăn trong quá trình học”. 
Thu Cúc cũng chia sẻ cách cân bằng trong quá trình này: “Trong quá trình học vượt tiến độ, em phân chia học kỳ hè cho các môn chính trị và quốc phòng, vào học kỳ chính, em có thể tập trung học tốt các môn chuyên ngành hơn. Đối với việc cân bằng học tập và hoạt động ngoại khóa, em đã xin danh sách các hoạt động của trường vào đầu học kỳ, sắp xếp thời gian trống để tham gia các sự kiện gắn với ngành hoặc lĩnh vực liên quan. Ngoài ra, em còn tham gia các chuyến tình nguyện nếu lịch học em trống nhiều thời gian”. 
Tự hào trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình
Tại Nhà UEF, các bạn có sự hỗ trợ của thầy cô, sự đồng hành của bạn bè và sự quyết tâm trở thành “phiên bản” tốt hơn của chính mình. Thời gian học tập của các bạn có thể ngắn hơn bình thường, nhưng những kỷ niệm có được đều đáng trân quý. Hành trình rực rỡ khép lại, chặng đường mới tốt đẹp hơn sẽ mở ra, ở đó là nơi các bạn vận dụng bài học, tạo ra giá trị và tự hào khi là tân Cử nhân tại UEF. 
 
 
Trần Phương Thảo - Ngành Công nghệ truyền thông: “Một hành trình đẹp và rực rỡ nhất trong cuộc đời của em dần khép lại để chào đón những điều tốt đẹp hơn. Ở hành trình này có vất vả, có nuối tiếc, nhưng trên hết là sự biết ơn, trân quý, tự hào và hạnh phúc. Cảm giác này có thể được diễn tả như một sự hài lòng về những nỗ lực đã qua, một cảm giác biết ơn và trân quý những người mà bản thân đã gặp, đã học hỏi, đã được giúp đỡ... Đó là một niềm hân hoan của sự thắng lợi và một niềm tin về khả năng bản thân có thể làm được, vượt qua được mọi thử thách”. 
Nhà UEF là nơi đã cung cấp cho em cơ hội phát triển cả về kiến thức và kỹ năng. Qua thời gian học tập, em có thể đã trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Cảm xúc này có thể được miêu tả là một sự hài lòng với những nỗ lực đã qua và sự tiến bộ mình đã đạt được. Em có thể cảm thấy mạnh dạn và tự tin hơn trong việc đối diện với các thách thức trong cuộc sống và sẵn sàng đối mặt với tương lai”, Phương Thảo bộc bạch. 
 
 
Nguyễn Vân Thy - Ngành Kinh doanh quốc tế: Sau bao nhiêu ngày tháng học tập và rèn luyện, mọi thứ đối với em gần như đã đi đúng hướng, đúng mục tiêu và kế hoạch đã dự tính từ trước. Em của bây giờ cũng đã trưởng thành hơn trước rất nhiều, biết cách nhìn, cách nói và cách ứng xử khéo léo, đó là nhờ vào những bài học không chỉ trong cuộc sống mà còn đến từ môi trường mà em học tập - Nhà UEF. Thật sự, em chỉ có thể nói mọi thứ vô cùng xứng đáng cho những nỗ lực mà em đã bỏ ra”. 
Em thực sự thích em của bây giờ, độc lập, tự chủ, hiểu chuyện và biết bản thân mình đang ở đâu. Tuy vẫn chưa quá xuất sắc và hoàn hảo như bao bạn trẻ ngoài kia, nhưng có lẽ chỉ cần mình của ngày hôm nay tiến bộ hơn ngày hôm qua đã là một thành công lớn”, Vân Thy bày tỏ. 
 
 
Tô Trần Ngọc Thảo - Ngành Quản trị kinh doanh: Cảm ơn Nhà UEF đã tạo nên một môi trường thuận lợi để em trở thành phiên bản tốt nhất của mình. Chúc cho những người bạn của em sẽ “vượt ải” thành công với những môn học cuối cùng. Chúc các thầy cô thật nhiều sức khỏe, nhiệt huyết để thực hiện sứ mệnh cao đẹp của mình. Khi kết thúc hành trình này, em cảm thấy tự hào về bản thân mình vì đã vượt qua được những thách thức, đối mặt với những khó khăn và đạt được mục tiêu mình đã đề ra. Tuy nhiên, em cũng có một chút cảm xúc trống trải, bởi vì một phần hành trình học tập thú vị đã kết thúc. Những người bạn, thầy cô và Nhà UEF đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của em, việc tốt nghiệp có thể đánh dấu một khoảnh khắc chia xa. Nhưng đây không phải là một dấu chấm hết, mà còn là một cửa ngõ mở ra nhiều cơ hội và khả năng phát triển tốt đẹp cho em”. 
 
 
Nguyễn Quốc Hưng - Ngành Marketing: Sau hành trình này, cảm xúc em rất hỗn độn như: hạnh phúc, vui, buồn, áp lực, lo lắng… Nhưng khi nhìn lại trong suốt quá trình đó, bản thân đã tiến bộ hơn rất nhiều trong suy nghĩ và nhận thức. Em cảm ơn các thầy cô đã chỉ bảo, hướng dẫn và truyền đạt cho em kiến thức, kỹ năng, nền tảng đủ vững để em đạt được nhiều mục tiêu hơn. Bên cạnh đó, em cảm ơn Nhà UEF đã cho em gặp được nhiều người bạn thú vị, anh chị giỏi giang, thầy cô tâm huyết và đặc biệt là đã cho em gặp được tình yêu của mình. Từ đó, hành trình giảng đường của em có thêm nhiều màu sắc và ý nghĩa”. 
Các bạn cũng đã khép lại trọn vẹn hành trình của lựa chọn, quyết tâm và không bỏ cuộc. Dù có trở thành người bản thân muốn hay không, các bạn đều là phiên bản tốt hơn của chính mình. Khoảnh khắc khoác chiếc áo Tân khoa, cầm trên tay tấm bằng Cử nhân là hình ảnh đầy tự hào vì các bạn đã nỗ lực, mạnh mẽ và dũng cảm trên hành trình rực rỡ này. 
 
Nguyên Lê
Ảnh: Media, Design Team
TIN LIÊN QUAN