Gương sáng sinh viên

Tân sinh viên UEF góp sức cùng thành phố chống dịch Covid-19

08/09/2021
Tình nguyện viên - cụm từ quen thuộc với sinh viên trong những chiến dịch Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện hay các hoạt động cộng đồng khác. Trong bối cảnh dịch bệnh, hình ảnh người tình nguyện viên càng trở nên đẹp hơn bao giờ hết bởi những hành động thiết thực mà họ mang lại cho cộng đồng. Vì một xã hội bình thường mới, các bạn không nề hà nguy hiểm, xung phong cùng tuyến đầu chống dịch. Thật tự hào khi các thành viên Nhà UEF lại có được tinh thần ấy, nhất là các thành viên mới của năm học này. 
 
Hình ảnh những tình nguyện viên chống dịch hiện lên đẹp hơn bao giờ hết
 
Đó là hành động đáng tuyên dương của Nguyễn Vũ Minh Ngọc – Tân sinh viên ngành Marketing và Đinh Quang Khải – Tân sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng UEF. 
Được sự ủng hộ và động viên từ phía gia đình, Minh Ngọc trở thành tình nguyện viên lấy mẫu và hỗ trợ đưa F0 đi cách ly tại trạm y tế phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12. Minh Ngọc cho biết: “Bản thân em trước đây hay tham gia vào các chiến dịch tình nguyện như Hoa phượng đỏ, Xuân tình nguyện,... và các hoạt động Đoàn khác của trường THPT nên em luôn giữ một tinh thần nhiệt huyết của sức trẻ. Trong trận chiến cùng đại dịch lần này, em muốn góp một phần sức mình chung tay đẩy lùi Covid để người dân thành phố trở về cuộc sống nhộn nhịp và đông đúc như đã từng”.
 
 

Những hình ảnh trong công tác hỗ trợ chống dịch của Minh Ngọc – Tân sinh viên ngành Marketing UEF
 
Kể về một ngày làm việc của mình, bạn cho biết: “Vào buổi sáng, em sẽ được phân công cùng với các anh chị tình nguyện viên khác đi lấy mẫu cho người dân ở 1-2 tổ trong một khu phố được chỉ định. Buổi chiều, có hôm em sẽ đi lấy mẫu, có bữa thì được phân công ở trạm để gọi điện cho những ca F0 thông báo cho họ chuẩn bị để chúng em đến đón đưa vào khu cách ly tập trung. Buổi tối nhóm em có 5 người sẽ cùng nhau tổng hợp lại số lượng mẫu và đem lên trung tâm y tế trả mẫu”. 
Ngọc cũng bày tỏ thêm, khi thực hiện nhiệm vụ đã gặp không ít khó khăn vì nhiều người dân không hợp tác. Nhưng với tinh thần "thép" và sự động viên lẫn nhau của đồng đội, mọi người đã cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Vất vả có, vui có, buồn cũng có nhưng chung quy lại đó sẽ là những kỷ niệm khó có thể nào quên được. 
 

Công việc thường ngày của một tình nguyện viên chống dịch 
 
Mặc dù không nhận được sự đồng thuận từ ban đầu nhưng với quyết tâm của mình, Đinh Quang Khải cũng đã thuyết phục được phụ huynh và trở thành tình nguyện viên hỗ trợ điểm tiêm vaccine, đi chợ giúp dân và trực các chốt vùng xanh, vùng cận đỏ tại địa bàn phường 10, Quận 3.
Năm nay có lẽ là mùa hè đặc biệt nhất đối với chàng trai này. Thay vì những chiến dịch giúp đỡ trẻ em và người có hoàn cảnh khó khăn như thường niên, cậu bạn vừa chập chững bước vào đại học cũng xung phong gánh vác một phần trách nhiệm trong công cuộc xây dựng lại cuộc sống bình thường mới.
 
 
Đinh Quang Khải là sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng khóa 2021
 
Chia sẻ rằng bản thân nhận thức được mình sẽ gặp nguy hiểm với quyết định này nhưng Quang Khải tâm sự: “Nếu như ai cũng sợ như vậy, không ai chịu đứng ra hỗ trợ thì cuộc sống bao giờ mới trở lại bình thường. Ngoài kia, những chiến sĩ tuyến đầu họ càng biết rõ hơn sự gian khó, hiểm nguy nhưng cũng đã gác lại mọi thứ, cùng chung tay với thành phố, mình còn trẻ thì không có gì cần ngần ngại. Mỗi lần suy nghĩ như vậy, em lại càng củng cố tinh thần, quyết tâm nhiều hơn để cùng chiến đấu và hoàn thành nhiệm vụ này”.
Được biết, trong thời gian gần đây, tân sinh viên UEF đã bắt đầu nhập học với những buổi sinh hoạt đầu khóa. Song song với hoạt động vì cộng đồng, 2 bạn trẻ cũng cho biết mình đã cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia đầy đủ và hoàn thành tốt trên 2 mặt trận.
Nếu hôm sau em có lịch học thì tối hôm trước đó em sẽ xin phép chị phụ trách cho mình ở trạm để có thể vừa học vừa hỗ trợ từ xa như: đưa thêm mẫu, phân thuốc, test cho người đến trạm,...” – Minh Ngọc cho biết. 
Còn đối với Quang Khải: “Hôm vướng lịch học, em chủ động xin ra trực chốt. Ở đó, có các anh công an và cơ động cùng hỗ trợ em. Vì vậy, em vừa có thể làm nhiệm vụ tình nguyện vừa không bỏ lỡ lớp học của trường”.
Có thể thấy, sự thích ứng linh hoạt và chủ động sắp xếp hợp lý chính là “chìa khóa” để 2 bạn trẻ giải quyết bài toán hoàn thành cùng lúc các nhiệm vụ. Tinh thần trách nhiệm cao và tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng vốn đã trở thành nét văn hóa đẹp tại UEF. Hy vọng trong 4 năm gắn bó với mái nhà chung này, các bạn sẽ tiếp tục viết nên những câu chuyện đáng tự hào. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN