Hoạt động sinh viên

Chờ đón những dự án độc đáo về hệ thống giao thông thông minh tại phiên công bố poster PD2

10/04/2023
Với mong muốn tạo cơ hội cho các bạn sinh viên chia sẻ thành quả sáng tạo của mình sau học phần Project Design 2 (PD2), đồng thời “tiếp lửa” cho những ý tưởng độc đáo trong việc giải quyết những vấn đề của xã hội, vào sáng ngày 15/4 sắp tới, Trung tâm Đào tạo Thiết kế dự án UEF sẽ tổ chức phiên công bố poster học kỳ 2A với chủ đề “Hệ thống giao thông thông minh”.
 
Cùng chờ đón những dự án đột phá của các nhóm với chủ đề "Hệ thống giao thông thông minh"

Buổi công bố PD2 sẽ có sự tham dự của các khách mời đặc biệt: Ông Phan Văn Hải - CEO SBBE Joint Stock Company; Đại úy Nguyễn Minh Tiến - Ủy viên Ban chấp hành Hội liên hiệp thanh niên Thành phố, Ủy viên Ban thường vụ đoàn Công an Thành phố, Bí thư Đoàn Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (Đại diện Công an Giao thông Thành phố); Ông Trần Hải Đăng - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Hợp tác và Phát triển tiềm lực khoa học công nghệ, Cục Công tác phía Nam (Bộ Khoa học công nghệ); Ông Vũ Đình Toàn - Head of technical architect, Fram - IT Engineering & Venture Building. Bên cạnh đó là sự đồng hành của đại diện Ban giám hiệu, Phòng Đào tạo, Trung tâm Đào tạo Thiết kế dự án UEF, Trung tâm Thiết kế dự án và Đổi mới sáng tạo HUTECH, các thầy, cô giảng viên trực tiếp giảng dạy bộ môn PD.
Sau quá trình học tập PD2, cùng với sự hướng dẫn của giảng viên, các nhóm tác giả đã lần lượt hoàn thành dự án dựa trên 5 công đoạn: phát hiện vấn đề, làm rõ vấn đề, đề xuất ý tưởng giải pháp, đánh giá lựa chọn giải pháp và cụ thể hóa giải pháp nhằm tạo ra sản phẩm.
Với chủ đề “Hệ thống giao thông thông minh”, UEFers có cơ hội nghiên cứu và thể hiện sự quan tâm cũng như góc nhìn của bản thân dành cho những vấn đề cấp thiết của xã hội, từ đó đề ra các phương pháp giải quyết tương ứng. 
Được biết, trong buổi công bố, các nhóm tác giả sẽ lần lượt trình bày về đề tài của mình, lắng nghe những lời nhận xét, góp ý và phản biện cùng khách mời cũng như chia sẻ, giao lưu ý tưởng với các nhóm khác. Qua đó, các bạn sẽ có nhiều cơ hội để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu và tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích từ những chia sẻ của chuyên gia. 
 


Tại buổi công bố, UEFers sẽ được trình bày dự án của mình và nhận góp ý từ các chuyên gia

Project Design - Thiết kế dự án là môn học do UEF phối hợp với trường Đại học KIT - Kanazawa Institute Of Technology (Nhật Bản) triển khai giảng dạy. Thông qua quá trình học tập và nghiên cứu, sinh viên không chỉ có khả năng phát hiện những câu chuyện trong lĩnh vực chuyên môn mà còn có khả năng thiết kế, đề xuất và thực hiện các giải pháp thực tiễn. Với học phần này, UEFers sẽ được rèn luyện và phát triển các kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, tư duy sáng tạo, phản biện, khả năng xử lý tình huống,… Trong đó, quan trọng nhất là phương pháp làm việc nhóm hiệu quả
Với sự cố gắng trong suốt thời gian qua, tin chắc mỗi nhóm sinh viên đều đã có nhiều ý tưởng độc đáo cùng như những dự án chỉn chu nhất. UEFers hãy cùng tham gia để khám phá thành quả sáng tạo của các nhóm cũng như tích lũy thêm cho mình thật nhiều trải nghiệm và góc nhìn mới mẻ nhé. 

Thông tin chi tiết chương trình:
- Thời gian: 8g30, Thứ Bảy, ngày 15/4/2023
- Địa điểm: Tầng 15, cơ sở 141 Điện Biên Phủ.
 
Anh Thy
TIN LIÊN QUAN