Hoạt động sinh viên

Chung kết UEF Young Talent Chef mùa 1: Tìm ra Quán quân với món ăn sáng tạo từ thịt gà Mỹ

15/03/2023
Từ 10 đội thi tiềm năng được tuyển chọn ở vòng loại, cuộc thi UEF Young Talent Chef mùa 1 đã diễn ra vòng Chung kết vào sáng nay – 15/3 tại khu vực thực hành tầng 24. Với sự chuẩn bị, đầu tư về nguyên liệu, cách thức chế biến và trang trí, các thí sinh đã thể hiện được sự sáng tạo, đổi mới và kỹ năng thực hành bếp thành thạo trước Ban giám khảo. 
Tham dự và ủng hộ tinh thần thí sinh tại vòng thi có TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trần Văn Thông – Cố vấn Khoa Quản trị du lịch – Khách sạn, ThS. Nguyễn Viết Thủy – Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch – Khách sạn; đại diện Hiệp hội Xuất khẩu trứng và gia cầm Hoa Kỳ cùng các thầy, cô của trường THPT có thí sinh dự thi. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời động viên tinh thần đến các thí sinh 



Thành phần Ban giám khảo của vòng Chung kết 
 
Giữ vai trò giám khảo là những chuyên gia trong lĩnh vực ẩm thực gồm: Chef Norbert Ehrbar - Thành viên World Master Chef Society từ 2012, Chef Võ Hoàng Nhân - Quán quân Top Chef Vietnam, Chef Lê Xuân Tâm - Chủ tịch Hiệp hội Siêu đầu bếp thế giới tại Việt Nam, ThS. Nguyễn Viết Thuỷ - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF. 
 







Các thí sinh chế biến món ăn với sự chuẩn bị kỹ lưỡng 
 
10 đội dự thi vòng Chung kết gồm: (1) Tacos U.S Chick, (2) Pasta U.S Chicken, (3) U.S Chicken Steak With Orange Sauce, (4) U.S Chicken Katsu, (5) U.S Golden Chicken Lotus, (6) UEF Drumstick U.S Chicken, (7) Crispy Skin U.S Chicken Breast With Glazed Carrots, (8) U.S Chicken Curry Soup, (9) U.S Chicken Pho Soup, (10) Braised U.S Chicken Fish Sauce. 
Theo chủ đề “Sáng tạo món ăn cùng gà Mỹ”, các thí sinh thực hiện món ăn trong vòng 60 phút, trưng bày theo 2 đĩa. Từ khâu chuẩn bị đến nấu ăn, trang trí, các bạn cho thấy sự sáng tạo, đổi mới và chuyên nghiệp. 
 






Các món ăn được trang trí đẹp mắt 
 
Với khu vực thực hành bếp đạt chuẩn nhà hàng 5 Sao của UEF, các thí sinh được trang bị đầy đủ dụng cụ hiện đại, chuyên nghiệp để hoàn thành phần thi của mình. Đặc biệt, trong 10 đội thi có sự tham gia của các bạn học sinh THPT bên cạnh sinh viên UEF. 
Ngoài phần thi nấu ăn của vòng Chung kết, các bạn còn được lắng nghe những chia sẻ của Đầu bếp Norbert Ehrbar về chuỗi cung ứng lạnh, cách bảo quản và chế biến gia cầm an toàn. Đầu bếp Norbert và Đầu bếp Lê Xuân Tâm cũng thị phạm chế biến 3 món ăn từ gà Mỹ tại chương trình. 
 




Ban giám khảo đưa ra ý kiến nhận xét cho từng món ăn 
 
Đồng hành, hỗ trợ các bạn trong suốt cuộc thi, Chef Võ Hoàng Nhân chia sẻ: “Đây là cuộc thi rất hữu ích và cần thiết, giúp các bạn sinh viên có thêm những kiến thức thực tế, biết những công thức mới từ đầu bếp để ứng dụng vào sản phẩm trong cuộc sống. Trang bị kỹ năng sử dụng vật dụng, đứng bếp đúng cách để sinh viên, học sinh học tập, thực hành hiệu quả”.
 





Các giải thưởng chung cuộc của UEF Young Talent Chef mùa 1
 
Một trong những thí sinh tham gia trực tiếp, bạn Nguyễn Trà Giang, sinh viên năm 3 Ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống chia sẻ: “Với sự hỗ trợ và đánh giá từ các đầu bếp chuyên nghiệp, chúng em được học hỏi rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Nhà trường cũng trang bị đầy đủ cơ sở vật chất để chúng em tham gia cuộc thi thực tế như thế này. Với định hướng mở nhà hàng trong tương lai, cuộc thi đã mang đến cho em rất nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích”. 
 





Các bạn được lắng nghe chia sẻ từ Chef Norbert Ehrbar và theo dõi các đầu bếp thị phạm 
 
Sau phần đánh giá và chấm điểm, Ban giám khảo đã tìm ra các món ăn đạt vị trí cao nhất. Theo đó, giải Nhất thuộc về đội (10) với món Braised U.S Chicken Fish Sauce, hai đội (2) và (8) đạt giải Nhì, giải Ba là đội (9) và các đội còn lại giành giải Khuyến khích. 
 



UEF Young Talent Chef mùa 1 đã diễn ra thành công tốt đẹp 
 
Thông qua cuộc thi, các bạn đã có những trải nghiệm mới mẻ, phát huy thêm nhiều kỹ năng thực tế. Đặc biệt, đối học sinh các trường THPT, các bạn đã có thêm định hướng về ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị khách sạn. Những giá trị thực tiễn từ cuộc thi sẽ tiếp tục được duy trì và phát huy ở các sân chơi tương tự tại UEF.
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN