Hoạt động sinh viên

Cơ hội khám phá Tây Ban Nha qua ngày hội văn hóa được tổ chức ngay tại Nhà UEF

25/06/2022
Tây Ban Nha là một trong những quốc gia có nền văn hóa đặc sắc trên thế giới. Nhằm giới thiệu, quảng bá nền văn hóa, ngôn ngữ của quốc gia này đến sinh viên UEF cũng như sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP.HCM, Khoa Quan hệ quốc tế UEF phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM (HUFA), Câu lạc bộ Hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha và các nước Mỹ Latinh (ECASA) tổ chức “Ngày hội Văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha” vào sáng ngày 29/6 tới đây.
 
Ngày hội sẽ diễn ra với hai phần: phần lễ và phần hội tại khu vực tầng 15 – Cơ sở 141
 
Trong phần lễ, các bạn sinh viên sẽ được lắng nghe những chia sẻ đến từ bà Ariadne Feo Labrda - Tân Tổng Lãnh sự Cuba tại TP.HCM từ năm 2022; ông Nguyễn Quốc Việt - Phó Chủ tịch thường trực Câu lạc bộ Hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha và các nước Mỹ Latinh (ECASA) cũng như các cựu du học sinh Việt Nam tại các nước Mỹ Latinh về những kiến thức và thông tin liên quan đến đất nước và con người Tây Ban Nha, cũng như giải đáp các thắc mắc và đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ có mong muốn du học tại đất nước này.
Bên cạnh phần lễ, phần hội cũng sẽ rất đặc sắc với các tiết mục biểu diễn sôi động và lãng mạn đậm chất Flamenco, những món ăn và đồ uống đậm vị Tây Ban Nha, những góc check-in hấp dẫn cùng với những trang phục truyền thống Tây Ban Nha, đặc biệt là góc thông tin về việc học tập tại Tây Ban Nha và các nước Mỹ Latinh.
 
 

Nằm ở Tây Nam Âu, vùng đất chính tiếp giáp với Địa Trung Hải về phía Đông và phía Nam, giáp với vịnh Biscay cùng Pháp và Andorra về phía Bắc và Đông Bắc; còn phía Tây và Tây Bắc giáp với Bồ Đào Nha và Đại Tây Dương, Tây Ban Nha đã trải qua một lịch sử phong phú và đa dạng.
Ở thời điểm hiện tại, Tây Ban Nha nằm trong nhóm các quốc gia có trình độ phát triển tiên tiến nhất. Quốc gia này đóng vai trò tích cực trong các diễn đàn và tổ chức quốc tế như: UN, NATO, OECD và G-20. Tây Ban Nha cũng là một Thành viên của Liên minh Châu Âu, khối thương mại hàng đầu trên thế giới và duy trì cam kết vững chắc của mình trong việc phát triển hội nhập hơn nữa ở Châu Âu.
 



Trước đó, Khoa Quan hệ quốc tế cũng đã tổ chức thành công Ngày hội văn hóa ASEAN: Know your ASEAN
 
Với vị trí địa lý nêu trên, Tây Ban Nha đóng vai trò là cầu nối không chỉ giữa các nền văn hóa Bắc và Nam Âu mà còn giữa Châu Phi và Địa Trung Hải. Tương tự, những thăng trầm trong lịch sử đã khiến đất nước này trở thành nơi gặp gỡ của những nền văn hóa đa dạng nhất. Tây Ban Nha tự hào có một di sản văn hóa phong phú với những dấu vết sống động, là đất nước có số di sản thế giới UNESCO nhiều thứ nhì thế giới, chỉ sau Italia. 
Về phương diện ngôn ngữ, tiếng Tây Ban Nha được nhiều các quốc gia như Mỹ, Trung Quốc chọn làm ngôn ngữ để học tập và giảng dạy. Đây cũng là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến thứ ba tại Liên hợp quốc và thứ tư tại Liên minh Châu Âu (EU). Tây Ban Nha hiện là ngôn ngữ chung của 585 triệu người trên toàn thế giới, là ngôn ngữ có số người sử dụng như tiếng mẹ đẻ đứng thứ hai toàn cầu. Tiếng Tây Ban Nha là một ngôn ngữ giá trị và là công cụ thiết yếu đối với sự phát triển kinh tế xã hội trong thế kỷ XXI. Trong nền kinh tế số hiện nay, tiếng Tây Ban Nha đã trở nên rất phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội nói riêng và trên mạng internet nói chung. 
Với “Ngày hội văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha” được tổ chức ngay tại UEF, các bạn sinh viên có cơ hội tìm hiểu, làm giàu kiến thức về văn hóa nghệ thuật, lịch sử, ẩm thực và con người của quốc gia này cũng như các nước nói tiếng Tây Ban Nha khác như Cuba, Argentina, Venezuela, Colombia, Mexico,… ở nhiều khía cạnh khác nhau. Đồng thời, chương trình cũng giúp các bạn rèn luyện kỹ năng gắn với chuyên ngành, tạo môi trường kết nối, hội nhập từ những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
 
 
Vình Thư
TIN LIÊN QUAN