Hoạt động sinh viên

From Zero to Hero: Phá bỏ “vùng an toàn” của bản thân để làm nên điều phi thường

02/10/2021
Số phát sóng số 4 trong chuỗi chương trình "Friday, 7PM - Vitamins for student life" diễn ra tối qua - ngày 1/10 đã giúp các bạn tân sinh viên Nhà UEF mở mang góc nhìn, sẵn sàng bứt phá giới hạn bản thân để làm nên những điều phi thường.
Với chủ đề “From zero to hero”, chương trình quy tụ các khách mời là những vận động viên đạt thành tích cao trong các giải đấu quốc gia và quốc tế: anh Phan Thanh Nhiên - Một trong ba người Việt Nam đầu tiên và cũng là người Việt Nam trẻ nhất chinh phục đỉnh Everest; anh Lê Văn Công - Huy chương Bạc môn Cử tạ tại Paralympic Tokyo 2020; cô Nguyễn Thị Bích Ly - Huy chương Vàng giải Thể hình châu Á, Trưởng bộ môn Giáo dục thể chất UEF. 
 
Chương trình được phát trực tiếp trên fanpage phòng Công tác sinh viên UEF
 
Vượt lên trên giới hạn của bản thân và muôn vàn khó khăn để chinh phục đỉnh cao trong sự nghiệp, những câu chuyện từ các khách mời tham gia chương trình chính là “liều vitamin” đầy hữu ích cho mỗi UEFers. 
Thông qua câu chuyện chinh phục “nóc nhà thế giới” - Đỉnh Everest cũng như các công việc thi đấu, đóng phim, anh Phan Thanh Nhiên đã “truyền lửa” và mang đến nhiều lời khuyên bổ ích cho các bạn tân sinh viên Nhà UEF. Anh nhấn mạnh “người vĩ đại không phải là người làm việc lớn mà là người làm việc nhỏ nhưng không bao giờ bỏ cuộc”.
 
 
Nhiều lời khuyên ý nghĩa được anh Phan Thanh Nhiên dành cho UEFers
 
Ngoài ra, “người nghèo nhất thế giới là người không nuôi nổi cho mình một ước mơ”. Vì thế, các bạn hãy dám ước mơ và thực hiện ước mơ. Để làm điều đó, các bạn hãy đặt ra cho mình những mục tiêu, khi đó bạn sẽ thấy việc chinh phục nó dễ dàng hơn.
Là người sinh ra không được may mắn như bao người khác nhưng anh Lê Văn Công – Vận động viên cử tạ đã làm nên những điều phi thường mà một người bình thường chưa chắc làm được. Bảng vàng thành tích thi đấu quốc tế với hơn 10 huy chương Vàng, Bạc, Đồng chính là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của bản thân.
 
 
Anh Lê Văn Công chia sẻ hành trình đến với thể thao của bản thân
 
Trong sự nghiệp thi đấu của mình, anh gặp không ít khó khăn và chấn thương nhưng anh chưa bao giờ bỏ cuộc. Mục tiêu chính là “chìa khóa” giúp anh vượt qua điều đó. Đấy cũng là chia sẻ, lời khuyên của anh dành đến cho các bạn sinh viên khi được hỏi “Làm sao để lấy lại cảm hứng sau nhiều lần thất bại”.
Bên cạnh sự nghiệp thi đấu, anh Lê Văn Công còn rất quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện. “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, anh đã đấu giá tấm huy chương Vàng tại Thế vận hội dành cho người khuyết tật 2016 để chữa bệnh cho một cô bé mắc bệnh hiểm nghèo.
Còn với cô Nguyễn Thị Bích Ly, đây là gương mặt rất quen thuộc với các bạn sinh viên Nhà UEF. Góp mặt tại chương trình, cô đã chia sẻ đến UEFers cơ duyên đến với thể thao và sự nghiệp giáo dục. Cô cho biết, tất cả đều là do chữ “duyên”. Năm 3 đại học cô vào đội tuyển thi đấu quốc gia và bắt đầu bước vào con đường vận động viên chuyên nghiệp từ đó. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, cô gặt hái được nhiều giải thưởng như: Huy chương Đồng Fitness Châu Á 2013; Huy chương Vàng Body Fitness Việt Nam, Huy chương Vàng Fitness Việt Nam 2 năm 2015, 2016; Huy chương vàng Model Sport châu Á, Huy chương Bạc Fitness Châu Á 2018,…
 
 
Cô Nguyễn Thị Bích Ly truyền tải năng lượng tích cực đến UEFers
 
Đến với giáo dục, đến với UEF, cô Bích Ly mong muốn tiếp cận với giới trẻ, lan tỏa tình yêu thể thao đến các bạn, bồi dưỡng các bạn có niềm đam mê thể thao nói chung và bộ môn Fitness nói riêng trở thành vận động viên chuyên nghiệp. 
Ngoài ra, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, cô Bích Ly cũng chia sẻ về chế độ dinh dưỡng hợp lý và lan tỏa tinh thần luyện tập thể dục, thể thao đến với các thành viên Nhà UEF. 
Hành trình “From zero to hero” chưa bao giờ là dễ dàng nhưng không phải là không thể, chỉ cần các bạn có ý chí, quyết tâm thì có thể chinh phục mọi mục tiêu. Là những người trẻ thuộc gen Z năng động, sáng tạo, các bạn đừng sợ sai, sợ khó hãy cứ dấn thân và trải nghiệm rồi thành công sẽ đến.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN