Hoạt động sinh viên

Khoa Quản trị kinh doanh tổ chức nghiệm thu 10 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên

22/03/2024
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại UEF luôn được đầu tư và khuyến khích. Mỗi năm học, sinh viên đều cho ra đời hàng loạt công trình nghiên cứu chất lượng, góp phần làm giàu tài nguyên kiến thức cho Nhà trường.
Trên tinh thần đó, Khoa Quản trị kinh doanh tiếp tục phát huy và giữ lửa cho hoạt động nghiên cứu. Sáng 22/3, Khoa quyết định thành lập Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên, năm học 2023 - 2024. Hội đồng đã thông qua 10 đề tài với đa dạng lĩnh vực nghiên cứu mới đầy ấn tượng.
 
Chúc mừng 10 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao

Với 10 đề tài đến từ các bạn sinh viên và nhóm sinh viên, Khoa quyết định thành lập thành 2 Hội đồng nghiệm thu. Hội đồng 1 gồm có: TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Chủ tịch, ThS. Trần Anh Tùng - Phản biện, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Ủy viên, Thư ký. Hội đồng 2 gồm có: TS. Lý Đan Thanh - Chủ tịch, TS. Phan Thị Minh Châu - Phản biện, ThS. Trần Hoàng Nam - Ủy viên, Thư ký.
 
Khoa Quản trị kinh doanh quyết định thành lập 2 Hội đồng nghiệm thu 10 đề tài 

Mỗi năm, tư duy nghiên cứu và lĩnh vực các bạn sinh viên khai thác đều có sự đổi mới theo sự phát triển của thời đại. 10 đề tài là 10 hướng tiếp cận khác nhau đối với các lĩnh vực như: mua sắm online trên các nền tảng, nhảy việc ở Gen Z, làm việc tại nhà của giới trẻ, dịch vụ chuyển phát nhanh, xu hướng trở thành người có sức ảnh hưởng của Gen Z,... 
Lần lượt các bạn sinh viên báo cáo về công trình của mình đã dày công nghiên cứu trong suốt thời gian qua trước Hội động. Mỗi đề tài đều nêu ra được tính cấp thiết. Sau khi tiến hành khảo sát và đi sâu vào nghiên cứu, phân tích vấn đề, xử lý số liệu, các tác giả đã đưa ra được những giải pháp khả thi. Hướng nghiên cứu tiếp tục để phát triển đề tài cũng được các bạn định hướng và trình bày trước Hội đồng. UEFers đều tự tin và có sự hiểu biết sâu sắc về "đứa con tinh thần" này. Phần phản biện những câu hỏi của Hội đồng cũng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và trả lời một cách thuyết phục. 
 
Các tác giả lần lượt trình bày kết quả mình đã nghiên cứu được 

Kết thúc phần báo cáo của các tác giả, Hội đồng đưa ra những nhận xét, đánh giá chi tiết. Thầy, cô đều ghi nhận sự đầu tư của các bạn cho công trình nghiên cứu của mình. Song song với việc học tập ở giảng đường, đi làm thêm, các bạn còn rất giỏi khi dành thêm cả thời gian cho hoạt động nghiên cứu khoa học. Tinh thần này được Hội đồng đánh giá cao. Về mặt khoa học, theo chia sẻ của Chủ tịch cả 2 Hội đồng, các đề tài có độ tin cậy và tính thuyết phục cao, vận dụng tốt các phương pháp nghiên cứu đã học,... 
 
Hội động đánh giá và đưa ra góp ý cho sinh viên tiếp tục hoàn thiện công trình nghiên cứu tốt hơn

Bên cạnh đó vẫn còn một số chi tiết cần khắc phục. Từ những đề tài của sinh viên, Hội đồng còn định hướng và mở ra nhiều hướng nghiên cứu mới, tác giả có thể tham khảo và tiếp tục triển khai nếu có đam mê và thời gian. Thầy, cô cũng chỉ ra rõ các lỗi căn bản trong nghiên cứu. UEFers sẽ ghi nhận và cải thiện lại bài nghiên cứu của mình trước khi mang đi dự thi ở những cấp cao hơn.
Kết thúc hai phiên nghiệm thu, 10 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên của Khoa Quản trị kinh doanh được thông qua. Những đề tài ưu tú sẽ được lựa chọn tiếp tục dự thi ở cấp cao hơn trong thời gian tới. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN