Hoạt động sinh viên

Kick-off "E-commerce Video Competition (EVC) 2023": Sân chơi sáng tạo trong ngành Thương mại điện tử

11/05/2023
Trong lĩnh vực thương mại điện tử, những thương hiệu, sản phẩm có nội dung độc đáo, thú vị, hữu ích cho người dùng trên các kênh truyền thông luôn chiếm ưu thế. Trong đó, tính sáng tạo nội dung sẽ quyết định phần lớn.
Với mong muốn nâng cao kiến thức, kỹ năng về ngành Thương mại điện tử trong nền kinh tế số, tạo ra một sân chơi sáng tạo dành cho sinh viên khối ngành Thương mại điện tử, Kinh tế và các ngành liên quan, Khoa Công nghệ Thông tin và CLB E-Commerce đã phát động cuộc thi "E-commerce Video Competition (EVC) 2023" vào chiều 10/5. 
Buổi kick-off có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin, ThS. Trần Thành Công – Trưởng ngành Thương mại điện tử cùng các giảng viên Khoa. 
 



Cuộc thi là sân chơi mới mẻ, sáng tạo cho sinh viên nhóm ngành thương mại điện tử, kinh doanh
 
Đại diện doanh nghiệp tài trợ, bảo trợ chuyên môn và truyền thông có ông Nguyễn Minh Đức - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM); ông Tạ Trung Kiên - CEO FXLink Corporation; bà Lê Huyền Trang - Phó Giám đốc kinh doạnh Công ty chứng khoán Maybank; bà Trần Hoàng Thảo My - Founder, đạo diễn Frameus Studio; bà Chu Thị Ngọc Uyên - Trưởng phòng tuyển sinh FPT Arena Multimedia HCM; ông Vũ Trung Kiên - Human Resources Business Partner Manager Công ty CP Đầu tư và Công nghệ Vela (VelaCorp); ông Minh Trần - Creative teamleader Kim Marcon; bà Thanh Phương - Đại diện công ty IMAP, thương hiệu IELTS Fighter. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi phát động 
 
Phát biểu tại chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh lợi thế của ngành Thương mại điện tử trong thời đại số, sân chơi dành cho lĩnh vực xu hướng này là điều cần thiết. Nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên cọ xát, thử sức mình ở các cuộc thi. Thầy cũng bày tỏ hy vọng cuộc thi EVC sẽ thành công và được duy trì ở các mùa tiếp theo. 
 

ThS. Nguyễn Minh Tuấn bày tỏ mong muốn sinh viên có thể rèn luyện nhiều kỹ năng tại cuộc thi
 
Đại diện Khoa Công nghệ thông tin, ThS. Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ hy vọng cuộc thi sẽ gắn kết sinh viên yêu thích lĩnh vực thương mại điện tử, là nơi để các bạn rèn luyện kỹ năng, vận dụng kiến thức vào thực tiễn để phát triển bản thân. 
Với thông điệp “Khác biệt để đặc biệt”, EVC 2023 mang đến cho sinh viên những trải nghiệm, kiến thức liên quan đến kinh doanh, thương mại điện tử. Sân chơi có 3 vòng thi gồm: vòng 1 - Step by Step (7/5 - 25/5/2023), vòng 2 - More Effort (26/5 - 28/6/2023), vòng 3 -  Break (30/6 - 4/7/2023). 
Đối tượng tham gia cuộc thi là sinh viên toàn thành phố theo học tại các trường đại học, cao đẳng hoặc đã tốt nghiệp không quá 2 năm tại TP.HCM, độ tuổi từ 18 - 24. Các bạn sẽ dự thi theo hình thức nhóm từ 3 đến 7 sinh viên. 
 

ThS. Trần Thành Công phổ biến thể lệ và công bố đề thi vòng 1 
 
Trong buổi kick-off, ThS. Trần Thành Công đã công bố đề thi cho vòng 1. Theo đó, các đội sẽ thực hiện video có thời lượng từ 30 giây đến 1 phút 30 giây với chủ đề “Thể hiện góc nhìn hùa theo xã hội, không làm chủ quan điểm trên Internet”, nội dung video đảm bảo thể hiện được slogan: Lắng nghe văn minh, vững vàng cá tính
Ban giám khảo sẽ chấm điểm dựa vào 3 tiêu chí: 40% tính sáng tạo, 30% trình bày và 30% đúng chủ đề. 
 

Sinh viên nhận quà trong phần minigame tìm hiểu về thương mại điện tử 
 
Để tăng cường kỹ năng và kiến thức về cuộc thi, Ban tổ chức sẽ triển khai buổi training với các nội dung: E-commerce Video là gì? Ảnh hưởng EC Video trong chiến dịch, cách lên ý tưởng; Sự khác biệt giữa E-commerce Video và TVC; Quy trình làm việc của 1 sản phẩm EC Video, nền tảng và cách thức truyền tải.  
 



Sinh viên giao lưu tại các gian hàng của nhà tài trợ 
 
Như vậy, cuộc thi "E-commerce Video Competition (EVC) 2023" đã chính thức khởi động, các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực thương mại điện tử có thể thử sức bản thân, rèn luyện kỹ năng và tìm kiếm trải nghiệm thú vị trong hành trình sáng tạo nội dung. 
 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN