Hoạt động sinh viên

Nhà hát UEF trở lại với không gian nghệ thuật "thay lời muốn nói" - Dear My Darling

09/03/2023
Sâu lắng, cảm động nhưng cũng không thiếu đi phần sôi nổi, tươi trẻ là những cảm xúc đan xen còn đọng lại sau đêm diễn nghệ thuật Dear My Darling vào tối qua - 8/3. Chương trình do Nhà hát UEF tổ chức với sự hỗ trợ của Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen. Đây là món quà tinh thần ý nghĩa, gửi gắm những tâm tư, tình cảm và thay lời muốn nói của UEFers đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời nhân ngày đặc biệt. 
 

Chương trình là món quà tinh thần đặc biệt mà UEF gửi đến những người phụ nữ nhân ngày 8/3
 
Đêm diễn có sự tham dự của thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên. Cùng với đó là đông đảo các lãnh đạo Khoa, Viện, giảng viên và sinh viên UEF. 
Đại diện Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen có sự tham dự của anh Nguyễn Khôi Nguyên - Phó Bí thư chi đoàn. 
 

Đại diện UEF gửi hoa cảm ơn đến đơn vị phối hợp tổ chức - Nhà hát Bông Sen
 
Với chất liệu thực tế, "Dear My Darling" không chỉ truyền tải thông điệp về giá trị của những người phụ nữ Việt Nam qua các tiết mục văn nghệ mà khán giả còn lắng đọng bởi những dòng thư chứa đầy tình yêu thương được gửi về từ sinh viên Nhà UEF. 
 

Thầy Đỗ Quốc Anh chia sẻ những câu chuyện thú vị về hình ảnh người phụ nữ 
 
Sự kết hợp giai điệu nhẹ nhàng, đi sâu vào lòng người của những bài hát về mẹ như Mẹ yêu, Mẹ tôi, Mẹ,... và những phần trình diễn "đốt cháy" sân khấu như Tân Thời, You are my crush,... đã mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc.
Thêm vào đó, các ca khúc tôn vinh giá trị của "phái đẹp" như Xinh tươi Việt Nam, Nàng thơ, Nàng thơ xứ Huế, Em trong mắt tôi; Các bài hát mang âm điệu nhẹ nhàng: Lớn rồi còn khóc nhè, Trời giấu trời mang đi,... càng tô đậm chủ đề của chương trình. Đặc biệt với thể loại nhạc Trịnh - Ca khúc Còn tuổi nào cho em và vọng cổ - Tự hào phụ nữ Việt Nam đã bộc lộ những tài năng nghệ thuật trẻ của Nhà UEF, góp phần mang đến dấu ấn thú vị và cuốn hút cho chương trình. 
 





Đêm diễn là tổng thể hài hòa của ca, múa, nhạc cụ
 
Từng lời ca của các thành viên trong câu lạc bộ S.M.S, NCD hòa quyện với sự uyển chuyển trong từng động tác múa của các vũ công Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen tạo nên không gian nghệ thuật ấm cúng và đầy chuyên nghiệp. 
Là một trong những dòng thư xúc động gửi đến chương trình, nội dung bức thư của bạn Nguyễn Thị Tường Vy có đoạn: "Con của mẹ không phải một người có thể biểu đạt những lời tình cảm ra bằng lời nói, con chỉ có thể dùng ngòi viết của con để nói cho mẹ rằng mẹ thực sự rất quan trọng với con và con yêu mẹ rất nhiều. Con có thể ngồi hàng giờ, viết hàng ngàn con chữ để chứng minh cho những quan điểm mà con bảo vệ, nhưng bây giờ, ngoài câu nói “con yêu mẹ” ra con thật sự chẳng biết nói gì mới xứng đáng với những gì mà mẹ đã đánh đổi cho chị em chúng con".
 

Top 3 Miss UEF đương nhiệm giao lưu và chia sẻ về những người phụ nữ quan trọng đối với mình
 
“Từ đó đến nay con chưa bao giờ nói những câu này với má hết trơn á, nhưng mà con muốn nói với má là “con thương má nhiều lắm”. Cảm ơn má vì đã cho con cuộc sống này và cho con làm những điều mà con thích. Chuyện học hành của con má đừng có lo cho con nhiều, con biết là con phải cố gắng nhiều để không làm phụ lòng má. Yêu má nhiều người phụ nữ hay cọc nhưng yêu thương con vô điều kiện ” - Sinh viên Nguyễn Lê Nhật Linh, Khoa Kinh tế gửi gắm.
Hay lời tâm tình của sinh viên Nguyễn Trung Tín, Khoa Kinh tế: “Gửi lời chúc mừng ngày 8/3 đến 2 người phụ nữ tôi yêu quý nhất trên đời này, đó là mẹ - một người phụ nữ tảo tần, một nắng hai sương nuôi dưỡng tôi khôn lớn. Đó em gái - người mà luôn lúc nào cũng thương yêu tôi, và ủng hộ tôi hết mình. Con chúc mẹ luôn có nhiều sức khỏe để có thể cùng cha thấy con ngày càng trưởng thành hơn và cùng với con trải qua như lúc bế tắc của cuộc đời. Còn về phần Mai, anh Hai chúc em gái của anh ngày càng xinh đẹp, chăm ngoan học giỏi và luôn luôn thấy hạnh phúc với những việc làm mà mình đã lựa chọn. Con yêu hai người”.
 




Chương trình vừa mang dáng vẻ truyền thống vừa tôn vinh những giá trị hiện đại 
 
Có những dòng nhắn gửi rất ngắn gọn nhưng cũng chất chứa thật nhiều yêu thương như: “Nếu có kiếp sau con vẫn muốn được làm con của mẹ. Con yêu Mẹ" - Sinh viên Dương Thùy Dung, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn;  “Đôi khi có những suy nghĩ, tình cảm thật nhiều mà chẳng biết diễn tả như thế nào, đành gói gọn trong 3 chữ “Con yêu mẹ”” - Sinh viên Nguyễn Ngọc Thanh Tân – Khoa Marketing;...
Dù ngắn hay dài, nhiều hay ít thì đó đều là những tình cảm chân thành xuất phát từ trái tim mà các UEFers chưa có dịp được thổ lộ. “Dear My Darling” đã trở thành cầu nối đúng lúc, làm sứ giả gắn kết những yêu thương tận sâu trong tâm hồn mỗi bạn trẻ. 
 

Tâm tình của UEFers được gửi gắm qua những dòng thư đầy xúc động
 
Đêm nhạc đã khép lại nhưng những cảm xúc và sự trân trọng đối với giá trị, cống hiến của những người phụ nữ vẫn còn đấy. Một bài hát hay một lời nhắn nhủ có thể làm tốt vai trò “thay lời muốn nói” nhưng cũng không thể ôm trọn những tâm tình sâu kín nhất trong mỗi cá nhân. Hy vọng qua chương trình, các bạn trẻ Nhà UEF sẽ yêu thương, quan tâm nhiều hơn đến những người phụ nữ đặc biệt của mình bằng những hành động cụ thể, bằng cách sống đẹp mỗi ngày nhé.
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Team Media
TIN LIÊN QUAN