Hoạt động sinh viên

Olympic UEF 2023: Bảng Phong trào chính thức khép lại với những trận cầu lông quyết liệt

18/04/2023
Sau hơn một tháng thi đấu, Bảng phong trào - Olympic UEF 2023 đã đi đến chặng đua cuối cùng với bộ môn cầu lông. Những trận so tài căng thẳng giữa các vận động viên UEF ở bộ môn này đã diễn ra vào ngày 15 và 16/4 vừa qua.
Môn cầu lông được tổ chức với hai nội dung thi đấu: đơn nam và đơn nữ. Chiều ngày 15/4, nội dung đơn nam khởi động với 32 cặp thi đấu. Ngày 16/4, tiếp tục thi đấu với nội dung đơn nữ với 8 cặp thi đấu. 
 




Các tay vợt nam quyết tâm trong từng lượt đánh
 
Cùng ngày các trận Tứ kết, Bán kết, tranh giải ba và Chung kết cũng diễn ra. Những vận động viên xuất sắc chinh phục giải thưởng cao nhất cuộc thi đã lộ diện. Bằng tinh thần chiến đấu quyết liệt, so tài công bằng và quá trình khổ luyện lâu dài, các bạn đã mang về chiến thắng thuyết phục.
Với thể thức đấu loại trực tiếp, các vận động viên Nhà UEF đã rất căng thẳng trong quá trình thi đấu. Ở nội dung đơn nam, các bạn trải qua 3 trận đấu, với mỗi trận là 21 điểm. Và ở nội dung đơn nữ cũng tương tự với 3 trận đấu, tuy nhiên mỗi trận là 15 điểm. Nhiều thí sinh tham gia tranh tài thể hiện rõ năng lực của mình trước đối thủ khi mang về chiến thắng liên tiếp 2 trận. Chỉ có một số ít cặp thi đấu ngang tài ngang sức phải đấu thêm trận thứ 3.
 



Các vận động viên nữ cũng  thể hiện tinh thần thể thao mạnh mẽ 
 
Dù chiến thắng hay thua cuộc thì những giọt mồ hôi rơi trên sân đã ghi nhận công sức chiến đấu của các bạn. Những cú đánh đẹp mắt hay những lần bỏ nhỏ đầy tính chiến lược được camera ghi lại cho thấy kỹ năng và tinh thần thi đấu hết mình của các vận động viên. Sự nỗ lực đó đã góp phần tạo nên một mùa giải thành công, tốt đẹp.
 



Các giải thưởng chung cuộc của bộ môn cầu lông
 
Cũng trong thời gian này, các Khoa - Viện đang ráo riết chuẩn bị lực lượng bước vào đường đua bảng Đội tuyển Olympic UEF 2023. Chiều 14/4 vừa qua, BTC đã tổ chức bốc thăm chia bảng đấu ở 6 môn thi đấu. Môn kéo co hỗn hợp nam - nữ chia thành 2 bảng thi đấu A và B. Môn bóng đá nam gồm 4 bảng thi đấu lần lượt là A, B, C và D. Với môn bóng đá nữ có bảng A và bảng B. Môn bóng chuyền và bóng rổ nam cũng chia thành 2 bảng đấu A và B. Môn thi đấu còn lại là Aerobic với hình thức chấm điểm trực tiếp từ tổ trọng tài, không chia bảng đấu. 
 



Ban tổ chức đã triển khai bốc thăm chia bảng đội tuyển ở 6 môn thi đấu
 
Trong bảng đội tuyển này, môn bóng đá nam và kéo co hỗn hợp nam - nữ thu hút nhiều đội đăng ký thi đấu nhất với số lượng là 12 đội. Được biết, bảng đội tuyển sẽ chính thức diễn ra vào giữa tháng 5 tới đây. Thời gian này, các vận động viên đến từ Khoa - Viện đang tăng cường luyện tập để có phần thể hiện thật tốt ở các môn thi đấu. Nhà UEF cùng đón theo dõi và tiếp thêm lửa cho các đội thi trong bảng đội tuyển nhé!
 
Tấn Phát 
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN