Hoạt động sinh viên

​Sinh viên UEF đạt nhiều giải cao tại cuộc thi "Global Startup Hackathon"

21/04/2023
Nhằm kỷ niệm sự kiện 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao và 10 năm mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore, cuộc thi "Global Startup Hackathon" (Hackathon) đã được tổ chức để sinh viên hai nước có cơ hội để hợp tác và trao đổi văn hóa. Tại cuộc thi này, các đại diện từ Nhà UEF cùng đồng đội đã gặt hái được nhiều thành tích cao. 
Hackathon là một hoạt động nằm trong chương trình Global Entrepreneurial Internship Programme (GEIP) do trường Ngee Ann Polytechnic (Singapore) tổ chức, diễn ra lần đầu tiên vào năm 2018. 
Năm nay, UEF có 5 đại diện đến từ Khoa Marketing tham gia chương trình này là: bạn Nguyễn Thị Kiều My (sinh viên năm 3), bạn Lê Minh Ngọc (sinh viên năm 3), bạn Diệp Như Anh (sinh viên năm 2), bạn Phạm Đức Huy (sinh viên năm 3) và ban Lê Ngọc Khánh Vy (sinh viên năm 2). 
 

5 bạn sinh viên tham gia cuộc thi cùng các thầy, cô đồng hành
 
Được biết, các đại diện tham gia cuộc thi sẽ được chia thành 8 nhóm, giải quyết các vấn đề nóng trong thực tế của thế giới mà ban tổ chức đưa ra, sau đó, các nhóm sẽ trình bày quan điểm cá nhân trước hội đồng.
Vấn đề được đưa ra thảo luận trong năm nay xoay quanh chủ đề “Nắm bắt sự thay đổi của xã hội và môi trường - Embracing Social Shifts and Environmental Change” như: Ô nhiễm nguồn nước (Water pollution); Quản lý chất thải điện tử (E-waste management); Gia đình có hoàn cảnh khó khăn (Underprivileged families); Người khuyết tật (Persons with Disabilities).
 





Quá trình làm việc của UEFers tại Hackathon 2023
 
Trong 5 đại diện UEF tham gia cuộc thi, bạn Như Anh (đội SENTOR) với ý tưởng xây dựng khu hoạt động dành cho người bán hàng rong nhằm giúp cộng đồng người bán hàng rong có nơi tập trung để buôn bán hợp pháp đã xuất sắc đạt giải Nhất với phần thưởng là 600$ Singapore.
Cùng với đó, bạn Kiều My (đội UpCable) với chủ đề rác thải điện tử đã đưa ra giải pháp thu gom các đồ điện tử đã qua sử dụng về sửa lại và bán ra thị trường với giá rẻ hơn 50% nằm trong top 4 các nhóm sáng tạo nhất với phần thưởng là 200$ Singapore.
 


Với ý tưởng sáng tạo cùng đồng đội, Như Anh và Kiều My đạt giải thưởng cao tại Hackathon 2023
  
Chia sẻ về quá trình tham gia Hackathon, bạn Kiều My cho biết: “Đây là một cơ hội lớn, một trải nghiệm tuyệt vời mà em có được ở thời đại học. Em được làm việc nhóm trong môi trường đa văn hóa, đa quốc gia với tinh thần chuyên nghiệp. Qua đó có thêm nhiều mối quan hệ mới, học tập được nhiều kiến thức bổ ích”.
 

Sinh viên UEF gây ấn tượng bằng sự năng động, kiến thức chuyên sâu và trình độ ngoại ngữ tốt
 
Tự hào là một trong hai trường đại học tại TP.HCM có đại diện tham gia Hackathon, UEF đã chứng minh được sự hiệu quả của phương pháp đào tạo theo hướng quốc tế mở mà Nhà trường đang thực hiện. Với sự năng động, kiến thức chuyên sâu và trình độ ngoại ngữ tốt cùng sự ủng hộ từ Nhà trường, mong rằng, UEFers sẽ tiếp tục tỏa sáng ở các sân chơi quốc tế.  
 
Phương Anh
Ảnh: Khoa Marketing cung cấp
TIN LIÊN QUAN