Hoạt động sinh viên

​“Tài năng khởi nghiệp sáng tạo 2023”: Chính thức nhận những bài dự thi đầu tiên cho vòng sơ tuyển

11/04/2023
Bạn muốn trở thành một tỷ phú tài ba với những mô hình kinh doanh độc đáo của riêng mình? Bạn đang tìm kiếm những sân chơi phù hợp để chứng minh bản thân trong lĩnh vực khởi nghiệp? Hay bạn chỉ đơn thuần muốn trải nghiệm và tích lũy cho mình thật nhiều kỹ năng, kinh nghiệm thực tế trên giảng đường đại học?
Nếu bạn đang ấp ủ những mục tiêu trên, đừng ngần ngại đăng ký tham gia ngay cuộc thi “Tài năng khởi nghiệp sáng tạo - Young Innovator 2023” do Khoa Kinh tế phối hợp với Trung tâm Đào tạo Thiết kế dự án UEF tổ chức. Từ ngày 9/4, Ban tổ chức đã chính thức mở form đăng ký dự thi và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các thí sinh tiềm năng.
 
 
Cuộc thi "Tài năng khởi nghiệp sáng tạo 2023" được ra đời với mong muốn tạo cơ hội để sinh viên giao lưu học hỏi, phát triển và thể hiện khả năng vận dụng ý tưởng đổi mới sáng tạo thông qua các dự án khởi nghiệp. Tại đây, các bạn có thể tham gia theo hình thức cá nhân hoặc nhóm, cùng nhau tranh tài qua 3 vòng thi với nhiều thử thách để tìm ra những dự án xuất sắc nhất.
Vòng sơ tuyển diễn ra từ ngày 9/4 và sẽ kết thúc vào 28/4. Với chủ đề “Sáng tạo khởi nghiệp vì mục tiêu phát triển bền vững SDGs”, các cá nhân hoặc nhóm thí sinh sẽ tiến hành triển khai ý tưởng của mình dựa trên 5 lĩnh vực chính: Công nghiệp, chế tạo thực phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; Y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; Kinh doanh tạo tác động xã hội. 
 



Nhiều dự án ấn tượng đã được hình thành tại các sân chơi về khởi nghiệp
 
Trong bài dự thi, các bạn cần đảm bảo mô tả đủ các thông tin của dự án như: Tính cần thiết của sản phẩm/dịch vụ; Tính khả thi; Kế hoạch sản xuất, kinh doanh; Kết quả tiềm năng của dự án; Nguồn lực thực hiện,các kênh truyền thông. Thí sinh trình bày ý tưởng của mình dưới hình thức video ngắn với dung lượng không quá 3 phút.
Được biết, 30 bài dự thi với những ý tưởng tiềm năng nhất sẽ bước tiếp vào vòng Bán kết và có cơ hội cạnh tranh cho ngôi vị Quán quân cùng nhiều giải thưởng giá trị. 
Khi tham gia vào sân chơi này, các bạn sinh viên được mang về nhiều lợi ích thiết thực, điển hình như: tham gia các buổi truyền lửa từ các chuyên gia/người nổi tiếng về khởi nghiệp sáng tạo; tham gia các buổi tập huấn/đào tạo về kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng gọi vốn, kiến thức và kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh và phân tích tài chính khởi nghiệp; sinh viên/nhóm sinh viên đạt giải cao tại Chung kết sẽ được cử đi thi các cuộc thi Khởi nghiệp cấp quốc gia/quốc tế,…
 



Buổi kick-off cuộc thi đã diễn ra với sự xuất hiện của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp 
 
Trước đó, “Tài năng khởi nghiệp sáng tạo - Young Innovator 2023” đã có màn “chào sân” ấn tượng với sự tham gia của Tỷ phú Peter Tan - Giám đốc điều hành Công ty Millionaireasia khu vực châu Á Thái Bình Dương cùng nhiều khách mời nổi tiếng. Thông qua phần chia sẻ của các khách mời, các bạn sinh viên đã được truyền cảm hứng và tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu xoay quanh câu chuyện khởi nghiệp.
Với quy mô và mức đầu tư “khủng” của cuộc thi, Ban tổ chức đang rất chào đón những ý tưởng đột phá từ các bạn trẻ mạnh dạn, sáng tạo và ham học hỏi. UEFers hãy cùng đồng đội nhanh tay lên kế hoạch và tham gia cuộc thi để tích lũy cho mình thật nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm đáng giá. Đặc biệt là cơ hội hiện thực hóa những dự án của mình.  
Sau khi đã hoàn thành bài dự thi, các bạn có thể xác nhận tham gia và nộp bài theo link dưới đây:

 
 
Anh Thy
TIN LIÊN QUAN