Hoạt động sinh viên

Thí sinh S-Debate 2023 trau dồi kỹ năng phản biện để biến “thất bại” thành “bất bại”

27/05/2023

Cuộc thi tranh biện S-Debate 2023 đang bước vào giai đoạn nước rút. Trước đường đua gay cấn này, Ban tổ chức Nhà UEF và đơn vị đồng hành Wall Street English đã mở ra sự kiện rèn giũa và nâng cao tư duy phản biện cho thí sinh với chủ đề: Đột phá tư duy phản biện - Từ thất bại đến bất bại. Ngoài top các thí sinh xuất sắc tại S-Debate 2023, sự kiện còn thu hút sự quan tâm và tham dự của đông đảo sinh viên UEF.

 



Các thí sinh xuất sắc của S-Debate rèn thêm kỹ năng phản biện cùng chuyên gia

 

Diễn giả chính trong buổi seminar là thầy Adam Tomkinson - Giám đốc Đào tạo Wall Street English. Wall Street English cũng là đơn vị tài trợ toàn bộ giải thưởng cho S-Debate 2023. Được biết, thầy Adam Tomkinson có kinh nghiệm 20 năm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng tại London (Anh Quốc), trong đó có 7 năm giữ chức L&D Director (Director of Learning & Development) cho một công ty tư vấn tuyển dụng hàng đầu, phụ trách đào tạo, nâng cao năng lực các nhà tuyển dụng về bán hàng, kỹ năng phỏng vấn và quản lý ứng viên. 
Đến với sự kiện lần này, diễn giả sẽ giúp các bạn sinh viên chinh phục kỹ năng tư duy phản biện một cách nhanh chóng để phát triển bản thân cũng như chinh phục ngôi vị cao nhất tại S-Debate 2023 trong thời gian tới. 

 


Tư duy phản biện được rèn giũa qua cách sử dụng ngôn từ 

 

Đầu tiên, thầy Adam mang đến những thông tin cơ bản trong việc nhận diện các lượt thi và nội dung trong một lần tranh biện. Thầy cung cấp những từ ngữ có thể giúp cho phần tranh biện tăng thêm tính “sát thương” khi thực hành. Những từ ngữ nào có thể dùng để nhấn mạnh các luận điểm, tăng sức nặng cho chủ đề của thí sinh cũng được diễn giả gợi ý rất nhiều. Dựa theo đó, các bạn sinh viên có thể lưu lại, học thuộc và thực hành để rèn luyện và nâng cao khả năng tranh biện tại cuộc thi cũng như tư duy phản biện trong cuộc sống, công việc. 

 



UEFers tích cực tương tác để nhận được lượng kiến thức nhiều hơn từ diễn giả

 

Trong khoảng một giờ đồng hồ, diễn giả đã cô đọng những kiến thức ngắn gọn, dễ hiểu để các bạn dễ tiếp thu và ghi nhớ ngay sau đó.
Và để tăng cường hiệu quả, thầy Adam đã giao một số bài tập thực hành ngay tại chỗ. UEFers đã thể hiện tinh thần học hỏi của mình trước diễn giả bằng những cánh tay đưa lên, tương tác liên tục tạo không gian trao đổi hai chiều, thoải mái, dễ dàng tiếp thu kiến thức. 

 


Chương trình đã mang đến cho UEFers nhiều bài học bổ ích trong việc nâng cao tư duy phản biện

 

Buổi giao lưu, chia sẻ đầy hữu ích cùng chuyên gia khép lại thành công, mở ra nhiều bài học giá trị giúp UEFers nâng cao tư duy phản biện. Với những gì diễn giả đã truyền tải, các bạn sẽ có thêm hành trang quý giá cho chặng đường sắp tới tại S-Debate và cả ở trong học tập và công việc sau này. 

 

Tấn Phát

Ảnh: Tuấn Nâu

TIN LIÊN QUAN