Hoạt động sinh viên

Top 14 President Competition 2024 cùng “vượt sóng” với nhiều hoạt động thú vị tại Cần Giờ

25/03/2024
Bên cạnh khả năng tổ chức dẫn dắt, sự tự tin cùng bản lĩnh bứt phá của từng cá nhân thì tinh thần đồng đội cũng là một yếu tố quan trọng mà các thí sinh cần phát huy trên hành trình chạm tay đến ngôi vị tân thủ lĩnh sinh viên UEF. 
Hiểu được điều đó, trong khuôn khổ vòng Thực chiến cuộc thi President Competition 2024, ngày 24/3, Top 14 thí sinh đã có chương trình Teambuilding đầy thú vị ở Trung tâm sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu niên TP.HCM và khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ (Rừng Sác).
Đồng hành với các bạn thí sinh trong chuyến đi lần này có ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Trần Ngọc Diễm Minh - Phó Trưởng Phòng Công tác sinh viên, anh Nguyễn Phước Quí Pháp và chị Hà Trần Ngọc Thủy - Nhân viên phòng Công tác sinh viên, anh Lê Văn Dương - CEO Trung tâm Anh ngữ Easy Edu, chị  Vũ Quỳnh Như - Founder Trung tâm Anh ngữ Easy Edu.
 


Những thử thách khó khăn không thể làm chùn bước 3 đội thi tiến về đích
 
Với chủ đề “Vượt sóng”, top 14 thí sinh mang theo tinh thần “work smart, play hard” của sinh viên Nhà UEF đến Trung tâm sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu niên TP.HCM. Tại đây, các bạn được chia thành 3 team: “Anh trai đạp nước rẽ bùn”, “On time” và “Chúng ta của tương lai” cùng nhau tham gia những thử thách sinh tồn giành “chiến lợi phẩm”.
Với tinh thần không bỏ cuộc, vượt qua những thân đước cao, những vũng bùn sâu, 3 đội đã có chuyến băng rừng đầy ngoạn mục. Đến nơi, các bạn còn được thử tài nướng cá, nướng khoai, khéo léo đan lá, dựng lều. Không mấy khi có cơ hội được trải nghiệm thực hành các kỹ năng sinh tồn, UEFers không giấu được sự thích thú, háo hức trước những trò chơi tập thể.
 



Thành quả chất lượng đến từ những đôi tay khéo léo của top 14 thí sinh

Không chỉ giúp các bạn giải trí sau khoảng thời gian xây dựng chiến dịch truyền thông căng thẳng ở cuộc thi, đây còn là cơ hội tốt để top 14 phát huy tinh thần đồng đội, đoàn kết, hợp lực cùng nhau vượt qua mọi chướng ngại vật để tiến về phía trước.
Được gọi là “lá phổi xanh” của thành phố Hồ Chí Minh, rừng Sác là một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Cần Giờ. Chiều cùng ngày, top 14 đã có dịp ngắm nhìn một hệ sinh thái đa dạng bao gồm các loài động thực vật điển hình của vùng ngập mặn tại rừng Sác.
 


Top 14 thí sinh bồi hồi khi lắng nghe những chiến công hào hùng của cha ông ta ngày trước

Khi ghé thăm Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác Cần Giờ, các bạn sinh viên không khỏi bồi hồi, cảm động khi nghe kể về những mất mát, đau thương của cha ông, về những trận đánh hào hùng, ác liệt ngày xưa, về chuyện người dân Cần Giờ đã vất vả như thế nào để có thể “tái tạo” lại rừng đước như hiện nay.
 

UEFers cùng tìm hiểu những di tích lịch sử tại rừng Sác

Chia sẻ về chương trình Teambuilding lần này, thí sinh Bùi Thế Gia Thiều cho biết: “Chuyến đi lần này thật sự rất vui, dù phải đối mặt với nhiều thử thách khó khăn, nhưng trong suốt hành trình ấy luôn có những người đồng đội bên cạnh cổ vũ, những lúc như vậy, mình cảm thấy tinh thần Teambuilding được phát huy tối đa. Đúng như câu nói: đoàn kết là sức mạnh”.
Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hằng cũng đồng tình với quan điểm trên, cô bạn chia sẻ: “Mình cảm nhận được tinh thần đoàn kết của mọi người với nhau, dù có chung đội hay khác đội. Cũng xin chúc top 14 sẽ phát huy năng lực thật tốt, mạnh mẽ bứt phá ở tuần cuối cùng vòng Thực chiến sắp tới”.
Kỹ năng làm việc nhóm luôn đóng vai trò quan trọng trong hành trình trở thành một “President”. Hy vọng chuyến đi lần này đã tiếp thêm sức mạnh, nạp lại năng lượng giúp top 14 có thể thoải mái, tự tin, mạnh mẽ bứt phá ở chặng đua cuối cùng của vòng Thực chiến.
 
Bảo Như
Ảnh: Nhật Lam
TIN LIÊN QUAN