Hoạt động sinh viên

UEF khai mạc chương trình sinh hoạt đầu khóa dành cho tân sinh viên khóa 2022

19/09/2022
Là hoạt động không thể thiếu trước thềm năm học mới, sinh hoạt đầu khóa là “khóa học” đầu tiên của tân sinh viên khi gia nhập Nhà UEF. Đây là khóa học bắt buộc, có ý nghĩa quan trọng đối với tân sinh viên trước khi các bạn bắt đầu chương trình học chính thức.
Chương trình sinh hoạt đầu khóa năm học 2022 - 2023 dành cho các “tân binh” Nhà UEF đã chính thức khai mạc vào sáng nay - 19/9. Trong khuôn khổ hoạt động này, UEFers khóa 2022 đã được các thầy, cô phổ biến các những thông tin về chương trình học tập, hoạt động rèn luyện, “bí quyết” để thích nghi cùng môi trường mới,... 
 

Chương trình sinh hoạt đầu khóa dành cho tân sinh viên khóa 2022 UEF được khai mạc vào sáng 19/9
 

Buổi lễ khai mạc có sự tham dự của TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực; TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng; TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng cùng các thầy, cô là lãnh đạo các phòng, ban, khoa, viện và đông đảo tân sinh viên khóa 2022. 
 

Lãnh đạo Nhà trường phát biểu khai mạc và chào mừng các bạn tân sinh viên

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Thanh Giang chia sẻ: “Nhà trường rất vui mừng và hạnh phúc chào đón một thế hệ sinh viên mới. Hành trình 4 năm đại học sẽ là khoảng thời gian quý giá nhất mà mỗi người cần phải trân trọng. Ở đó, các bạn không chỉ được học hỏi về kiến thức chuyên môn mà còn được rèn luyện những kỹ năng cần thiết, mở rộng các mối quan hệ và nhiều điều khác nữa. Tại UEF, Nhà trường luôn tôn trọng sự khác biệt, khuyến khích các bạn được thể hiện cá tính và phát huy những điểm mạnh của mình. Đến với UEF, các bạn sẽ được là chính mình và trở thành người bạn muốn”.
 

Đại diện Phòng Công tác sinh viên phổ biến những nội dung chính trong chương trình sinh hoạt đầu khóa và một số lưu ý dành cho tân sinh viên. 

Trong chương trình, “tân binh” UEF cũng đã được gặp gỡ cùng ThS. Lê Dũng - Trưởng Phòng Đào tạo; ThS. Trần Phương Quỳnh - Phó Viện trưởng Viện quốc tế; TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng khoa Quan hệ quốc tế và Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hữu Long để cập nhật những thông tin liên quan đến quy chế học vụ như quy chế tín chỉ, chương trình đào tạo; tổ chức đào tạo về thời gian, kế hoạch, đánh giá kết quả học tập, xét và công nhận tốt nghiệp; các cổng thông tin UEF; chính sách học phí - học bổng; trung tâm hỗ trợ học vụ; chương trình song bằng - song ngành cùng những bí kíp để phát triển trong môi trường đại học và bổ sung những thông tin cần thiết cho "hành trang" tân sinh viên . 
 


Những thông tin về học vụ, hoạt động, điểm rèn luyện, chương trình quốc tế,... được truyền tải đến sinh viên

Các chương trình quốc tế như giao lưu văn hóa, học thuật, trao đổi sinh viên, học bổng, học kỳ quốc tế, du học chuyển tiếp, du học tại chỗ và các thông tin về việc tham gia câu lạc bộ, đội, nhóm, tích lũy điểm rèn luyện, các hoạt động phong trào,... cũng được truyền tải đến sinh viên. Với chuyên đề "Tôi là sinh viên", TS. Nguyễn Hữu Long đã mang đến cho các bạn những góc nhìn gần gũi, thực tế, giúp tân sinh viên dễ dàng hơn trong việc hòa nhập vào môi trường mới. 
Trước đó vào ngày 17/9, những nội dung này cũng đã được truyền tải đến sinh viên trong buổi sinh hoạt đầu tiên cùng với các thầy, cô: ThS. Phạm Thị Lan Hương - Phó Trưởng Phòng Đào tạo; ThS. Nguyễn Hữu Nghi - Phòng Công tác sinh viên;...
 



Hoạt động sinh hoạt đầu khóa giúp tân sinh viên nắm rõ những thông tin cần thiết, bổ ích cho hành trình 4 năm tại UEF

Các nội dung của tuần lễ sinh hoạt đầu khóa là hành trang cần thiết cho quãng đời sinh viên với nhiều thông tin cụ thể, hữu ích. Trong những buổi tiếp theo, các bạn sẽ được gặp gỡ cùng nhiều thầy, cô khác như Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A - Giảng viên UEF, Thạc sĩ tâm lý Chế Dạ Thảo, TS. Đào Minh Hồng - Phó trưởng Khoa Quan hệ quốc tế,... để được tìm hiểu thêm các chuyên đề về sự thích nghi, phát triển trong môi trường đại học; hành trang dành cho tân sinh viên,... Hy vọng các "thần dân" khóa 2022 sẽ có thật nhiều trải nghiệm thú vị cùng Nhà UEF trong hành trình sắp tới. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN