Hoạt động sinh viên

UEF ra mắt Nhà hát Dream High với đêm diễn ý nghĩa, truyền động lực về sự tự tin cho người trẻ

17/09/2022
Khuyến khích sinh viên tự tin phát triển năng lực cá nhân, hướng đến hình ảnh những Gen Z đa năng, UEF luôn tạo cơ hội để các bạn được tỏa sáng theo những cách riêng. Mới đây - tối 15/9, Nhà hát UEF - Dream High với "Đêm nhạc Mơ - Vụt sáng thành vì sao" đã chính thức ra mắt, mang đến cho người xem thật nhiều cảm xúc. Kèm với đó là thông điệp nhân văn và ý nghĩa về sự bứt phá của bản thân, vượt qua rào cản được truyền tải đến những người trẻ Nhà UEF.
Đây là không gian giải trí mới mẻ được UEF đầu tư, giúp các bạn sinh viên có niềm đam mê nghệ thuật được bộc lộ tài năng, mở rộng thêm sân chơi để cùng nhau học hỏi, giao lưu và rèn luyện bản thân, tiếp tục phát huy những thế mạnh đang sở hữu. 
 


Đêm diễn đầu tiên của Nhà hát UEF đã khép lại với nhiều cảm xúc và sự ủng hộ của khán giả
 
Chương trình có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực; TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng; ThS. Phạm Doãn Nguyên - Phó Hiệu trưởng cùng đông đảo các thầy, cô lãnh đạo Phòng, Khoa, Viện, Trung tâm.
Về phía khách mời có Nhà thiết kế Sĩ Hoàng; TS. Phạm Ngọc Hiền - Đạo diễn; Đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc; Đạo diễn - diễn viên Dương Nam Long; Nhà sản xuất Trần Đình Phương và Nhạc sĩ Bá Hùng. 
 


Đêm diễn đón chào sự tham dự của các diễn viên, đạo diễn, nhà thiết kế nổi tiếng
 
Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí cho biết: "Xây dựng một sân khấu - "thánh đường" nghệ thuật dành cho các em sinh viên có niềm đam mê đang theo học tại UEF là niềm trăn trở từ lâu của chúng tôi. Và hôm nay những nỗi niềm đó đã trở thành sự thật. Với hơn 10 câu lạc bộ hoạt động về lĩnh vực nghệ thuật đã dấy lên nhu cầu về một môi trường giao lưu, học hỏi. Từ sân khấu, chúng tôi mong muốn giúp các bạn sinh viên được phát huy đam mê, năng khiếu của mình ngay chính mái trường đại học và biết đâu trong tương lai các bạn sẽ là những ngôi sao trong lĩnh vực này. Trong thời gian qua, các thầy, cô và sinh viên UEF đã miệt mài tập luyện. Mặc dù không phải là diễn viên chuyên nghiệp nhưng các bạn đã tích cực tập luyện tích cực để mang đến tiết mục hấp dẫn nhất cho quý khán giả. Mong Nhà hát UEF sẽ được sáng đèn thêm nhiều lần nữa trong thời gian sắp tới”.
 

TS. Nhan Cẩm Trí không giấu được niềm vui khi chia sẻ về dự án này
 
Vở diễn "Vụt sáng thành vì sao" là sự kết hợp của sinh viên đến từ nhiều Khoa khác nhau của UEF như Marketing, Quan hệ công chúng và truyền thông, Công nghệ thông tin,... Câu chuyện xoay quanh một cô sinh viên trẻ ôm ấp giấc mơ ca hát nhưng thiếu tự tin, luôn lo sợ, không dám theo đuổi và thể hiện đam mê của mình. Đối lập, cô có người bạn trai năng động, tự tin và nhiệt huyết. Trải qua những sóng gió, hiểu lầm và nhờ sự động viên, an ủi từ người thân, bạn bè, cô gái đã mạnh mẽ bước qua rào cản của bản thân, tham gia cuộc thi ca hát của thành phố và đạt kết quả cao. 
Lồng ghép nhiều hình ảnh, cung bậc cảm xúc bằng các tình tiết hài hước, vui nhộn vừa gần gũi với sinh viên vừa mang đến sự suy ngẫm đắt giá cho người theo dõi. Vở kịch truyền tải thông điệp về sự tự tin, chiến thắng nỗi sợ của bản thân, bước ra khỏi vùng an toàn. Mỗi người đều có thể biến ước mơ thành hiện thực bằng những cố gắng, giọt mồ hôi và nước mắt thông qua những sự khổ luyện. 
 








Mặc dù là những diễn viên không chuyên nhưng UEFers đã truyền tải đầy đủ thông điệp của tác phẩm
 
Để có được “suất diễn” thành công, đội ngũ sản xuất đã phải trải qua quá trình tuyển chọn kỹ lưỡng, tập luyện miệt mài không kể ngày đêm của các diễn viên không chuyên. Từ trang phục, trang điểm, đạo cụ cho đến những chi tiết nhỏ nhất cũng đều được UEFers chuẩn bị chu đáo, chỉn chu. Cạnh đó là sự hướng dẫn, hỗ trợ tâm huyết từ các thầy cô.
Đêm diễn để lại người xem nhiều giá trị nhân văn và thông điệp ý nghĩa. Qua tác phẩm có thể thấy được tinh thần nhiệt huyết và niềm đam mê cháy bỏng của các giảng viên, sinh viên UEF đối với nghệ thuật. Nhà hát UEF - Dream High hứa hẹn sẽ là nơi chắp cánh cho những tâm hồn yêu nghệ thuật bằng các tác phẩm được đầu tư chuyên nghiệp. Trong thời gian sắp tới, Nhà hát sẽ tiếp tục cho ra đời nhiều đêm diễn khác để phục vụ sinh viên, UEFers hãy cùng đón chờ nhé. 
 
Quy Nguyễn - Quỳnh Như
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN