Hoạt động sinh viên

UEF ra mắt Viện Văn hóa - Nghệ thuật, nữ hoàng Dancesport Khánh Thi giữ vai trò Viện trưởng

10/05/2023
Hướng đến môi trường phát triển toàn diện cho sinh viên, UEF khuyến khích các bạn trẻ tự tin theo đuổi đam mê và thể hiện tài năng ở đa lĩnh vực. Trong đó, văn hóa, văn nghệ là một trong những phong trào luôn được Nhà trường quan tâm, đẩy mạnh. Các “sân khấu” trình diễn lớn, nhỏ được tạo điều kiện tối đa để “sáng đèn” xuyên suốt năm học. 
Để đảm bảo chất lượng và nâng cao tính chuyên nghiệp, UEF quyết định thành lập đơn vị chuyên trách về lĩnh vực này. Tối nay - 10/5, buổi lễ ra mắt Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF đã chính thức diễn ra đầy màu sắc và hứng khởi với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, giảng viên và sinh viên Nhà trường. Kiện tướng Dancesport, Trọng tài quốc tế Khánh Thi giữ vai trò Viện trưởng
 






Sự kiện quy tụ dàn khách mời tham dự “khủng” 
 

“Bệ phóng” cho các tài năng trẻ

 

Buổi lễ ra mắt có sự tham dự của NSND Vương Duy Biên – Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; PGS.TS. Chu Thị Bích Vân - Phó Trưởng Khoa Quản lý Thể dục thể thao, Trường Đại học Thể dục thể thao TPHCM; ca sĩ Thu Thuỷ; NSƯT Quốc Cơ; ca nhạc sĩ Sỹ Luân;  bà Vũ Thị Minh Hương - CEO Halavu Clinic; ca sĩ Hoàng Mỹ An; Biên đạo Đăng Quân; bà Nguyễn Sơn Trúc - CEO Cindeltox Vietnam, Trọng tài dancesport quốc gia Nguyễn Trọng Đạt.
Về phía UEF có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, TS. Hồ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng cùng đông đảo các lãnh đạo, giảng viên Khoa, Viện, Trung tâm.
 





Không gian đầy màu sắc và sôi nổi tại buổi lễ ra mắt tối 10/5
 
Chia sẻ về việc thành lập Viện Văn hóa - Nghệ thuật, đại diện UEF, TS. Nhan Cẩm Trí cho biết: "Tại UEF bên cạnh kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, Nhà trường luôn tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao để sinh viên phát triển toàn diện. UEF chính thức thành lập Viện Văn hóa - Nghệ thuật với Viện trưởng là nghệ sĩ Khánh Thi hy vọng sẽ mang đến các chương trình văn nghệ đặc sắc và hấp dẫn trong thời gian tới, lĩnh vực này của UEF sẽ ngày càng vươn tầm. Từ môi trường này, UEF mong muốn sẽ đào tạo ra những tài năng trẻ, những ngôi sao mới trên bầu trời nghệ thuật".
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng UEF chia sẻ về việc thành lập Viện Văn hóa - Nghệ thuật

 ThS. Nguyễn Văn Mạnh công bố quyết định thành lập đơn vị mới và bổ nhiệm Viện trưởng
 
Nhận nhiệm vụ mới, nghệ sĩ Khánh Thi, Viện trưởng Viện Văn hóa - Nghệ thuật cũng bày tỏ: “Tiêu chí hoạt động của Viện là hỗ trợ sinh viên tiếp cận các bộ môn giải trí một cách chuẩn nhất cũng như là nơi đào tạo chuyên nghiệp nhất. Thay vì các bạn phải đến học tại các trường nghệ thuật hoặc các khóa học riêng lẻ thì Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF sẽ mở ra một nơi đào tạo chuyên nghiệp với sự đồng hành của các giảng viên ưu tú, xuất sắc”.
  

Kiện tướng Dancesport Khánh Thi được bổ nhiệm làm Viện trưởng Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF
 
Hoạt động nghệ thuật tại UEF được chú trọng, phát triển qua từng năm học. Tính đến nay, đây đã trở thành một trong những phong trào không thể thiếu của trường. Xuất phát từ những chương trình quy mô nhỏ, đầu tư còn hạn chế, hiện nay, mỗi hoạt động nghệ thuật tại UEF đã được nâng tầm và chuyên nghiệp hóa từ nội dung lẫn hình thức. Hàng loạt các minishow, văn nghệ chào mừng tân sinh viên, cuộc thi văn nghệ cho đến những đêm biểu diễn nghệ thuật của Nhà hát UEF đều đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc của sinh viên trường. 
 

MC Hồng Phượng giữ vai trò kết nối, dẫn dắt chương trình
 
Thông qua những sân chơi này, các bạn sinh viên không chỉ được thỏa sức với niềm đam mê mà còn học hỏi thêm kiến thức mới, trau dồi kỹ năng cần thiết. Nhiều bạn sinh viên tài năng đại diện Nhà trường chinh chiến ở các cuộc thi lớn và cũng gặt hái được những thành tích nhất định. Sự ra đời của Viện Văn hóa - Nghệ thuật sẽ là “bệ phóng” hoàn hảo để UEFers tiếp tục phát huy sở trường trong lĩnh vực này.
 

Sự thành lập đơn vị chuyên trách là bệ phóng giúp hoạt động văn hóa, nghệ thuật của UEF phát triển lên một tầm cao mới
 
Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF sẽ có chức năng tìm kiếm, kết nối, phát triển mạng lưới đối tác là các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật; Phối hợp tổ chức các hoạt động, các cuộc thi về văn hóa, văn nghệ, nghệ thuật biểu diễn, khiêu vũ thể thao cho người học; Tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa UEF và các đối tác trong nước, quốc tế.
Đồng thời, Viện cũng sẽ phối hợp trong việc tuyển chọn từ lực lượng sinh viên tài năng, thành lập và hướng dẫn tập luyện cho các đội tuyển tham gia các cuộc thi, sân chơi văn hóa, văn nghệ trong và ngoài trường; Tổ chức tuyển chọn và triển khai tập luyện cho các đội, nhóm văn hóa, văn nghệ để tham gia biểu diễn trong các hoạt động, sự kiện của trường; Hỗ trợ, tư vấn chuyên môn nhằm đẩy mạnh hoạt động cho các câu lạc bộ văn hóa, nghệ thuật của sinh viên trường.

 

Dàn khách mời truyền động lực cho sinh viên

 

Bên cạnh Khánh Thi, buổi lễ ra mắt còn quy tụ dàn khách mời “khủng” như Đạo diễn Vương Khang, Nhà sản xuất gameshow Minh Trị, cặp Kiện tướng Phan Hiển - Thu Hương, đội tuyển Breaking Việt Nam,... Những chia sẻ về hành trình theo đuổi đam mê và lời động viên của các khách mời đã góp phần truyền thêm nhiều động lực cho sinh viên UEF - những người trẻ với nhiều hoài bão, ước mơ và khát khao chinh phục. 



Dàn khách mời mang đến những câu chuyện truyền động lực theo đuổi đam mê cho UEFers
 
Xuất phát điểm từ sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội), Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam, cặp đôi Tố Uyên - Ngọc An đã bén duyên cùng nghệ thuật vào năm 18 tuổi. Hai bạn trẻ cho biết mình may mắn có cơ hội gặp được những người thầy giỏi, tận tâm nhưng cũng phải mất một quá trình tìm kiếm và học hỏi. Trong khi đó, cơ hội đang đến gần hơn cùng sinh viên UEF với sự ra đời của Viện Văn hóa - Nghệ thuật. "Khoe" về thành tích học tập đáng ngưỡng mộ của mình, hai kiện tướng khẳng định việc tham gia nghệ thuật không làm ảnh hưởng chuyện học tập, chỉ cần có đam mê và sắp xếp thời gian hợp lý. 
 

Cặp đôi dancers trẻ khuyến khích UEFers theo đuổi đam mê nghệ thuật
 
Là "cặp bài trùng" sản xuất các chương trình truyền hình ăn khách, top trending như Rap Việt, Người ấy là ai, Sóng Xuân,... đạo diễn Vương Khang và nhà sản xuất Minh Trị "bật mí" hiện nay có rất nhiều cuộc thi nhằm tuyển chọn idol thế hệ mới. Vì vậy, cơ hội cho giới trẻ là rất nhiều, đặc biệt là khi các bạn được học tập, rèn luyện bài bản, trong môi trường chuyên nghiệp. 
Trong khi đó, biên đạo Đăng Quân quan niệm nghệ thuật là cái không thể thiếu trong cuộc sống. Anh khuyến khích sinh viên hãy khám phá bản thân ở lĩnh vực này để hiểu thêm về mình và cảm nhận về cuộc sống.  

 

Không gian nghệ thuật bùng nổ

 

Tại buổi ra mắt, UEFers cũng được chìm đắm trong không gian nghệ thuật mới lạ, độc đáo và bùng nổ. Các phần biểu diễn khiêu vũ, breaking, rumba, chachacha, ca nhạc đã “đốt cháy” khuôn viên Nhà UEF. Những tiết mục văn nghệ đẳng cấp, chuyên nghiệp đó đến từ cặp kiện tướng Dancesport quốc tế Phan Hiển - Thu Hương, cặp đôi Ngọc An - Tố Uyên, trọng tài Breaking Phước Lee, các ca sĩ Nam Khánh, Đức Tuấn, Du Uyên, Cheng.
 
 




Các khách mời "cháy" hết mình cùng UEFers
 

Cũng trong chương trình, các tài năng nghệ thuật trẻ Nhà UEF đã có cơ hội thể hiện bản thân, đóng góp những tiết mục xuất sắc. Đây cũng là dịp UEFers được giao lưu, trao đổi cùng các vị khách mời và tìm hiểu thêm thông tin về các khóa học nghệ thuật trong thời gian tới như: múa, hát, khiêu vũ, khiêu vũ thể thao, diễn xuất, dẫn chương trình,… 

 



Sinh viên UEF tự tin trình diễn tiết mục giao lưu
 

"Mình khá ấn tượng với các thể loại dance được trình diễn trong đêm nay. Có thể trong thời gian tới mình sẽ đăng ký 1 khóa học tại Viện để trải nghiệm và trau dồi thêm kỹ năng mềm cho bản thân mình song song việc học chuyên ngành" - Đoàn Nguyễn Phước Giàu, sinh viên năm 3 Khoa Kinh tế chia sẻ. 

Sự ra đời của Viện Văn hóa - Nghệ thuật sẽ góp phần đưa các hoạt động bồi dưỡng, phát triển năng khiếu nghệ thuật trong sinh viên lên một tầm cao mới. Tin chắc là sắp tới đây sẽ có rất nhiều hoạt động giải trí, nghệ thuật hấp dẫn và bổ ích. Các bạn sinh viên UEF hãy tiếp tục cập nhật thông tin về Viện để không bỏ lỡ các khóa học, chương trình hấp dẫn nhé. 
 

Những khoảnh khắc đáng chú ý khác tại Lễ ra mắt Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF: 

 

 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN