Hoạt động sinh viên

UEFers có cơ hội trình làng những ý tưởng độc đáo với cuộc thi "Creative Ideas Challenge 2023"

11/05/2023
Tiếp nối thành công rực rỡ ở 2 mùa trước, cuộc thi Ý tưởng sáng tạo sinh viên - Creative Ideas Challenge chính thức trở lại trong tháng 5 này. Cuộc thi năm nay có sự phát triển cả về quy mô lẫn giải thưởng. Hứa hẹn, đây sẽ là sân chơi bổ ích và thú vị cho sinh viên UEF, góp phần đa dạng hóa các hoạt động phát triển tư duy và khai phá tiềm năng sáng tạo nơi người trẻ.
 
Nhà UEF khởi động cuộc thi Creative Ideas Challenge 2023
 
Đến với sân chơi này, UEFers sẽ được đánh thức khả năng tư duy sáng tạo, kích hoạt sự hứng thú với niềm đam mê nghiên cứu khoa học. Đây là cuộc thi để các bạn tìm kiếm thêm kiến thức mới, trải nghiệm mới, giao lưu cùng bạn bè, anh chị đến từ các Khoa, Viện UEF. Tại đây, các bạn thỏa sức đột phá với những ý tưởng mới lạ, hấp dẫn góp phần thay đổi xã hội trong cộng đồng sinh viên UEF nói riêng và xã hội nói chung. Cơ hội để bộc lộ tài năng sáng tạo đã đến, UEFers đã sẵn sàng cho đường đua thử thách này chưa?
Ý tưởng sáng tạo sinh viên 2023 chào đón tất cả sinh viên UEF gửi ý tưởng về dự thi. Các bạn có thể tham gia dự cuộc thi với tư cách cá nhân hoặc nhóm không quá 5 bạn sinh viên. Ý tưởng dự thi sẽ được các bạn trình bày ngắn gọn không quá 2 trang A4, kèm theo đó là 1 poster thiết kế cho ý tưởng dùng để bình chọn và gửi về Ban tổ chức (BTC). 
Ban tổ chức đang háo hức chờ đợi những ý tưởng sáng tạo mang tính mới mẻ, hỗ trợ nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên UEF. Các bạn có thể tham khảo qua những chủ đề sau để triển khai ý tưởng, tham dự cuộc thi như: việc tổ chức những hoạt động phong trào, sự kiện nhằm nâng cao đời sống tinh thần của sinh viên UEF (văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao, câu lạc bộ/đội/nhóm,…), hoạt động tình nguyện, phục vụ cộng đồng của sinh viên Nhà trường, các ý tưởng về việc lan tỏa hình ảnh sinh viên UEF sống đẹp, năng động, giàu nhiệt huyết, hội nhập quốc tế, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các dịch vụ hỗ trợ sinh viên tại UEF…
 



Những ý tưởng sáng tạo của thế hệ trẻ đóng góp nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội

Các bạn thí sinh sẽ có thời gian 12 ngày để thực hiện để hoàn thiện ý tưởng và gửi về cho BTC bắt đầu từ 15/5 đến hết 27/5/2023. Các poster dự án sẽ chính thức mở cổng bình chọn từ 29/5 đến hết 1/6/2023 trên fanpage Đoàn trường. Tiếp sau đó, phần trình bày ý tưởng sẽ diễn ra trong ngày 3/6. BTC sẽ chấm điểm và căn cứ vào kết quả bình chọn online lựa chọn ra 8 ý tưởng xuất sắc nhất tiến vào vòng Chung kết. 
Vòng Chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào 22/6. Trước đó, các cá nhân, đội nhóm sẽ được tham gia huấn luyện, học hỏi thêm kinh nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp để trang bị thêm hành trang vững chắc trước thềm Chung kết. 
BTC đã cơ cấu giải thưởng vô cùng hấp dẫn và giá trị với 5 giải, gồm có: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Tư. Gắn với giải thưởng là hiện kim và giấy khen kèm theo nhằm khích lệ tinh thần và tuyên dương sự nỗ lực của các bạn đã góp phần tạo nên một mùa giải tốt đẹp. 
 
Sau mỗi mùa giải, UEF tìm ra nhiều ý tưởng thiết thực và tiến hành triển khai thực hiện

Nếu có ý tưởng ấp ủ từ lâu hay bất chợt nảy ra trong đầu bạn lúc này, đừng ngần ngại hãy lên kế hoạch triển khai và gửi bài dự thi về cho BTC nhé! Nhà UEF đang chờ đợi những ý tưởng mang tính cấp thiết và có giá trị thực thi cao để có thể áp dụng vào thực tiễn, cùng nhau xây dựng một môi trường giáo dục ngày càng tốt đẹp hơn. 
 
Tấn Phát
TIN LIÊN QUAN