Hoạt động sinh viên

UEFers “nhập vai” nhiếp ảnh gia, trau dồi kiến thức và kỹ năng cùng chuyên gia giàu kinh nghiệm

23/03/2024
Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị công nghệ hiện đại, công việc sáng tạo nội dung đã trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích và theo đuổi. Thực tế đã cho thấy, chỉ cần với một chiếc điện thoại thông minh thì các bạn đã có thể tạo ra được những bộ ảnh xuất sắc, thật nhiều đoạn video thú vị và ghi lại vô số khoảnh khắc dù bản thân đang ở nơi đâu và tại bất kỳ thời điểm nào. 
Nắm bắt nhu cầu đó, vào ngày 22/3, Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF đã tổ chức buổi workshop "Nghệ thuật chụp ảnh bằng smartphone". Tại đây, sinh viên Nhà UEF đã cùng đi tìm “công thức” tạo ra một bức ảnh đẹp, tích lũy kinh nghiệm từ những câu chuyện của diễn giả trong quá trình tác nghiệp cũng như trải nghiệm những kỹ năng cần có của một người làm nghệ thuật.
 
Đông đảo các bạn sinh viên đến tham gia và học hỏi kỹ năng liên quan đến chụp ảnh bằng smartphone

Buổi workshop có sự tham dự của Nữ hoàng Dancesport, Trọng tài quốc tế Khánh Thi - Viện trưởng Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF. 
Diễn giả của buổi workshop là chị Thùy Dung Hoàng. Được biết, bên cạnh giữ vai trò là một nhiếp ảnh gia, chị còn liên tục khẳng định tên tuổi và năng lực của bản thân trên nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau như: Nhà sản xuất, đạo diễn, MC truyền hình, đạo diễn lồng tiếng,... Với vốn kinh nghiệm dày dặn, diễn giả đã mang đến cho UEFers nhiều bài học từ lý thuyết đến thực tiễn đầy bổ ích. 
 
Nghệ sĩ Khánh Thi - Viện trưởng Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF trao thư cảm ơn đến diễn giả

Mở đầu buổi workshop, chị Thùy Dung Hoàng đã chia sẻ cho UEFers về quan điểm làm nghề và góc nhìn của mình dành cho mỗi bức ảnh. Diễn giả cho biết: “Trước khi bắt đầu công việc, người chụp ảnh cần hiểu rõ nhân vật của mình, có nghĩa là tìm cách để đi vào cuộc sống của họ, cảm nhận họ một cách sâu sắc. Có như vậy, các bạn mới có thể khai thác những khía cạnh chưa ai làm được và tìm ra những vẻ đẹp chưa ai nhìn thấy. Đây cũng là cách để các bạn làm mới hình ảnh của mình, không gây ra sự trùng lặp dẫn đến nhàm chán”.
Bên cạnh đó, diễn giả cho biết, “công thức” này cũng đúng đối với các hoạt động chụp ảnh quảng cáo, thương mại cho các doanh nghiệp. Đối với chị Thùy Dung Hoàng, việc nắm bắt được thông điệp và ý tưởng đằng sau mỗi một sản phẩm, mỗi một chiến dịch và thành công thể hiện nó một cách trực quan bằng hình ảnh chính là một trong những bí quyết giúp chị thành công hợp tác với loạt nhãn hàng nổi tiếng trong nhiều năm qua.
 
Nhiều bí quyết để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh từ chiếc điện thoại được diễn giả chia sẻ và thị phạm

Trong phần trình bày của mình, chuyên gia đã mang đến cho các bạn sinh viên nhiều thông tin và kiến thức bổ ích về chụp ảnh xoay quanh 3 nội dung chính: Chụp vật thể - Chụp người mẫu - Chụp selfie. Bắt đầu bằng những kỹ năng cơ bản như sử dụng “quy tắc 1/3” để canh chuẩn bố cục, thực hành khóa sáng để tránh hình ảnh bị mờ bằng chức năng “khóa AE/AF” cho đến những bí quyết thường được sử dụng trong thực tiễn như tìm kiếm hướng thuận sáng hay giao tiếp hiệu quả với ekip đều được diễn giả lồng ghép giữa chia sẻ và thực hành một cách cụ thể. 
Theo diễn giả, chỉ cần làm tốt về mặt bố cục, ánh sáng và kiểm soát thành công các chi tiết thì UEFers đã có thể tạo ra một tấm ảnh đúng và đẹp.  
 
Phần chụp ảnh selfie nhận được sự tham gia nhiệt tình từ các bạn sinh viên

Bên cạnh lắng nghe những thông tin và bí quyết bổ ích, tại sự kiện, các bạn sinh viên còn có thể trực tiếp thực hành các bước chụp ảnh cơ bản. Sau khi tự tay tạo ra những sản phẩm tâm huyết, UEFers tiếp tục được diễn giả chỉnh sửa và góp ý từng chi tiết để hoàn thiện bức ảnh của mình. Việc cùng nhau học hỏi này sẽ tạo điều kiện để các bạn vận dụng lí thuyết đã học vào thực tiễn, đồng thời tích lũy thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ.
 
UEFers tham gia chụp ảnh vật thể và nhận được những phần quà ý nghĩa

Kết thúc buổi workshop, các bạn sinh viên Nhà UEF đã được tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm và kỹ năng giá trị từ nhiếp ảnh gia Thùy Dung Hoàng. Việc chụp ảnh có thể trở thành một công việc đặc thù, cũng có thể là một kỹ năng phục vụ cho quá trình sinh hoạt và làm việc của mỗi người. Chính vì thế, hy vọng rằng những “thu hoạch” tại buổi workshop sẽ trở thành tiền đề để UEFers khai phá sức sáng tạo của mình, tạo ra những sản phẩm đẳng cấp và nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân. 
 
Anh Thy
Ảnh: Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN