Hoạt động sinh viên

Xuân Tình nguyện 2022: Sinh viên UEF lan tỏa tinh thần xung kích vì cộng đồng

19/01/2022
Mỗi khi Tết đến Xuân về, các bạn sinh viên UEF lại tất bật, rộn ràng với các hoạt động trong chương trình “Xuân Tình nguyện” với mong muốn đóng góp sức trẻ cho cộng đồng, cho xã hội, phát huy tinh thần tương thân tương ái và giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Đây là hoạt động thường niên do Đoàn trường, Liên Chi đoàn các khoa, câu lạc bộ UEF tổ chức, nhận được sự quan tâm, đăng ký tham gia của đông đảo các bạn sinh viên.
 
Chiến dịch "Xuân Tình nguyện" là hoạt động tình nguyện truyền thống của UEF
 
Xuân Tình nguyện UEF gắn liền với những hoạt động thiết thực như: thăm hỏi các gia đình chính sách, các gia đình có công với cách mạng, thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, mang không khí mùa xuân với trẻ em mồ côi, khuyết tật, thiểu năng tại các mái ấm, nhà mở. Bên cạnh đó, ban tổ chức chương trình còn lồng ghép các hoạt động giao lưu kết nối với người dân và đơn vị an ninh quốc phòng địa phương.
 
Xuân Tình nguyện UEF gắn liền với những hoạt động thiết thực, là cơ hội bồi dưỡng tinh thần "tương thân tương ái" và rèn luyện kỹ năng cho sinh viên Nhà UEF
 
Phát huy tinh thần “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc, Liên Chi đoàn Khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn đã đến trang trí nơi ở, chăm sóc và tặng những phần quà ý nghĩa đến trẻ em khuyết tật, người già neo đơn ở Cơ sở Bảo trợ Xã hội Thiện Duyên, huyện Củ Chi, TP.HCM trong khuôn khổ chương trình “Xuân Tình nguyện 2022”, chủ đề Xuân đong đầy - Tết sẻ chia diễn ra vào ngày 16/01/2022.
 
Chương trình “Xuân Tình nguyện - Tết yêu thương 2022” được Liên Chi đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh tổ chức nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, người lang thang, cơ nhỡ; qua đó lan tỏa niềm vui, tiếp thêm động lực cùng nhau đón Tết Nhâm Dần thật an yên và hạnh phúc. Vào tối ngày 24/01 tới đây, các chiến sĩ Xuân Tình nguyện khoa Quản trị Kinh doanh sẽ trao sẽ trao 30 suất quà cho những người vô gia cư tại các cung đường Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
 
Chương trình "Xuân Tình nguyện - Tết yêu thương 2022" sẽ góp phần chia sẻ khó khăn với người vô gia cư trên địa bàn Quận Bình Thạnh
 
Tiếp nối thành công năm 2021, “Chuyến xe mùa xuân” Xuân Tình nguyện 2022 - Xuân Ấm no mang theo nhiệt huyết tuổi trẻ, tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của sinh viên Khoa Luật sẽ dừng chân tại xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM vào ngày 23/01/2022. Tại đây, Liên Chi đoàn Khoa Luật sẽ tặng 30 phần quà cho thiếu nhi khuyết tật, mồ côi; thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, tổng giá trị hơn 14 triệu đồng. Mỗi món quà được lựa chọn tỉ mỉ và chất lượng, đóng góp cẩn thận, thể hiện tấm lòng, lời chúc của UEF-ers gửi đến cho các em và gia đình về một cái Tết ấm no, vui tươi và bình an.
 
Chặng đường 5 năm tổ chức Xuân Tình nguyện của LCĐ Khoa Luật đã góp phần giáo dục và lan tỏa nét đẹp tinh thần tình nguyện trong nhiều thế hệ sinh viên UEF
 
Thạnh An là xã đảo duy nhất của TP.HCM, bị cô lập hoàn toàn về mặt địa lý với huyện Cần; kinh tế địa phương khó phát triển nên nhiều gia đình có cuộc sống vô cùng khó khăn, đặc biệt sau khi chịu ảnh hưởng của đại địch Covid-19. Thấu hiểu điều đó, Liên Chi đoàn Khoa Công nghệ Thông tin, Liên Chi đoàn Khoa Kinh tế và Liên Chi đoàn Khoa Quan hệ Quốc tế phối hợp tổ chức “Xuân Tình nguyện - Xuân Biển Đảo” ngày 23 - 24/01 tại ấp Thiềng Liềng và xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM nhằm mang mùa xuân ấm áp đến cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng biên cương hải đảo. Tại chương trình, Ban Tổ chức sẽ tiến hành trao 10 suất học bổng trẻ em nghèo cùng 10 phần quà gia đình chính sách với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, hoạt động giao lưu giữa sinh viên UEF cùng các chiến sĩ bộ đội biên phòng địa phương sẽ góp phần tô sáng thêm tình quân dân gắn bó.
 
Chương trình "Xuân Tình nguyện" do LCĐ Khoa Công nghệ Thông tin, LCĐ Khoa Kinh tế vả LCĐ Khoa Quan hệ Quốc tế phối hợp tổ chức với 3 hoạt động: Hội Xuân online, Xuân Biển đảo và Gala Tổng kết
 
Hoạt động tình nguyện đã gặp không ít khó khăn trong giai đoạn bình thường mới sau dịch bệnh nhưng với sức trẻ, trí tuệ, sự sáng tạo, các bạn sinh viên UEF vẫn có thể lan tỏa mạnh mẽ tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng động. Xuân Tình nguyện 2022 đã khởi động một năm mới đầy năng động với nhiều hoạt động ý nghĩa đã san sẻ phần nào khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn, mang đếm một mùa xuân ấm áp và hạnh phúc. Hy vọng các bạn sinh viên Nhà UEF sẽ duy trì và phát huy tinh thần quý báu này, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người trẻ UEF - học tập hết mình, cống hiến hết sức cho xã hội.
 
Ảnh: Media Team UEF, Fanpage Liên Chi đoàn các Khoa
P.CTSV
TIN LIÊN QUAN