Sinh viên 360

Biến mùa hè thời giãn cách trở nên ý nghĩa hơn theo cách của UEFers!

17/08/2021
Có lẽ trong thời gian này, các bạn sinh viên không khỏi “lưu luyến" một mùa hè đầy năng lượng với lớp học vui vẻ bên bạn bè, hoạt động tình nguyện ở những miền quê xa hay những buổi gặp gỡ để giải tỏa căng thẳng. Thời gian mà mọi thứ đều nằm trong hai từ “giãn cách" thì sinh viên Nhà UEF đã có cách riêng để biến mùa hè trở nên khác biệt và ý nghĩa hơn. 
Bên cạnh những hoạt động online bổ ích mà Nhà trường, Phòng CTSV, các khoa tổ chức, sinh viên còn tự tạo cho mình một mùa hè thú vị bằng những công việc khác nhau từ học tập, vui chơi đến rèn luyện. Thậm chí, có những việc các bạn chưa từng nghĩ sẽ thực hiện trước đây. Thời gian này có thể nhìn thấy một số điều khó khăn nhưng ở khía cạnh nào đó, mỗi sinh viên đều biết vận dụng để làm những điều tích cực, lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến với cộng đồng, xã hội. 
 
 
Mình mất khoảng 2 tháng để hoàn thành bức tranh đính đá này và mình đã dùng nó để trang trí góc học tập cá nhân. Nhờ đó mà mình cũng rèn được tính kiên nhẫn, tỉ mỉ, khéo léo và đây cũng là cách để xả stress sau ngày dài học tập chăm chỉ. Mình sẽ tìm thêm tranh sơn dầu số hóa, tranh đính đá,... để mùa dịch này không trở nên vô nghĩa, vì ở nhà cũng là cách để bảo vệ cộng đồng và xã hội", bạn Ngọc Khánh - sinh viên năm 2 ngành Quan hệ công chúng chia sẻ. 
 
 
Bên cạnh tham gia cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo 2021 trong thời gian giãn cách, bạn Phạm Ngọc An - sinh viên năm 2 ngành Marketing cho biết bạn đang tập trung vào việc học IELTS và hoàn thành kịp chương trình để năm sau có thể ra trường cùng với các anh chị khóa trên. 
 
 
Bạn Châu Tất Đạt - Sinh viên năm 4 ngành Quan hệ công chúng bày tỏ: “Thời gian trì hoãn do dịch bệnh chính là khoảng thời gian hoàn hảo cho việc học hỏi thêm những điều mới và khám phá thêm sở thích của bản thân. Cá nhân mình, quan trọng hơn hết là phải dành thời gian thanh lọc tâm hồn, bằng những điều gần gũi, giản dị xung quanh. Một trong những hoạt động nhỏ hàng ngày của mình là được hòa mình với âm nhạc, giữa chốn thiên nhiên xanh mát yên bình, cạnh những người thân yêu. Mình xem giai đoạn căng thẳng này qua một cái nhìn tích cực hơn, như  một khoảng lặng để nuôi dưỡng bản thân, phát triển một “cái tôi” mới, thú vị hơn, tài năng hơn để quay trở lại với hành trình nhiều thử thách phía trước"
 
 
Trong thời gian giãn cách ở nhà, mình tìm hiểu thêm một số cuộc thi để tham gia và thử sức bản thân. Bên cạnh đó, mình cũng học thêm kỹ năng nhỏ là vẽ tranh sơn dầu và tự sáng tác vài bản nhạc đơn giản. Mình dự định sẽ tiếp tục học thêm các kỹ năng khác trong thời gian tới, cũng như rèn luyện thói quen tập thể dục và đọc sách mỗi ngày, để sau dịch trở lại học tập, mình vẫn có thể giữ được sức khoẻ và nâng cao khả năng của bản thân”, bạn Nguyễn Ngọc Bảo Hân - sinh viên ngành Quản trị kinh doanh chia sẻ. 
 
 
Đối với bạn Nguyễn Hoàng Bảo Khanh, sinh viên ngành Quan hệ quốc tế, ngoài việc học thêm ngôn ngữ, bạn còn chọn một số môn thể thao để rèn luyện sức khỏe. Bảo Khanh tiết lộ: “Trong thời gian giãn cách ở nhà rất buồn chán, mình lại sợ nhất là nằm nhiều dễ bị mất dáng, tăng cân không kiểm soát. Vì vậy, mình đều dành ra vài giờ đồng hồ mỗi ngày tập yoga, tập nhảy để tiêu hao năng lượng". 
 
 
​​Yoga cũng là bộ môn bạn Bảo Ngân, sinh viên năm 2 ngành Quan hệ công chúng chọn tập luyện để duy trì sức khỏe khi ở nhà: “Khi xã hội bị giãn cách dài hạn thì đó chính là lúc sức khỏe của chúng ta được thăng hạng. Những tuần vừa qua, khi phải ở nhà để thực hiện chỉ thị 16 của Chính phủ thì mỗi ngày của mình luôn bắt đầu bằng một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng. Sau đó, mình luôn dành 40-45 phút để luyện tập Yoga. Bộ môn này không chỉ giúp tăng độ dẻo dai, lưu thông máu tốt hơn, mà còn đem lại cho chúng ta một hơi thở khỏe mạnh. Mình luôn tạo cho bản thân nhiều động lực khác nhau để chăm chỉ tập luyện đều đặn". 
 
 
Dù đang trong mùa hè và chấp hành giãn cách xã hội nhưng mình là một người kỷ luật cao với bản thân nên mình vẫn lập kế hoạch theo ngày, theo tuần cụ thể để không lãng phí thời gian. Mình tham gia những hoạt động, sân chơi online của Nhà UEF. Ngoài ra, mình cảm thấy giai đoạn này còn rất thú vị vì mình có nhiều thời gian hơn để nghiên cứu, tìm hiểu và thực hành thành thạo được những xu hướng, tính năng của công nghệ mới. Cạnh đó, thời gian giải trí mình có thể tiếp tục theo đuổi sở thích nghệ thuật của bản thân như luyện tập kỹ thuật xướng âm và kỹ năng chơi nhạc cụ (đàn guitar)”, bạn Thanh Vân, sinh viên năm 2 ngành Marketing chia sẻ. 
 
 
Bạn Minh Thi - sinh viên năm 4 ngành Ngôn ngữ Anh cho biết: “Trong thời gian giãn cách xã hội, mình đã có nhiều thời gian hơn để được ở bên gia đình và làm những điều mình thích. Bên cạnh việc học tập, mình thường tô màu tranh sơn dầu và tập vẽ màu nước mỗi khi rảnh rỗi để tinh thần thêm vui tươi và lạc quan hơn. Trong thời gian tới, mình mong rằng dịch bệnh sẽ nhanh kết thúc để mọi người có thể quay lại cuộc sống bình thường, mình có thể đến trường cùng bạn bè và tiếp tục thực hiện kế hoạch của bản thân”. 
 
Có thể thấy, dù trong hoàn cảnh nào, sinh viên Nhà UEF cũng đều thích ứng rất nhanh. Không chỉ hoàn thành tốt việc học tập, tham gia các hoạt động ngoại khóa online của trường, lớp mà các bạn còn tạo cho bản thân một mùa hè thật "xanh", thật ý nghĩa theo cách riêng của mình. Những UEFers còn lại, mùa hè của các bạn thế nào? Nhớ kể cho Nhà UEF biết với nhé!

Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN