Sinh viên 360

Các tài năng UEF’s Got Talent 2023 và những chuyện chưa kể!

09/11/2023
Cuộc thi UEF’s Got Talent 2023 là sân chơi mở ra cơ hội tỏa sáng cho các bạn sinh viên với những tài năng độc đáo, thú vị qua nhiều tiết mục trình diễn đa dạng về thể loại. Từ hơn 130 tiết mục dự thi vòng loại, cuộc thi đã tìm ra được 34 thí sinh ấn tượng góp mặt vào vòng Bán kết. 
Đằng sau những tài năng ấy là những câu chuyện về hành trình theo đuổi đam mê, chinh phục thử thách. Vậy động lực nào đã thúc đẩy các bạn tiến bước vào vòng Bán kết của cuộc thi năm nay? Hãy cùng Nhà UEF khám quá những câu chuyện truyền cảm hứng ấy nhé. 
Khởi nguồn của giấc mơ tỏa sáng
Được biết đến với tài năng múa nhạc Jazz đương đại, bạn Thái Ngân Chi (SBD 108) đã xuất sắc ghi tên mình vào top 34. Bạn cho biết: “Múa là sở thích từ nhỏ của mình và mình cũng là người yêu thích nhạc Jazz mang phong cách hiện đại của thế kỷ 21. Khi được gọi tên vào top 34 thí sinh góp mặt ở Bán kết, mình cảm thấy rất vui vì chinh phục được ước mơ của bản thân và mong muốn được tỏa sáng trên sân khấu một lần nữa”.
 

Nổi bật với tài năng hát Rap, bạn Hồ Võ Hoàng Long (SBD 110) cho biết: “Rap là một phần không thể thiếu trong cuộc sống thời đại. Đối với mình, rap mang đến nhiều cảm hứng không chỉ là một loại hình nghệ thuật mà còn là phong cách sáng tạo âm nhạc xu hướng của thế hệ trẻ. Cuộc thi cũng là nơi mình muốn để lại một dấu ấn đặc biệt tại ngôi trường mình học và chứng minh việc chơi rap của mình là nghiêm túc”.  
 

Nhận vé vàng vào Bán kết với tài năng biểu diễn yoyo nghệ thuật, bạn Lê Phạm Quang Đăng (SBD 263) là người đã mang đến cho các thầy cô và sinh viên UEF có cái nhìn khác hơn về nghệ thuật yoyo. “Với mình, yoyo không chỉ là trò chơi đơn thuần mà còn là một loại hình biểu diễn nghệ thuật của thế hệ trẻ. Mình muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng yoyo không còn là trò chơi của trẻ con. Mình rất vui khi được nhận tấm vé vàng từ ban giám khảo và hứa hẹn sẽ tiếp tục chứng minh được tài năng độc đáo này” - Quang Đăng khẳng định. 
 

Vượt qua thử thách để theo đuổi đam mê, chinh phục sân khấu
Để có được những thành quả đầu tiên, các thí sinh đã phải trải qua quãng thời gian luyện tập vất vả và vượt qua nhiều khó khăn, thử thách. 
Sở hữu giọng hát ấn tượng, bạn Nguyễn Tất Liêm (SBD 247) chia sẻ: “Khi đăng ký tham dự tiết mục rap tại cuộc thi có quy mô lớn như thế này thì đó là sự mạo hiểm của mình. Thời gian đầu mình gặp nhiều khó khăn như thiếu tự tin khi đứng trên sân khấu, chất giọng yếu và không có nhiều thời gian tập luyện. Nhìn lại lần mình trượt tham dự từ năm nhất đại học thì lần này mình đã can đảm vượt qua nỗi sợ bằng cách chăm chỉ luyện tập nhằm đúc kết và rút kinh nghiệm cho bản thân”
 

“Để có được như ngày hôm nay, mình đã phải trải qua rất nhiều quá trình học hỏi và tập luyện từ cơ bản đến nâng cao. Thời gian đầu khi tập luyện, mình cũng gặp nhiều khó khăn về vấn đề đau nhức cơ xương cũng như chưa theo kịp được. Tuy nhiên, khi được cô giáo động viên cộng với việc mình tham gia khóa học HLV yoga thì mình đã tích cực tập luyện được các kỹ thuật điêu luyện sau vài lần thất bại. Tuy còn yếu nhưng mình vẫn luôn cố gắng để theo kịp tốc độ của những người đi trước”. Đó là những lời bộc bạch của thí sinh Phùng Thị Kiều Phượng (SBD 479). Bạn đã phải trải qua khoảng 2 năm tập luyện để thành thạo được các động tác mềm dẻo trong yoga và tỏa sáng trên sân khấu UEF’s Got Talent.
 

Bạn Hồ Võ Hoàng Long (SBD 110) tiết lộ về quá trình tập luyện: “Mình bắt đầu mê nhạc rap chỉ thông qua một người anh cùng với việc mình đang là Beatboxer nên thích nghi khá nhanh với môi trường rap. Rap mang lại cho mình kỹ năng tự viết nhạc nhưng khó khăn với mình chính là ý tưởng cho một bài nhạc. Sau này khi tự đi trải nghiệm, gặp bạn bè thì mình đã có động lực vượt qua bản thân. Dần dần mình càng học được thêm nhiều kinh nghiệm trong cách sáng tạo nhạc rap”
 

Ghi điểm với tài năng cử tạ, bạn Lâm Quang Huy (SBD 228) nói về hành trình đến với bộ môn này: “Trong thời gian dịch bệnh kéo dài, khi đó em đang ở nhà cách ly thì bộ môn cử tạ đã mang đến tia hy vọng mới giúp em phát triển bản thân. Đến nay cũng đã 3 năm em tập luyện cử tạ nâng cao thể hình. Ban đầu em cảm thấy tự ti về ngoại hình hơi gầy gò nhưng khi tập cử tạ thì em đã thay đổi rất nhiều và vẫn luôn cố gắng duy trì tập luyện mỗi ngày kết hợp với lối sống lành mạnh”
 

Động lực bước vào vòng Bán kết 
Với bạn Nguyễn Tất Liêm (SBD 247), động lực để đạt được tấm vé thể hiện tài năng tại vòng Bán kết là: “Mình muốn chứng minh được rằng mình có thể chơi mọi thể loại nhạc và cho mọi người thấy cách mình đứng lên sau nhiều lần thất bại. Cũng xin chúc cho bản thân và các thí sinh có những tiết mục để đời nhằm lưu giữ kỷ niệm rực rỡ thời đại học”.
 
 
Bạn Nguyễn Gia Lập (SBD 165) cũng bật mí: “Cuộc thi với quy mô không nhỏ nhưng lại là nơi để mình bộc lộ, thể hiện tài năng trước đám đông. Xin chúc cho các bạn, các anh chị có những phần biểu diễn xuất sắc, đạt được kết quả như mong đợi”.
 

“Chúng mình muốn có một kỷ niệm khó quên tại ngôi trường UEF. Cuộc thi cũng là nơi giúp chúng mình thể hiện bản thân, học hỏi nhiều điều từ ban giám khảo. Xin chúc cho các bạn thí sinh vững tinh thần thể hiện tốt phần thi của mình trước ban giám khảo và các bạn sinh viên” - Thí sinh Vũ Cát Phụng (SBD 125) chia sẻ. 
 
 
Vòng Bán kết cuộc thi UEF’s Got Talent 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 29 - 30/11. Hy vọng với niềm đam mê cháy bỏng cùng quá trình tích cực tập luyện, chuẩn bị, top 34 sẽ cống hiến cho khán giả những phần thi tỏa sáng nhất. Các thành viên Nhà UEF cùng theo dõi và động viên tinh thần cho các tài năng này nhé.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN