Sinh viên 360

[Chào team 2k5] Bạn biết gì về hoạt động Đoàn - Hội trong giảng đường đại học?

15/09/2023
Đặt chân vào một môi trường mới, chắc hẳn các bạn tân sinh viên sẽ gặp nhiều bỡ ngỡ. Để làm quen với giảng đường đại học, nhanh chóng hòa nhập vào không khí năng động, tìm thêm cơ hội để thể hiện năng lực của bản thân thì tham gia hoạt động Đoàn - Hội chính là một trong những lựa chọn cực kỳ hợp lý. 
 
 
Lợi ích của việc tham gia hoạt động Đoàn - Hội 
Điểm lợi đầu tiên dễ nhận thấy nhất chính là các bạn sẽ có thêm nhiều bạn mới. Đồng hành sát cánh cùng nhau trong công việc sẽ khiến mọi người dễ mở lòng, dễ kết thân, tình bạn đẹp ở đại học cũng từ đó mà nảy sinh. 
 


Hoạt động Đoàn - Hội ở UEF rất sôi động, đa dạng
  
Việc thường xuyên tham gia các sự kiện, đi đến nhiều nơi còn giúp các bạn gặp gỡ, giao lưu với nhiều đối tượng ở mọi độ tuổi, nâng cao khả năng giao tiếp. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội giúp bạn mở rộng mối quan hệ, phục vụ cho công việc sau này.  
Điểm lợi tiếp theo khi tham gia các hoạt động Đoàn - Hội là việc các bạn sinh viên sẽ được trải nghiệm tổ chức các sự kiện thực tế: từ khâu lên ý tưởng, xây dựng đề án, triển khai công việc truyền thông cho đến khi hoàn thiện kế hoạch… Đây chính là cơ hội giúp các bạn được hiện thực hóa những ý tưởng, câu chuyện mà bản thân mình ấp ủ. Qua đó, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thực tế, bổ sung kỹ năng mềm. 
 


Nhiều sự kiện thú vị, quy mô thường xuyên được tổ chức
 
Hơn thế nữa, khi tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, chúng ta sẽ gặp gỡ và giao lưu với nhiều bậc anh chị đi trước. Được chỉ dẫn, học hỏi cách xử lý tình huống phát sinh của những tiền bối, đồng thời được làm quen với cách thức làm việc chuyên nghiệp mà khó có thể học qua những lớp học tại trường. 
Cận cảnh hoạt động Đoàn - Hội ở UEF
Nhiều lợi ích như thế, vậy, hoạt động Đoàn - Hội là làm gì? Hoạt động Đoàn - Hội là các hoạt động phục vụ công tác giáo dục, các hoạt động phong trào nhằm làm phong phú đời sống sinh viên như văn nghệ, tình nguyện, thể thao,... hoặc các hoạt động rèn luyện sinh viên khác. 
 


Sinh viên có cơ hội tham gia chương trình tình nguyện ý nghĩa 
 
Tại UEF - ngôi trường được đánh giá là có hoạt động phong trào tiêu biểu, các bạn có rất nhiều lựa chọn để tham gia như Xuân tình nguyện, Mùa hè xanh, “Nắng ấm biên cương”, Tập huấn Thủ lĩnh sinh viên, các chương trình hội trại, rèn luyện Đoàn viên, các chương trình talkshow, workshop, các cuộc thi học thuật với đa lĩnh vực liên tục được tổ chức tại trường.
Không chỉ đóng vai trò là người tham gia, các bạn cũng có thể “xắn tay áo” trở thành ban tổ chức của những chương trình chất lượng, quy mô thông qua việc tham gia vào Ban chấp hành Đoàn - Hội của khoa, của trường. Ngoài ra, với những chương trình lớn, bạn cũng có thể đăng ký với vai trò là cộng tác viên nữa. 
 



Tham gia các hoạt động Đoàn - Hội giúp các bạn tự tin, trưởng thành hơn rất nhiều 
  
Các hoạt động Đoàn - Hội lúc nào cũng hấp dẫn, khiến các bạn sinh viên hào hứng, thích thú và muốn đồng hành lâu dài. Tuy lôi cuốn, nhưng các bạn cần phải biết cân bằng giữa thời gian học tập và thời gian tham gia hoạt động phong trào để đảm bảo kết quả học tập của bản thân nhé. 
 
Phương Anh
TIN LIÊN QUAN