Sinh viên 360

[Chào team 2k5] Bật mí các chương trình giao lưu, học tập quốc tế tại Nhà UEF

14/09/2023
Với mục tiêu quốc tế hóa giáo dục và tạo điều kiện cho sinh viên kết nối văn hóa, tiếp cận các nền tri thức tiên tiến trên thế giới, UEF luôn đầu tư vào những chương trình giao lưu, đào tạo mang tính quốc tế. Khi làm thủ tục nhập học vào UEF, tân sinh viên cũng được giới thiệu, tư vấn cụ thể về các chương trình quốc tế của trường.
 
 
Đa dạng chương trình học tập quốc tế 
Bên cạnh chương trình đào tạo song ngữ, UEF chú trọng mở rộng các chương trình quốc tế để sinh viên có nhiều lựa chọn như chương trình cử nhân quốc tế, chuyển tiếp du học, học kỳ quốc tế, trao đổi sinh viên, chương trình song bằng,… Ngoài ra, các bạn thường xuyên tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, học tập cùng với bạn bè đến từ nhiều quốc gia
Đối với chương trình cử nhân quốc tế, UEF hiện liên kết với các trường đại học của Anh Quốc và Hoa Kỳ để đào tạo các ngành học xu hướng. Trong đó, Nhà trường cùng Đại học Gloucestershire (Anh Quốc) đang đào tạo các ngành: Quản trị kinh doanh và Marketing, Tiếng Anh và Ngôn ngữ học, Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế, dự kiến mở các ngành mới trong năm nay là Truyền thông đa phương tiện, Quản trị Logistics, Luật doanh nghiệp, Kế toán - Tài chính.
 



Đa dạng chương trình quốc tế để sinh viên lựa chọn phù hợp 
 
Lựa chọn thứ 2 của chương trình cử nhân Anh Quốc là Đại học Leeds Trinity với ngành đào tạo là Kinh doanh quốc tế. Đây là trường nằm trong Top 10 Vương quốc Anh về Chất lượng giảng dạy và Trải nghiệm sinh viên (theo The Times University League Table).
Ở chương trình cử nhân Hoa Kỳ, UEF hợp tác cùng Đại học Keuka đào tạo cử nhân ngành Quản trị kinh doanh. Mục tiêu của chương trình là đào tạo các cử nhân có kiến thức chuyên môn sâu, hiện đại về khoa học quản lý gắn liền với thực tiễn ở Việt Nam và quốc tế; đồng thời trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết phục vụ cho công việc và sự phát triển nghề nghiệp trong tương lai như: sự thích nghi, khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề một cách logic, sáng tạo và có hệ thống.
Ngoài chương trình cử nhân quốc tế, UEF còn đào tạo cử nhân song bằng. Đây là chương trình đào tạo theo mô hình 3+1 dành cho sinh viên đang theo học tại UEF. Để tham dự chương trình này, các bạn phải hoàn thành 3 năm đại học hoặc sớm hơn nhưng có đủ số tín chỉ theo quy định tại UEF. Khi đạt đủ điều kiện, sinh viên được chuyển tiếp sang học tại trường đối tác của UEF. Sinh viên hoàn thành chương trình năm cuối và nhận bằng cử nhân của trường đối tác, đồng thời điểm số sẽ được chuyển về UEF để xác nhận tốt nghiệp và cấp bằng cử nhân UEF cho sinh viên.
Hiện UEF có 2 đối tác chương trình cử nhân song bằng là Đại học Thành phố Seattle (City University of Seattle, Mỹ) và Đại học Khoa học Ứng dụng Centria (Centria University of Applied Science, Phần Lan).
Tạo môi trường giao lưu song phương 
Là trường đại học liên kết toàn cầu, UEF luôn ưu tiên thiết lập quan hệ hợp tác với các đối tác nhằm mang lại cơ hội trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế trên toàn thế giới bằng hình thức chuyển tiếp với hệ thống gần 20 trường đối tác uy tín cho sinh viên UEF. 
Với chương trình này, sinh viên hoàn thành ít nhất 1 năm học tại UEF các ngành đào tạo: Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Marketing, Quản trị nhân lực, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Quản trị khách sạn, Quản trị Du lịch - Lữ hành, Công nghệ thông tin được tạo điều kiện chuyển tiếp sang học tập tại các trường đối tác tại nước ngoài và nhận bằng cấp quốc tế.
 



Sinh viên UEF được tạo điều kiện học tập và trải nghiệm văn hóa quốc tế 
 
Ở chương trình trao đổi sinh viên, các bạn có cơ hội trải nghiệm môi trường học tập quốc tế từ một đến hai học kỳ; các bạn được miễn hoàn toàn, hoặc một phần học phí tại trường đối tác ở nước ngoài; rèn luyện, trau dồi năng lực ngoại ngữ; Được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình kèm bảng điểm; kết quả học tập ở nước ngoài được xét công nhận tương đương các môn học trong chương trình tại UEF theo quy định về chương trình trao đổi song phương. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội trải nghiệm học kỳ quốc tế, được tận mắt khám phá con người, văn hóa, ngôn ngữ của nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới
Trước đó, sinh viên UEF đã “check-in” và trải nghiệm tại Đại học Thương mại Thái Lan (UTCC), Đại học Chungbuk National (Hàn Quốc), Đại học Bang Arizona - Hoa Kỳ (ASU), Đại học Keimyung (Hàn Quốc) và Đại học Busan (Hàn Quốc);... UEF cũng đã đưa sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Quốc tế Kobe (Nhật Bản), University College of Lillebaelt (Đan Mạch), Trường Kinh doanh Quốc tế SolBridge (Hàn Quốc), Trường Đại học SEGi (Malaysia), Đại học Bangkok (Thái Lan), Trường Kinh Doanh Budapest (Hungary),... Ngoài ra, các bạn cũng được tạo điều kiện tham quan tại Tập đoàn Điện lực Vương quốc Thái Lan (EGAT), Hệ thống đại siêu thị nội thất IKEA (Thái Lan).
Không chỉ tạo điều kiện để sinh viên được “xuất ngoại”, UEF còn chủ động mở rộng các cơ hội để chào đón du học sinh quốc tế đến học tập. Đồng thời liên tục kết nối cùng các chuyên gia nước ngoài để giảng dạy, giao lưu, chia sẻ cùng sinh viên.
 




Sinh viên quốc tế cũng thường xuyên đế trao đổi học tập và giao lưu tại Nhà UEF 
 
Màu sắc quốc tế của UEF càng trở nên đậm nét hơn khi có sự “gia nhập” của các đoàn sinh viên quốc tế tham gia chương trình trao đổi, thực tập và giao lưu văn hóa đến từ Đại học quốc tế Kobe (KIU - Nhật Bản), Ritsumeikan Asia Pacific University (APU) – Nhật Bản, Đại học CY Cergy Paris (Pháp), Trường Quản trị IAE DiJon – Đại học Burgundy (Pháp), Đại học Quốc tế Karlschochschule (Cộng hòa liên bang Đức), University College London (Anh), Đại học Dân tộc Quảng Tây (Trung Quốc),...
Sau khi tìm hiểu bức tranh tổng quan về hoạt động giao lưu văn hóa, học tập quốc tế tại UEF, các bạn 2k5 phần nào có thể hình dung được tính đa dạng trong chương trình đào tạo của trường. Với mong muốn mang đến trải nghiệm phong phú, kiến thức và góc nhìn toàn cầu cho sinh viên, UEF không ngừng thực hiện và đẩy mạnh chiến lược quốc tế hóa giáo dục. Hy vọng các bạn tân sinh viên sẽ lựa chọn được chương trình phù hợp và phát huy tối đa năng lực, bản lĩnh hội nhập của mình.
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN