Sinh viên 360

[Chào team 2k5] Bức tranh tổng quan các câu lạc bộ dành cho UEFers

15/09/2023
Có ai đó đã từng nói rằng: “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, còn muốn đi thật xa thì hãy đi cùng nhau". Thật vậy, đối với những bạn 2k5 vừa bước chân vào giảng đường đại học - một môi trường hoàn toàn mới với chút ngại ngần bên cạnh thật nhiều hoài bão, có lẽ điều tuyệt vời nhất chính là tìm được cho mình một nhóm bạn với chung đam mê và sở thích, cùng nhau đi qua khó khăn, cùng nhau gặt hái thành tựu. Trên hành trình đó, bên cạnh việc được học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và kiến thức lẫn nhau, tin chắc rằng bạn còn có thể mang về cho mình thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ.
 
 
Tại Nhà UEF, bạn hoàn toàn có thể lấp đầy thanh xuân của mình bằng những trải nghiệm thú vị và những “người đồng hành” tuyệt vời như thế thông qua việc tham gia vào các câu lạc bộ (CLB) của trường. Với hơn 60 CLB đang hoạt động sôi nổi trên nhiều lĩnh vực khác nhau, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội phát huy tài năng, trau dồi kiến thức cũng như thử thách bản thân trong những hoạt động khác nhau. Trong bài viết này, team 2k5 hãy cùng điểm qua một số CLB nổi bật của Nhà trường để sớm tìm được cho mình “gia đình thứ hai” thật phù hợp nhé.
 





Nhiều CLB về các lĩnh vực khác nhau để sinh viên tham gia theo sở thích và năng lực của mình

Các lĩnh vực CLB mà sinh viên có thể tham gia rất đa dạng, bao gồm: văn hóa - nghệ thuật, học thuật, thể dục - thể thao, tình nguyện, kỹ năng. Thành viên của các CLB là sinh viên thuộc các ngành, các khóa tại trường với nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú. 
Với mong muốn “tiếp lửa” cho các thành viên tiếp tục tìm tòi, khám phá thế giới tri thức, Nhà trường không ngừng mở rộng các CLB học thuật với nhiều chuyên ngành khác nhau. Đây sẽ là nơi để các bạn sinh viên cùng nhau nghiên cứu, rèn luyện kỹ năng chuyên môn của bản thân để sớm có được sự chuẩn bị sẵn sàng nhất cho công việc sau này. Hiện nay, lĩnh vực học thuật tại UEF có quân số đông nhất với hơn 20 CLB: Logistics và chuỗi cung ứng, ILC – Integrity Law Club (CLB Liêm luật hội), Gisa – Great Britain International Student Association at UEF, CLB IEF (International Exchange Friends), ECC – UEF (E-Commerce Club), CLB YFDM (Young Financial Decision Makers Club), Bihub (Business Ideas Hub), Kế toán trẻ Young Accountants,...
 


UEFers sẽ được “học mà chơi” thông qua việc tham gia các CLB học thuật của trường

Đối với những sinh viên có đam mê và khả năng ở các mảng ca hát, nhảy múa hoặc chơi nhạc cụ, các bạn có thể nhanh tay đăng ký để trở thành một thành viên của loạt các CLB văn hóa - nghệ thuật tại UEF, bao gồm: D149 Crew, S.E.U (Screaming Eagles of UEF), Chấm Band, Vortex Dance Crew, S.M.S – The Music Operation và Sunburst Band,... Với nhiều hoạt động, show diễn cả trong và ngoài trường, các bạn sẽ được “cháy” hết mình với đam mê, cùng nhau tạo ra những sân khấu tuổi trẻ của riêng mình.
Bên cạnh việc học, thể thao cũng là một trong những khía cạnh được Nhà trường đặc biệt đầu tư chú trọng cho sinh viên. Có thể nói, nếu Olympic UEF hàng năm là cơ hội để mỗi người chứng minh sức mạnh của cá nhân và tập thể thì các CLB thể thao chính là nơi giúp những vận động viên rèn luyện thể lực, nỗ lực tạo nên kỳ tích. Ở lĩnh vực thể dục - thể thao, tại UEF cũng có gần 20 CLB hoạt động với nhiều bộ môn khác nhau, bao gồm: CLB Cờ - UEF Chess Club, CLB Bóng rổ - UEF Basketball Club, CLB Bóng đá Lions King, CLB Vovinam UEF, Hunter Cheerleading Squad, CLB Taekwondo UEF, CLB Boxing, CLB Cầu lông (UEF Badminton Club) – BCU, CLB Bóng chuyền, CLB Bóng bàn, CLB Bi-da và CLB Aerobic.
 


Tại các CLB, nhiều sinh viên đã tìm được “sân khấu” của riêng mình

Ngoài ra, hiện nay tại UEF còn có rất nhiều CLB bổ ích khác, tạo môi trường lành mạnh để các bạn sinh viên sinh hoạt, rèn luyện bản thân với mục tiêu trở thành nguồn nhân lực năng động, đáp ứng nhu cầu của thời đại. Theo đó, các hoạt động tình nguyện gồm 2 CLB: CLB Con người và môi trường – P&E Club, UEF Warm Hugs Club. Các CLB thuộc lĩnh vực kỹ năng gồm: CLB Shine, UEF Reception Club, Rec Event Club, CLB DYAC,... Có thể nói đây là những mảnh ghép hoàn hảo để hoàn thiện bức tranh về đời sống tinh thần của UEFers, vừa giúp các bạn giải trí sau những giờ học căng thẳng, vừa có thể phát triển các kỹ năng mềm cần thiết cho tương lai.
 

Sinh viên được phát huy tài năng của mình thông qua các CLB khác nhau 

Bên cạnh tìm hiểu thông tin về các câu lạc bộ trên các trang mạng xã hội, trong những năm gần đây, Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức chương trình “Club’s Day” với nhiều hoạt động ấn tượng từ các CLB. Đây không chỉ là cơ hội để các CLB, đội, nhóm được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và thể hiện tài năng với nhau mà đó còn là hành trình gắn kết, trải nghiệm của tuổi trẻ UEF nói chung. 
 

Club’s Day là cơ hội để các sinh viên được kết nối với những CLB mình yêu thích

Trên đây là bức tranh toàn cảnh về các CLB tại Nhà UEF với nhiều sắc màu khác nhau. Với châm ngôn “học hết sức - chơi hết mình”, team 2k5 hãy tìm cho mình những CLB phù hợp để đăng ký tham gia ngay nhé. Rất nhiều cơ hội thực hành - thực chiến hấp dẫn, những buổi training nội bộ bổ ích cùng những người bạn mới đang chờ đón các “em út” gia nhập đó!
 
Anh Thy
TIN LIÊN QUAN