Sinh viên 360

[Chào team 2k5] Để "full giáp" điểm rèn luyện, UEFers cần làm gì?

06/09/2023
Điểm đánh giá rèn luyện năm học (gọi tắt là điểm rèn luyện) là một trong những yếu tố đánh giá không thể thiếu ở trường đại học nhằm thúc đẩy tinh thần tích cực của sinh viên trong các hoạt động phong trào. Các thành viên mới vừa gia nhập hay cả những "thần dân" kỳ cựu của Nhà UEF đừng bỏ qua bài viết này để biết cách “săn” điểm rèn luyện hiệu quả nhé. 
 

 

Tầm quan trọng của điểm rèn luyện 

 

Ở UEF, điểm rèn luyện sẽ được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí theo thang điểm 100, bao gồm: ý thức tham gia học tập; ý thức chấp hành nội quy, quy chế, quy định trong Nhà trường; ý thức tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; ý thức công dân trong quan hệ cộng đồng; ý thức và kết quả tham gia công tác cán bộ lớp, các đoàn thể, tổ chức khác trong nhà trường hoặc sinh viên đạt được thành tích đặc biệt trong học tập, rèn luyện.
Dựa trên những tiêu chí này cùng với tình hình học tập, sinh hoạt phong trào, các bạn sẽ tiến hành tự mình đánh giá. Sau đó, kết quả sẽ được lớp, Khoa và Nhà trường kiểm tra và đánh giá lại để đảm bảo tính công bằng. 
 


Điểm rèn luyện là tiêu chí đánh giá sự năng nổ của sinh viên trong các hoạt động học tập, phong trào
 

Lưu ý, điểm rèn luyện của sinh viên sẽ được Nhà trường lưu trữ trong hồ sơ quản lý sinh viên nhằm tiến hành các công tác: xét duyệt khen thưởng, kỷ luật, đình chỉ học và giải quyết các vấn đề ưu tiên khác theo quy định của Nhà trường. Ngoài ra, điểm rèn luyện sẽ được đưa vào bảng điểm học kỳ và gửi về cho gia đình theo từng học kỳ.
Bên cạnh điểm trung bình tích lũy, điểm trung bình cũng là điều kiện để duy trì học bổng cho sinh viên. Được biết, điểm đánh giá rèn luyện của sinh viên cần đạt từ 65 điểm trở lên để đạt điều kiện duy trì học bổng.
Đối với sinh viên không đánh giá điểm rèn luyện (tức điểm rèn luyện bằng 0) trong hai kỳ liên tiếp - xếp loại rèn luyện kém, các bạn sẽ bị đình chỉ học tập.
 

 

Những cách tích lũy điểm rèn luyện

 

Để tích lũy điểm rèn luyện, trước hết, các bạn cần đảm bảo tham gia đầy đủ tuần sinh hoạt đầu khóa, cùng với đó là hoàn thành bài thu hoạch cuối khóa sau khi kết thúc tuần sinh hoạt. Tiếp theo, các bạn cần chăm chỉ đi học, chấp hành tốt nội quy, tham gia và hoàn thành nhiệm vụ công tác ban cán sự lớp, công tác Đoàn - Hội, đồng thời, hỗ trợ và tham gia tích cực vào hoạt động chung của Lớp, Khoa, Viện, Trường để bổ sung điểm rèn luyện.
Không chỉ vậy, việc tham gia các hoạt động thú vị, bổ ích như các workshop, talkshow, cuộc thi học thuật, văn hóa, thể thao… được Nhà trường tổ chức thường xuyên sẽ bổ sung khá nhiều điểm vào “quỹ điểm rèn luyện” của bạn đó. 
 



Các hoạt động thiện nguyện, văn nghệ, thể thao được tổ chức thường xuyên
 

Đừng quên tham gia các câu lạc bộ - đội, nhóm, không chỉ nhận được điểm rèn luyện, các bạn còn có cơ hội mở rộng mối quan hệ, bổ sung kỹ năng mềm, nâng cao năng lực và cũng là cách khiến thời đại học của bạn trở nên thú vị hơn. Đừng lo lắng rằng bản thân sẽ không lựa chọn được môi trường phù hợp, bởi vì ở UEF, có rất nhiều câu lạc bộ - đội, nhóm thuộc đa lĩnh vực như học thuật, nghệ thuật, sự kiện, tình nguyện… đang chờ bạn tham gia đó.  
Với những hoạt động thú vị và không kém phần bổ ích được tổ chức thường xuyên, chắc hẳn rằng những người bạn mới của UEF sẽ dễ dàng tìm được rất nhiều điểm rèn luyện, cùng với đó là trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng mới hữu ích cho tương lai.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN