Sinh viên 360

[Chào team 2k5] Khám phá những giảng đường thứ hai của sinh viên UEF

13/09/2023
Theo cách hiểu thông thường, giảng đường là nơi quen thuộc của sinh viên đại học. Nơi mà những bài học được giảng dạy tận tình bởi các thầy cô. Giảng đường cũng là nơi ghi lại nhiều kỷ niệm khó có thể quên thời sinh viên. Thế nên, team 2k5 đang thắc mắc “giảng đường thứ hai” là gì? Khác thế nào với giảng đường “truyền thống”? Qua bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ hơn và mong muốn sớm được đặt chân đến nơi này ngay thôi.
 
 
 
Giảng đường thứ hai chính là nói đến các doanh nghiệp và bài học từ những người thầy doanh nhân. Nhà UEF liên tục tăng cường mở rộng hợp tác cùng với nhiều đối tác là các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước. Điều này nhằm tăng thêm phần trăm cơ hội cho sinh viên kiến tập, thực tập, tham quan và học tập thực tế cũng như vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp. Được biết, hiện tại UEF đã ký kết hợp tác với hơn 500 doanh nghiệp hoạt động ở nhiều lĩnh vực trong và ngoài nước.
 

Giảng đường thứ hai được giảng dạy bởi “thầy cô” là cấp quản lý, chủ doanh nghiệp

Với đặc thù là nhóm ngành cần thực hành nhiều, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF liên tục tổ chức những chuyến đi thực tế bên ngoài để sinh viên trải nghiệm, học tập thực tế. Các bạn được tham gia dẫn tour trong nước và cả quốc tế, tham gia vào hoạt động của các công ty du lịch. Ngoài ra, sinh viên còn được tham quan, học hỏi cùng “ông chủ” của các nhà hàng, khách sạn lớn tại Việt Nam. Một số chương trình nổi bậc ở giảng đường thứ hai của Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn như: Travel Seminar, Tour Design Pre-Internship, International Tourism Speaking Skills Seminar, Tourism Vocational Training Course,...
 


Sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn trải nghiệm đa dạng các chuyến đi thực tế, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ

Không chỉ có mỗi Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF mới đẩy mạnh hoạt động học tập bên ngoài. Các Khoa khác tại UEF cũng rất chú trọng cho sinh viên đến học ở các doanh nghiệp liên quan đến chuyên ngành học. Giảng đường thứ hai của sinh viên Khoa Luật là ở các văn phòng luật và tòa án. Hay sinh viên theo đuổi ngành Kế toán, Kiểm toán sẽ tham gia trải nghiệm một ngày làm việc tại các ngân hàng, công ty tài chính, cơ quan. Cơ hội cho sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông là ở các công ty truyền thông, đơn vị Agency, đài phát thanh, các tòa soạn,... 
 




UEFers đúc kết ra nhiều bài học thông qua hoạt động tham quan doanh nghiệp

Tương tự như thế, các ngành đào tạo còn lại của Nhà UEF đều có giảng đường thứ hai riêng biệt. Đặc biệt, còn có những giảng đường quốc tế. UEFers được xuất ngoại để tham gia học tập thông qua những kỳ học ngắn hạn hoặc thực tập tại doanh nghiệp nước ngoài. Tính đến nay, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã đưa hơn 60 bạn sinh viên sang Nhật Bản để tham gia kỳ thực tập doanh nghiệp. Những kỳ học ngắn hạn đã diễn ra tại Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Thái Lan cũng hết sức thú vị với các hoạt động giao lưu cùng sinh viên quốc tế. 
 


Các học kỳ ngắn hạn quốc tế mang đến nhiều bài học giá trị cho sinh viên UEF

Việc tăng cường các bài học thực hành tại giảng đường thứ hai như thế này mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên. Các bạn sẽ được tiếp thu thêm một lượng kiến thức, kỹ năng mới ngoài những trang lý thuyết được học ở trường. Tự thân trải nghiệm nghề nghiệp và đúc kết thành kinh nghiệm cá nhân giúp sinh viên trở nên tự tin và vững bước khi ra trường. 
 

Đại diện Nhà trường, thầy cô đến thăm và trao đổi cùng các doanh nghiệp có sinh viên UEF đang thực tập

Nếu team 2k5 còn đang mang trong mình lo lắng trong quá trình học cơ hội thực hành không nhiều, tìm kiếm nơi thực tập khó khăn hay là cơ hội việc làm còn mông lung,... thì hãy yên tâm. Sinh viên UEF được đào tạo vững kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ cùng trải nghiệm nghề nghiệp thực tế từ khi còn trên ghế nhà trường. Với mạng lưới kết nối doanh nghiệp ngày càng lớn, theo học tại UEF, Nhà trường sẽ giải quyết được những trăn trở này cho các bạn.
Team 2k5 đã sẵn sàng khám phá giảng đường thứ hai của Nhà UEF hay chưa? Rất nhiều điều thú vị và bài học giá trị đang chờ đợi các bạn hòa mình và trải nghiệm. 
 
Tấn Phát
TIN LIÊN QUAN