Sinh viên 360

​[Chào team 2k5] Những địa điểm sinh viên thường xuyên “ghé thăm” tại Nhà UEF

09/09/2023
Trong môi trường giảng đường, bên cạnh chương trình học trên lớp, sinh viên nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ các đơn vị chức năng. Đối với các bạn tân sinh viên, việc tìm hiểu những địa điểm này là điều cần thiết, giúp quá trình thích ứng và hòa nhập của các bạn thuận lợi hơn. Team 2k5 vừa gia nhập Nhà UEF hãy khám phá những địa điểm sinh viên thường xuyên “ghé thăm” để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé! 
 
 
Phòng Đào tạo giải quyết các vấn đề học vụ (Tầng 2)
Để quá trình học tập của sinh viên diễn ra suôn sẻ, Phòng Đào tạo phụ trách sắp xếp thời khóa biểu, lịch thi đồng thời hỗ trợ các vấn đề về học vụ như đăng ký học phần, phúc khảo điểm thi,...
 


Phòng Đào tạo sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến học vụ cho các bạn
 
Bên cạnh đó, Phòng Đào tạo sẽ quản lý và lưu trữ hồ sơ sinh viên, bài thi tuyển sinh, bài thi học kỳ hoặc học phần, bài thi tốt nghiệp, bảng điểm... theo đúng quy định. Lập cơ sở dữ liệu về sinh viên để phục vụ cho quá trình quản lý và nghiên cứu lâu dài. 
Trong Phòng Đào tạo sẽ bao gồm Trung tâm Hỗ trợ học vụ hiện ở tầng 2. Để giải quyết các vấn đề về học tập, các bạn hãy liên hệ địa điểm này nhé! 
Phòng Công tác sinh viên – Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật (Tầng 6)
Ở môi trường đại học, các hoạt động sinh viên, phong trào Đoàn – Hội luôn được chú trọng để các bạn phát triển nhiều kỹ năng cần thiết. Phòng Công tác sinh viên là nơi phụ trách các công tác Đoàn, hội, phòng trào cũng như quản lý, hỗ trợ và chăm sóc sinh viên. 
 



Các hoạt động sinh viên, chương trình về tâm lý thường xuyên được tổ chức bởi Phòng Công tác sinh viên
 
Ngay từ khi nhập học, các bạn sẽ được đơn vị này hỗ trợ làm thẻ sinh viên và nhận đồng phục. Trong quá trình học, các bạn có thểm tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa do Phòng Công tác sinh viên tổ chức. 
Trực thuộc Phòng Công tác sinh viên có Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật, đơn vị tiếp nhận hồ sơ và giải đáp nhiều băn khoăn, thắc mắc khó nói của các bạn sinh viên Nhà UEF, giúp các bạn có thêm động lực và sự tự tin để vượt qua những rào cản trong học tập và cuộc sống.
Thư viện – khu tự học (Tầng 5, 6)
Đối với sinh viên, thư viện và khu tự học là một phần không thể thiếu đối với các bạn ở môi trường đại học. 
Thư viện là nơi cung cấp tài liệu, giáo trình để các bạn học tập. Bên cạnh đó, để tìm hiểu, nghiên cứu các vấn đề xã hội, đề tài khoa học hay bổ trợ ngành học chuyên môn, các bạn có thể đến thư viện để đọc thêm các đầu sách phù hợp. 
 



Thư viện và khu vực tự học thoải mái, hiện đại 
 
Cùng với khu vực đọc sách, học tập ở thư viện, sinh viên UEF còn thường xuyên đến khu tự học ở tầng 6, nơi bố trí đầy đủ bàn ghế, hệ thống máy lạnh để các bạn ngồi học thoải mái. 
Văn phòng khoa (Tầng 4, 6, 7)
Văn phòng khoa là bộ phận tham mưu, giúp việc cho Ban chủ nhiệm Khoa trong việc tổ chức thực hiện và quản lý mọi mặt công tác hành chính, tổ chức - cán bộ, sinh viên, tài chính, đào tạo, hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, cơ sở vật chất và trang thiết bị.
 

Văn phòng khoa luôn sẵn sàng giải đáp, hỗ trợ các vấn đề của sinh viên 
 
Đối với các vấn đề trên, các bạn sinh viên có thể liên hệ Văn phòng khoa liên quan để được giải đáp kịp thời. 
Bên cạnh những đơn vị chức năng nêu trên, các phòng, ban, trung tâm khác của Nhà UEF luôn đồng hành và hỗ trợ các vấn đề liên quan mà sinh viên vướng mắc. Vì vậy, các bạn hãy yên tâm học tập và rèn luyện trong môi trường thoải mái và hiện đại nhé! 
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN