Sinh viên 360

Đặng Bảo Trân – Phó Chủ tịch Hội sinh viên UEF phấn đấu trở thành nữ thủ lĩnh không ngại thử thách

15/03/2023
Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống của Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và hưởng ứng Tháng Thanh niên – Tuổi trẻ tiên phong chuyển số 2023, các bạn Đoàn viên UEF đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa. Để có thể triển khai các công việc hợp lý, hiệu quả, không thể không kể đến vai trò của những người “đầu tàu”. Trong Tháng Thanh niên này, cùng Nhà UEF trò chuyện với gương mặt thủ lĩnh sinh viên để cảm nhận sức trẻ, sự nhiệt huyết và kỹ năng lãnh đạo của các bạn.
 
 
Xuất hiện ở hầu hết hoạt động do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tổ chức, bạn Đặng Bảo Trân – Phó Chủ tịch Hội sinh viên UEF là gương mặt quen thuộc với hình ảnh nữ thủ lĩnh luôn đầy năng lượng và tận tâm. 
“Thủ lĩnh không phải chỉ đạo mà là đồng hành” 
- Là Phó Chủ tịch Hội sinh viên UEF, bạn đánh giá vai trò của mình như thế nào trong việc thực hiện các hoạt động Đoàn – Hội của trường? 
Trên cương vị là một Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường, em vừa đóng vai trò là một người thủ lĩnh đưa ra những ý tưởng và quyết định cần thiết, vừa là người đồng hành và hỗ trợ những người đồng đội của mình trong các khâu ở mỗi hoạt động, sự kiện.
- Với bạn, hình mẫu lý tưởng của một thủ lĩnh sinh viên là? 
Đối với em, thủ lĩnh sinh viên không chỉ là một “đầu tàu” dẫn dắt và tạo động lực cho những người đồng đội, mà còn cần là sợi dây kết nối những tâm hồn có cùng lý tưởng và mục đích. Thủ lĩnh không phải là người đứng trên cao để chỉ đạo mà là người đồng hành cùng đồng đội của mình. Bên cạnh đó, một thủ lĩnh giỏi cần nhìn nhận đúng đắn những điểm mạnh và điểm yếu của từng cá nhân để có sự bố trí phù hợp, đạt được hiệu quả cao nhất.
 




Đặng Bảo Trân hiện giữ vai trò Phó Chủ tịch Hội sinh viên UEF
 
- Còn về hình ảnh của một nữ thủ lĩnh sinh viên thì như thế nào? Điều này có mang đến khó khăn cho bạn không?
Trong thời đại hiện nay, hình ảnh các nữ thủ lĩnh ngày càng được xã hội công nhận và xem trọng, nên em nghĩ giới tính không còn là vấn đề nữa. Nam giới có cách vận hành tổ chức của riêng họ và nữ giới cũng vậy. Đôi lúc những khó khăn đặc thù của giới tính lại là cơ hội để những nữ thủ lĩnh như em tận dụng cho việc quản lý của mình. Phụ nữ hiện đại không ngại thử thách, đôi khi chúng em cũng mạnh mẽ không kém các bạn nam. 
- Để hoàn thành tốt vai trò của một thủ lĩnh và phải đảm bảo việc học, bí quyết để bạn cân bằng là gì? 
Em nghĩ để có thể cân bằng giữa việc học và tham gia hoạt động sẽ cần những sự đầu tư nhất định. Ví dụ, khi lên lớp em sẽ chú ý nghe giảng nhiều hơn để đến lúc ôn thi thuận lợi và dễ dàng hơn. Em có thể giảm quỹ thời gian giải trí cá nhân để phân bổ cho việc học và hoạt động. Đồng thời, em cũng tự lượng sức mình, không tham quá nhiều việc để luôn giữ được niềm vui ở cả 2 khía cạnh. Châm ngôn của em là “Work hard and play hard”. 
Thanh niên cần chủ động và đổi mới trong thời đại chuyển đổi số 
- Trong Tháng Thanh niên, vai trò của người trẻ càng được đánh giá cao, bạn nghĩ như thế nào về hình ảnh thanh niên trong thời đại mới mà bản thân theo đuổi? 
Là một người trẻ, đặc biệt là một Đoàn viên - Thanh niên, em mong muốn xây dựng cho bản thân hình ảnh ngọn lửa của sự nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm, không ngại thách thức, biết phát huy những điểm mạnh nhưng cũng biết tự nhìn nhận điểm yếu. Hơn nữa, đó còn là ngọn lửa của sự linh hoạt, sẵn sàng đổi mới và sáng tạo, biến hoá để thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của xã hội.
 



Nữ thủ lĩnh sinh viên luôn nhiệt huyết trong các hoạt động Đoàn - Hội 
 
- Những kế hoạch, mục tiêu mà bạn muốn thực hiện cho sinh viên UEF trong Tháng Thanh niên? 
Trước hết, em muốn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các bạn sinh viên có thể hiểu hơn về Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên và cảm thấy tự hào mỗi khi mang trên mình 2 màu áo xanh và trắng của Đoàn - Hội. Bên cạnh đó, em cũng mong muốn tổ chức thêm những sân chơi nhằm tạo điều kiện cho các bạn tìm hiểu về Tháng Thanh niên và các tổ chức chính trị - xã hội hiện có tại UEF. Cuối cùng, bật mí nho nhỏ cho các bạn thủ lĩnh là trong tháng 3 này, Trân cùng các đồng đội sẽ mang đến một buổi tập huấn về kỹ năng lãnh đạo và làm việc nhóm vô cùng hấp dẫn. Các bạn cùng chờ đón nhé! 
- Vậy với chủ đề “Tháng Thanh niên – Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, những điều bạn muốn gửi gắm đến các bạn trẻ về vai trò của thanh niên trong thời đại chuyển đổi số là gì?
“Chủ động” và “đổi mới” là 2 từ khóa mà cá nhân em nghĩ là quan trọng trong thời đại chuyển đổi số. Đây là thời đại mà công nghệ lên ngôi, nếu chúng ta không tự làm mới bản thân thì chắc chắn sẽ bị bỏ lại phía sau. Vậy nên, đừng ngại thay đổi, nhất là những thay đổi tích cực, chuyển đổi số giúp cho chúng ta có thêm phương tiện để nâng cao chất lượng công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, chúng ta không nên phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ, phải tận dụng như một công cụ để phục vụ cho đời sống hằng ngày. Trong cuộc đua giữa con người và hệ thống, máy móc, người nắm thế chủ động là người chiến thắng.
Với những chia sẻ từ Bảo Trân, hy vọng bạn có thể phấn đấu hoàn thiện hơn hình ảnh nữ thủ lĩnh sinh viên tài năng và nhiệt huyết, cùng sinh viên UEF lan tỏa hình ảnh năng động, sáng tạo và mới mẻ của thanh niên trong thời đại chuyển đổi số. 

Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN