Sinh viên 360

[Góc chia sẻ] Tôi đã chọn về Nhà UEF vì...

27/08/2021
Câu chuyện chọn trường, chọn ngành luôn là tâm điểm trong mỗi kỳ tuyển sinh. Để có sự lựa chọn phù hợp nhất với bản thân trong số vô vàn những trường đại học là câu chuyện không dễ dàng đối với nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, nếu xác định sớm sự yêu thích, năng lực của mình để tìm hiểu rõ ràng những thông tin thì bài toán này sẽ được giải đáp nhẹ nhàng. 
Được biết đến là môi trường đào tạo song ngữ - quốc tế, đứng trước nhiều sự lựa chọn, UEF vẫn là nơi “dừng chân” của nhiều bạn trẻ trong 4 năm đại học. Mỗi tân sinh viên đều có những lý do của riêng mình khi quyết định gắn bó cùng mái nhà này. Cùng tìm hiểu xem những lý do đó là gì nhé.
Bạn Bùi Thị Như Ý, tân sinh viên ngành Quản trị kinh doanh cho biết, từ năm lớp 11 cô bạn đã bắt đầu liệt kê và thu thập thông tin về những trường mình yêu thích. Sau thời gian dài cân nhắc, Như Ý đã quyết định trở thành “tân binh” của Nhà UEF.
Cô bạn chia sẻ: “Phương thức đầu vào của UEF rất đa dạng, đặc biệt là giảm bớt cho em áp lực về điểm số học tập. Bên cạnh đó, Nhà trường có những suất học bổng từ tuyển sinh, doanh nghiệp không giới hạn cho đến học bổng tài năng trong mỗi năm học, điều này thực sự là một ưu điểm khiến em cảm thấy trường khác biệt với các nơi khác. Mặc dù chưa được trải nghiệm trực tiếp nhưng theo khách quan và tự tìm hiểu, em cảm thấy UEF là môi trường phù hợp với mục đích hướng đến của bản thân mình”.
 
Bùi Thị Như Ý là một trong những tân sinh viên rất năng động trong các hoạt động online 
 
Nổi bật với các chương trình quốc tế, UEF luôn mong muốn đào tạo ra những thế hệ sinh viên giỏi ngoại ngữ, vững kỹ năng. Thực tế nhiều năm cho thấy, Nhà trường đang hoàn thành tốt nhiệm vụ này. Đây cũng chính là điểm cộng và sợi dây kết nối để các bạn chọn nơi này làm điểm khởi đầu cho bước ngoặt mới.
"Em đến với UEF vì chương trình đào tạo song ngữ, quan tâm đào tạo tiếng Anh cho sinh viên. Môi trường này có thế giúp em cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình. Bên cạnh đó, theo em được biết thì trường định hướng đào tạo nhân lực chất lượng cao, giảng viên và Nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện cho sinh viên phát huy năng lực của mình trong học tập” – Tân sinh viên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Đặng Thị Thu Hoài chia sẻ. 
 
 

Những tân binh UEF nhiệt tình trong hoạt động sinh hoạt đầu khóa trực tuyến của Nhà trường
 
Nằm ngay trung tâm thành phố, UEF hiện lên với dáng vẻ năng động, hiện đại, không gian học tập mở thúc đẩy tinh thần sáng tạo của sinh viên. Yếu tố này cũng là “điểm sáng” để nhiều thí sinh đến với trường.
Qua quá trình tìm hiểu, em thấy trường có cơ sở vật chất tốt, đội ngũ giảng viên chất lượng, đa dạng ngành nghề để sinh viên có nhiều sự lựa chọn. Đặc biệt, em đã quyết định theo đuổi ngành Quan hệ công chúng, chuyên ngành Tổ chức sự kiện vì em thấy trường thường xuyên tổ chức các sự kiện rất thú vị trong năm học. Điều này sẽ tạo điều kiện để em cũng như nhiều bạn tân sinh viên khác có cơ hội tham gia và giao lưu, củng cố kiến thức cũng như học hỏi kinh nghiệm” – bạn Nguyễn Thị Hồng Ngọc, ngành Quan hệ công chúng bày tỏ.
 
 
Nguyễn Thị Hồng Ngọc – Tân sinh viên ngành Quan hệ công chúng 
 
Cũng giống như Hồng Ngọc, tân sinh viên Hoàng Trọng Quang Huy, ngành Quản trị kinh doanh cũng bộc bạch rằng, UEF rất phù hợp với bản thân, là nơi bạn trẻ có thể gửi gắm tương lai. “Sau những thông tin tìm hiểu và sự chia sẻ của những anh chị, thầy cô trong các buổi tư vấn tuyển sinh, điều khiến em tâm đắc, ấn tượng với UEF chính là những phong trào, hoạt động của sinh viên Nhà trường với hệ thống câu lạc bộ đa dạng các lĩnh vực, tạo môi trường vừa học vừa chơi bổ ích và hiệu quả” – Quang Huy bày tỏ. 
Đồng thời, cậu bạn cũng mong muốn tình hình dịch bệnh được kiểm soát để trực tiếp đến trường trải nghiệm hệ thống phòng học hiện đại, gặp gỡ và tiếp cận với giảng viên, bạn bè mới.
 
 
Hoàng Trọng Quang Huy cũng bày tỏ rằng mình yêu thích môi trường song ngữ, quốc tế tại UEF
 
Ai cũng có những lý do cho riêng mình để về một nhà với UEF nhưng chung quy lại với môi trường song ngữ - quốc tế đa dạng ngành nghề cùng nhiều hoạt động giúp sinh viên phát triển toàn diện, tạo nền tảng vững chắc cho tương lai, UEF đã "chinh phục" nhiều thí sinh, phụ huynh. Hy vọng dưới mái nhà mới này, các bạn tân sinh viên sẽ nhanh chóng hòa nhập, phát huy hết khả năng, bản lĩnh để gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp trên chặng đường phía trước. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: NVCC
TIN LIÊN QUAN