Sinh viên 360

​Graduation Ceremony 2023: Khép lại hành trình rực rỡ, các tân cử nhân UEF sẵn sàng cho chặng đường mới

27/08/2023
"Hãy mạnh mẽ bước tiếp con đường của mình, hãy trở thành người mà mình mong muốn, đúng với thông điệp Be who you want to be" là những gửi gắm, kỳ vọng và niềm tin mà Nhà UEF dành cho các tân cử nhân tại Lễ tốt nghiệp 2023 diễn ra vào sáng 26/8 và ngày 27/8. Từ những hoang mang, bỡ ngỡ đến thích nghi, hội nhập, các bạn đã đi đến cột mốc quan trọng của hành trình trở thành người bạn buốn một cách trọn vẹn. 






Tân cử nhân UEF ghi dấu khoảnh khắc ý nghĩa cùng bạn bè, người thân 
 
Tham dự Lễ tốt nghiệp có ông Lê Thắng Lợi - Phó Giám đốc Trung tâm phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); ông Nguyễn Hoàng Hưng - Phó Trưởng ban Thi đua khen thưởng Thành phố Hồ Chí Minh; bà  Hồ Ngọc Hậu - Phó Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp và đại học, Sở GD&ĐT TP.HCM; ông Nguyễn Hữu Lợi - Cán bộ Phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp và đại học, Sở GD&ĐT TP.HCM; ông Lonphanh Phaodavanh - Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Lào tại TP.HCM.
Về phía UEF có đại diện Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các Khoa, phòng ban, các thầy cô cùng quý vị phụ huynh và các tân cử nhân nhận bằng tốt nghiệp đợt này.
 


Những tiết mục văn nghệ giàu cảm xúc tại Lễ tốt nghiệp
 
Khích lệ sinh viên tốt nghiệp với thành tích cao 
Ở đợt tốt nghiệp này, hơn 1.700 tân cử nhân khóa 2019, 2020 thuộc 20 ngành được vinh danh và nhận bằng. Trong đó, có 30% đạt loại giỏi và xuất sắc, 100% đạt chuẩn tiếng Anh tương đương IELTS 5.5, 7.9% sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế - IELTS 6.5 trở lên, TOEIC 785 trở lên. 
 

ThS. Nguyễn Văn Mạnh - Phó Chánh Văn phòng trường công bố quyết định công nhận tốt nghiệp và các quyết định khen thưởng sinh viên 
 
Thống kê của Trung tâm hợp tác doanh nghiệp cho thấy tính đến thời điểm hiện tại hơn 60% sinh viên có việc làm trước ngày nhận bằng tốt nghiệp. Nhiều sinh viên được doanh nghiệp giữ lại làm việc sau khi hoàn thành kỳ thực tập. 
 



Khen thưởng các sinh viên có thành tích nổi bật tại Lễ tốt nghiệp 


Vinh danh tân Thủ khoa các ngành 
 
Tại Lễ tốt nghiệp, Nhà trường vinh danh sinh viên của 20 ngành đào tạo trình độ đại học gồm: Công nghệ thông tin, Công nghệ truyền thông, Kế toán, Kinh doanh quốc tế, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Luật, Luật kinh tế, Luật quốc tế, Marketing, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn quốc, Ngôn ngữ Nhật, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị kinh doanh, Quản trị nhân lực, Tài chính - Ngân hàng, Thương mại điện tử. Ngoài học viên, sinh viên học tập tốt, ngoại ngữ giỏi, Nhà trường còn khen thưởng nhiều sinh viên đạt thành tích cao trong nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng và hoạt động phong trào. 
 











Nghi thức trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân 
 
Trong đó, nổi bật là tân cử nhân Hà Vân Trang - Thủ khoa ngành Quản trị khách sạn tốt nghiệp với GPA cao nhất khóa - 3.99, TOEIC 890. Bên cạnh đó, nhiều tân cử nhân cũng gây ấn tượng với thành tích học tập và ngoại ngữ vượt trội, như cử nhân Lại Thị Khánh Huyền - Thủ khoa ngành Marketing với GPA 3.91, TOEIC 800; cử nhân Phạm Ngọc Khánh Linh tốt nghiệp song bằng xuất sắc vượt tiến độ Quản trị nhân lực (GPA 3.7), Kinh doanh quốc tế (GPA 3.56); cử nhân là lưu học sinh Lào - Vilayphon Phetmany tốt nghiệp giỏi vượt tiến độ ngành Kinh doanh quốc tế; Nguyễn Thành Chương - ngành Kinh doanh quốc tế tốt nghiệp Giỏi với chứng chỉ TOEIC 985; Bùi Hoàng Duy tốt nghiệp xuất sắc ngành Kinh doanh quốc tế với GPA 3.88 và chứng chỉ IELTS 7.5,... 
Gửi gắm kỳ vọng và sự tin tưởng 
Trong không khí trang trọng, đại diện Ban Giám hiệu đã có những lời chúc mừng, gửi gắm hy vọng và niềm tin vào các tân cử nhân của Nhà UEF.
 

TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc mừng và gửi gắm đến các tân cử nhân
 
TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc mừng và gửi gắm đến các tân cử nhân: "Để có được thành quả ngày hôm nay, bên cạnh nỗ lực của các bạn sinh viên, Nhà trường cũng ghi nhận sự đóng góp của tất cả CB-GV-NV đã hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian vừa qua. UEF cũng trân trọng cảm ơn quý phụ huynh đã tin tưởng, đồng hành với trường để tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn học tập, rèn luyện, chúc mừng quý phụ huynh có những người con đã trưởng thành. Thành quả hôm nay là kết quả xứng đáng khi các bạn đã vượt qua một số giai đoạn khó khăn trong suốt hành trình học tập, chúc mừng và cảm ơn các bạn đã mạnh mẽ. Tốt nghiệp chưa phải là điểm kết thúc việc học, đây là mốc son quan trọng để mở ra hành trình mới, ở đó cũng có thuận lợi và khó khăn, các bạn có thể trở thành những người khác nhau. Dù các bạn ở đâu và làm gì, thầy luôn tin rằng với những gì các bạn được trang bị, với bản lĩnh và sự tự tin, các bạn sẽ nhanh chóng thích nghi với điều kiện mới, nhanh hóng hòa nhập vào cônviệc và thành công trong cuộc sống. Hãy mạnh mẽ bước tiếp con đường của mình, hãy trở thành người mà mình mong muốn, đúng với thông điệp Be who you want to be”.
 

PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường chia sẻ khi sinh viên khép lại hành trình rực rỡ tại UEF
 

TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng với những lời chúc mừng, dặn dò, tri ân đầy cảm xúc
 
"4 năm trước từ lúc sinh hoạt đầu khóa, thầy đã hỏi các bạn về mục tiêu sau khi tốt nghiệp, đến hôm nay, khi cầm bằng Cử nhân trên tay, thầy tin rằng các bạn đã đạt hoặc tiệm cận với mục tiêu của mình. Sau khi tốt nghiệp và bước ra ngoài xã hội, có bạn sẽ tiếp tục học, có bạn sẽ đi làm, có bạn về quê, có bạn xuất ngoại,… dù làm gì, ở đâu, các bạn luôn là niềm tự hào của Nhà trường, thầy cô và gia đình. Đồng thời, thay mặt Nhà trường, tôi muốn gửi lời tri ân đến phụ huynh đã đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để các bạn học tập, nghiên cứu và đạt được thành quả như hôm nay. Với thông điệp Be Who You Want To Be, UEF đã trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để những ước mơ, hoài bão của các bạn hôm nay chính thức được chấp cánh. Sau khi tốt nghiệp, dù có trở thành ai, làm công việc gì thì các bạn vẫn tự hào về hành trình rực rỡ tại UEF", PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường chia sẻ trong khoảnh khắc quan trọng của các bạn Tân khoa. 
TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cũng nhắc lại cảm xúc khi gặp các bạn ở Lễ chào đón tân sinh viên, sinh hoạt đầu khoá,… những kỷ niệm qua giờ học miệt mài, lúc thuyết trình căng thẳng, những buổi tập văn nghệ, thể thao hay nỗ lực ở các cuộc thi học thuật,… dù vui buồn hay khó khăn, những điều này đã trở thành kỷ niệm. Sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ bay cao, bay xa hơn nữa và lời chia tay hôm nay như một “lời hứa” gặp nhau sau này với những câu chuyện thành đạt của các bạn.
 


Đại diện phụ huynh chia sẻ cảm xúc trong khoảnh khắc ý nghĩa của các bạn sinh viên 
 
Với vai trò là một phụ huynh, chứng kiến hành trình trưởng thành của con mình qua từng ngày và hôm nay được cùng con trải qua khoảnh khắc tuyệt vời, chú Nguyễn Trung Liệt - Phụ huynh của bạn Nguyễn Lê Nhật Duy, tân thủ khoa ngành Quản trị kinh doanh xúc động: "Tấm bằng cử nhân hôm nay là minh chứng cho thành quả học tập của các bạn và sự hết lòng của Nhà trường. Trường như “chiếc nôi” để giáo dục các bạn trưởng thành, những người có tài có đức. Lễ tốt nghiệp hôm nay đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng, là thời điểm để các bạn biến ước mơ thành sự thật, vận dụng kiến thức sách vở vào đời sống. Tôi muốn gửi lời cảm ơn thầy cô và Nhà trường. Với vai trò phụ huynh, chúng tôi sẽ tiếp tục động viên, đồng hành với con để vươn lên tầm cao mới trong chặng đường sắp tới. Các tân cử nhân hôm nay luôn là niềm tự hào của thầy cô và gia đình". 
 


Chia sẻ của sinh viên sau khi khép lại hành trình rực rỡ tại UEF
 
"Em rất vui và cảm thấy vinh dự khi đạt được thành tích như ngày hôm nay. Em muốn gửi lời cảm ơn đến Nhà trường, thầy cô, bạn bè đã hỗ trợ và bên cạnh em trong suốt hành trình tại UEF. Và đặc biệt là người đồng hành, san sẻ ước mơ, người luôn đứng phía sau để cổ vũ dù em có thất bại - cảm ơn mẹ của con", những cảm xúc được gửi gắm của bạn Lương Hiểu Ngân - Tân thủ khoa ngành Công nghệ thông tin. 
Những khoảnh khắc còn mãi 
Từ thời điểm mặc áo tân khoa, chuyển dây tua rua trên mũ binh thiên, các bạn đã trở thành những tân cử nhân với sự nhiệt huyết, tự tin và sẵn sàng cho chặng đường mới phía trước. Ở đó có thể có nhiều thử thách hơn và cũng nhiều cơ hội hơn cho những ước mơ không ngại giông tố. Nhà UEF và bao nhiêu phụ huynh vẫn dõi theo mỗi tân cử nhân bằng những gửi gắm tin cậy của tương lai.






Khép lại hành trình rực rỡ, các tân cử nhân UEF đã sẵn sàng cho chặng đường mới
 
Giây phút khi các bạn có mặt trong lễ tốt nghiệp, mỗi người đều có một cảm xúc riêng. Những bài giảng từng nghe, những bạn bè từng gặp, sẽ để lại sau lưng các bạn một miền kỷ niệm thênh thang tiếc nhớ. 
Những ký ức ở UEF chắc chắc không bao giờ phai mờ trong tâm trí của mỗi tân cử nhân hôm nay. Những kỷ niệm ấy cũng là hành trang cho chúng ta được là chính mình, bản lĩnh và kiêu hãnh với ngày mai. 

Xem thêm một số hình ảnh tại Lễ tốt nghiệp UEF 2023: 
 










 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN