Sinh viên 360

​Graduation Ceremony 2023: Trên hành trình trở thành người bạn muốn

27/08/2023
Cách đây 4 năm, từng là những gương mặt lạ lẫm với nhiều thứ tại Nhà UEF, hôm nay, các bạn sinh viên khóa 2019 đã khoác lên mình chiếc áo Tân khoa đầy tự hào. Đứng trước quyết định quan trọng của mình, các bạn lựa chọn đặt niềm tin vào UEF và mở ra hành trình rực rỡ, nơi các bạn phấn đấu trở thành người mình muốn. 
 
 
Hành trình từ hoang mang đến trưởng thành 
Sau những lạ lẫm ban sơ, các bạn bắt đầu thích nghi. Quá trình này đôi lúc gặp khó khăn vì thời gian biến động chung của cả nước, nhưng tính thích ứng linh hoạt càng được phát huy khi sinh viên hoàn thành tốt việc học tập trực tuyến xen kẽ các hoạt động trực tiếp.
 






Những gương mặt bỡ ngỡ với nhiều điều mới mẻ tại Nhà UEF 
 
Các bạn chủ động tham gia nhiều hoạt động sự kiện của trường, thử sức bản thân ở các cuộc thi học thuật, năng khiếu, thể thao, sắc đẹp... để hòa nhập vào môi trường đại học sôi nổi tại UEF.
Từ việc tham gia nhiều hoạt động, cuộc thi tại trường, sinh viên tăng thêm sự tự tin và bản lĩnh. Các bạn mạnh dạn thử thách bản thân ở nhiều cuộc thi trong và ngoài trường, kể cả quốc tế. Những thành tích cao là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng và tự tin của các bạn. Nhiều kết quả đáng tự hào trong các lĩnh vực từ nghiên cứu khoa học, cuộc thi khởi nghiệp đến các sân chơi văn hóa, nghệ thuật, thể thao.
 




Từ những bỡ ngỡ ban đầu, các bạn thích nghi và trưởng thành tại Nhà UEF
  
Bạn Ngô Tâm Như - Sinh viên Khoa Kinh tế - Top 40 Miss UEF 2022 chia sẻ: “Thành thật mà nói, trước khi tham gia cuộc thi Miss UEF, em từng là người nhút nhát và tự ti. Nhưng sau cuộc thi, em nhận ra Miss UEF chính là bước ngoặt lớn đối với em vì hành trình này giúp em trưởng thành, tự tin và bản lĩnh hơn. Em muốn gửi lời cảm ơn UEF đã cho em cơ hội tham gia cuộc thi này, qua đó mà em có thêm động lực để hoàn thiện bản thân mình”. 
Khi lựa chọn học tại UEF, em xác định đây là môi trường năng động để phát triển bản thân, lúc đầu còn bỡ ngỡ, nhưng dần em tự tin hơn và tham gia khá nhiều cuộc thi. Quá trình thử thách bản thân ở các sân chơi, em thấy mình học hỏi rất nhiều điều ý nghĩa lắm, đặc biệt được thầy cô, bạn bè đồng hành. Từ những cuộc thi, em cũng xác định được mục tiêu trong tương lai của mình, những sân chơi học thuật mà UEF tổ chức giúp em rèn luyện kỹ năng thực tế trong lĩnh vực mà mình theo đuổi, tạo động lực để em hoàn thiện hơn nữa. Em đã khép lại thời gian học tập ở Nhà UEF, nhưng những hành trang mà em có được sẽ mãi hỗ trợ em cho chặng đường mới phía trước”, suy nghĩ của bạn Lê Thành Long - Sinh viên Khoa Kinh tế, đạt nhiều thành tích nổi bật trong hoạt động học thuật tại Nhà UEF. 
 




Cơ hội thực tập và rèn luyện tại môi trường quốc tế giúp các bạn phát triển hơn
 
Với mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, UEF luôn tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận môi trường học tập và làm việc toàn cầu. Chương trình tham quan kiến tập, trao đổi quốc tế, học kỳ quốc tế và thực tập quốc tế được triển khai thường xuyên trong quá trình hội nhập của các bạn. Đặc biệt, khóa 2019 ghi nhận nhiều sinh viên được tham gia thực tập quốc tế. Các bạn tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp và trải nghiệm văn hóa ở các đất nước như Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Campuchia... Điều này tạo cơ sở để các bạn tự tin hội nhập và trở thành công dân toàn cầu sau khi tốt nghiệp. 
Bạn Nguyễn Trường Sang - Sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông có cơ hội thực tập quốc tế tại Singapore cũng bày tỏ rằng quá trình học tại UEF giúp bạn được rèn luyện rất nhiều kỹ năng, đặc biệt là ngoại ngữ. Điều này tại cho Trường Sang sự tự tin khi bộc lộ năng lực bản thân, sẵn sàng gia nhập môi trường làm việc quốc tế. 
UEF chắp cánh để sinh viên trở thành người mình muốn 
Hành trình rực rỡ của các bạn đã đi đến hồi kết khi khoác trên mình chiếc áo Tân khoa đầy cảm xúc. Những khó khăn, thách thức, những thành tích đáng tự hào, những buồn vui cùng bạn bè và thầy cô đều sẽ khép thành một trang ký ức đẹp.
Sau thời gian học tập và rèn luyện tại UEF, em đã trở thành người mà trước khi vào trường đại học em không nghĩ mình có thể đạt được những thành công đó, những câu chuyện đó và hiểu được bản thân như vậy. Khép lại hành trình rực rỡ này thì em cảm thấy “quao!”, mình đã có thể tự tin bước ra trường đời, tự tin làm việc và có được một chút thành tựu nho nhỏ. Đó là những gì để em cảm thấy Nhà UEF đã mang đến giá trị tốt đẹp cho em”, bạn Trần Đỗ Đăng Khoa - Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh bày tỏ. 
 




Những kỷ niệm tại Nhà UEF sẽ trở thành trang ký ức đẹp đối với các bạn 
 
Bạn Trần Thanh Thúy - Sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế cũng bộc bạch: “Trải qua 4 năm tại UEF với nhiều kỷ niệm đáng nhớ, em cảm ơn chính mình đã đủ tin tưởng để có thể lựa chọn một môi trường học hỏi và trau dồi kinh nghiệm rất tốt. Hành trình tại UEF khép lại thì ở những chặng đường tiếp theo, chúng em sẽ luôn tự hào khi mình là một Cử nhân tốt nghiệp từ mái trường này”. 
Gửi gắm đến sinh viên UEF, bạn Phùng Thị Linh Đài - Sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông nói: “Sau khi tốt nghiệp, em muốn gửi gắm đến UEF và CLB S.E.U của em là các bạn hãy luôn tự tin, hãy luôn theo đuổi và thực hiện đam mê của mình. Điều đó có thể chứng minh rằng sau này bạn sẽ trở thành người như thế nào, tự tin như thế nào và bạn đã làm được những gì”. 
 

Từ Nhà UEF, các bạn sẽ tiếp tục hành trình rực rỡ phía trước 
 
Bạn muốn trở thành ai? Bạn luôn đi tìm và khẳng định bản thân? Trước khi đặt chân vào Nhà UEF, những hoang mang này luôn tồn tại. Và trên hành trình đó, mọi thứ cộng hưởng để các bạn nhận ra bản thân muốn trở thành như thế nào. 
 
 
Tốt nghiệp và tạm biệt Nhà UEF, các bạn có đủ hành trang từ kiến thức, kỹ năng và lòng can đảm để trở thành người bạn muốn. Dù có thành công hay không, các bạn cũng đã thành nhân và sẽ luôn là niềm tự hào của mái nhà chung này.
 
Nguyên Lê 
Ảnh: NVCC
TIN LIÊN QUAN