Sinh viên 360

Graduation Ceremony 2023: Xin ký gửi thanh xuân bằng những giọt nước mắt tự hào và nụ cười hạnh phúc

29/08/2023
Chuyến tàu mang số hiệu "UEF-K2019" đã đi đến ga cuối cùng và các hành khách đều đã "cập bến" thành công. Bước xuống tàu, mỗi người sẽ tiếp tục với những hành trình mới, gói ghém hành trang là bao hoài bão, ước mơ khác nhau. Dẫu cho con đường sắp tới có ra sao thì tin chắc rằng những kỷ niệm, ký ức trong 4 năm đồng hành với Nhà UEF vẫn mãi còn đó. 
Trong hai ngày 26, 27/8 vừa qua, UEF đã bắt trọn những khoảnh khắc đầy cảm xúc của các tân cử nhân. Ở đó, có những nụ cười chúc mừng của bạn bè, giọt nước mắt chia tay trong hạnh phúc của thầy cô, ánh mắt tự hào của đấng sinh thành, những cái ôm thắm thiết, lời căn dặn sâu sắc, sự tri ân chân thành sẽ mãi còn lưu giữ trong quyển nhật ký tuổi trẻ. Mỗi giây phút trong ngày trọng đại này vì thế cũng trở nên ý nghĩa và đáng nhớ hơn. 
 






Những yêu thương đong đầy càng làm cho hành trình này ý nghĩa thêm bội phần

 

Vui mừng khi trọn vẹn với lòng tin

 

Tấm bằng tốt nghiệp là thành quả của quá trình học tập miệt mài không ngừng nghỉ. Buổi lễ trang trọng vừa qua đánh dấu thời khắc quan trọng trong cuộc đời của mỗi sinh viên. Đó là tấm gương phản chiếu cho công sức của từng cá nhân. Nhận bằng tốt nghiệp, các bạn vừa vui mừng, vừa nhẹ nhõm vì đã không phụ lòng tin, sự kỳ vọng của gia đình và thầy cô.

 






UEFers ơi, các bạn đã làm được, đã trở thành người mình mong muốn

 

Đi kèm với thành tích thủ khoa nổi bật, UEF cũng vinh danh sinh viên ở nhiều lĩnh vực khác như nghiên cứu khoa học; chứng chỉ quốc tế IELTS, TOEIC điểm số cao; hoạt động phong trào; hoạt động kết nối cộng đồng;... Bằng khen tuyên dương này thay lời cảm ơn mà UEF dành cho những đóng góp của khóa 2019 và sẽ là động lực để các thế hệ sau noi gương và tiếp bước, góp phần nâng cao hình ảnh năng động, sáng tạo và tích cực của sinh viên Nhà trường. 

 

Giây phút vinh danh thật đặc biệt

 

Lễ tốt nghiệp là cơ hội để UEFers chính thức nói lời chào tạm biệt với mái trường mến yêu cũng như khẳng định tôi là một UEFer tỏa sáng. Vì thế, trên bục vinh danh không khó để bắt gặp sự đan xen của nhiều cảm xúc khác nhau: vui mừng, cảm động, bùi ngùi, lưu luyến,... nhưng để lại ấn tượng sâu sắc nhất có lẽ là những tân cử nhân đã không ngại ngần bộc lộ cá tính. 

 











Khoảnh khắc đặc biệt để lưu dấu lại thời sinh viên thật đẹp tại mái nhà UEF

 

Bạn không hề đơn độc

 

Trên hành trình trưởng thành có nhiều chông gai, vất vả nhưng may thay không một ai đơn độc. Bên cạnh bạn bè, thầy cô, mỗi người đều có một "hậu phương" vững chắc, chính là gia đình. Nhờ có sự động viên, khích lệ của phụ huynh mà các tân cử nhân đã mạnh mẽ vượt qua những cảm giác mệt mỏi, căng thẳng để rồi gặt hái được quả ngọt như ngày hôm nay.

 





Nhờ có sự đồng hành của gia đình mà những tân sinh viên của 4 năm trước giờ đã trưởng thành...
 
Từ những băn khoăn lúc chọn trường, chọn ngành cho đến khi bước vào môi trường đại học và bây giờ là ngày tốt nghiệp, mỗi chặng đường đều có sự dõi theo và đồng hành của gia đình. Hôm nay, giây phút con mình được gọi tên trên sân khấu tuy rằng ngắn ngủi nhưng ngập tràn hạnh phúc. 
 
 





Gia đình luôn là điểm tựa vững chắc nhất trên hành trình chinh phục tri thức
 



Những cảm xúc vỡ òa khi thấy con đã trở thành người mình mong muốn sau thời gian trau dồi, học tập

 

Tự hào người học trò năm nào giờ đã lớn

 

Trên chuyến tàu chuyên chở những hành khách tri thức ấy có những người lái tàu miệt mài, cặm cụi cùng các bạn từ những giờ học trên lớp đến các chương trình ngoại khóa, thậm chí là tâm tình, gỡ rối những chông chênh. Thầy cô không chỉ là người truyền tải tri thức mà còn dìu dắt, định hướng về tương lai, trao cơ hội để UEFers được phát triển ở những môi trường mới, tích lũy kinh nghiệm, kiến thức mới. Nhiều chương trình hợp tác đào tạo quốc tế, học kỳ hè, giao lưu nước ngoài liên tục được kết nối đã và đang mang lại cơ hội cho sinh viên UEF được học tập và làm việc.

 

 






Bên cạnh việc dạy học, thầy cô luôn tìm kiếm các cơ hội phát triển để giúp học trò mình rèn luyện thêm kiến thức, kỹ năng và vững vàng bước vào thời kỳ hội nhập
 
Diễn ra không quá 2 phút nhưng mỗi lần trao bằng cho một tân cử nhân, thầy cô lại cảm thấy tự hào vì công sức, trí tuệ, ý chí, sự kiên trì và bền bỉ trong thời gian qua được đền đáp xứng đáng.
Không chỉ có các bạn vui mừng, thầy cô cũng tự hào khi các "út cưng" năm nào giờ đã chính thức bước vào đời. Có đôi lúc khắt khe, khó tính nhưng những bài học từ các thầy cô là hành trang quý báu để UEFers phát triển toàn diện. Trước khi rời khởi "mái nhà chung", thầy cô không quên dặn dò và hỏi han các bạn về dự định tương lai.

 

Xúc động thời khắc chia tay

 

"Chúng mình có nhau trong suốt những năm qua, bây giờ chia tay sao tránh khỏi bùi ngùi, xúc động. 4 năm qua, có những lúc học tập cả ngày, chúng ta tìm một góc nhỏ cùng nhau ngủ, cùng ăn trưa, cùng trò chuyện luyên thuyên trên trời dưới đất,... Hay những ngày réo nhau í ới để chạy deadline môn PD, làm dự án cộng đồng, chuẩn bị bài thuyết trình,... Cũng có những khi tranh luận, mâu thuẫn tưởng chừng như không thể nào giải quyết được nhưng cuối cùng vẫn chọn ở bên nhau và cùng vượt qua những đoạn đường bấp bênh để giờ đây chứng kiến đối phương từng bước đi lên bục nhận bằng "tân cử nhân"." 
 







Những năm tháng ấy chúng mình có nhau...
 
 



"Có chút tiếc nuối cho những điều còn dang dở nhưng chúng ta sẽ mạnh mẽ để bước tiếp trên con đường mới..."
 
Tốt nghiệp chưa phải là đích đến cuối cùng mà chỉ là bước ngoặt để bắt đầu một chuyến phiêu lưu mới. Bước tiếp trên con đường mới chắc chắn sẽ có những lúc khó khăn, thách thức nhưng UEF tin rằng các bạn sẽ đủ bản lĩnh và mạnh mẽ để vượt ải - như cách mà các bạn đã làm trong hành trình vừa qua. Từng trải nghiệm sẽ tôi luyện và giúp các bạn tích lũy thêm kinh nghiệm để trở thành những người tiên phong của thời đại mới. UEF thật vui và tự hào khi đã trở thành một phần thanh xuân của các bạn. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN