Sinh viên 360

Hành trình trưởng thành của các thí sinh bước ra từ Miss UEF 2022

12/08/2023
Trong năm 2022, UEF đã ghi dấu ấn với xã hội, cộng đồng qua nhiều sự kiện, hoạt động nổi bật, từ các sân chơi học thuật đến thể thao, văn hóa, văn nghệ. Trong đó, cuộc thi Miss UEF - Vẻ đẹp lan tỏa để lại nhiều ấn tượng bởi sự đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp và những màn tranh tài hấp dẫn của các thí sinh.
Bước ra từ cuộc thi này, nữ sinh UEF đã có sự hoàn thiện bản thân về kỹ năng, kiến thức cũng như trưởng thành về phong cách, suy nghĩ. Các bạn không chỉ đạt danh hiệu cao quý mà còn trở thành những biểu tượng tiêu biểu cho sự thay đổi và phát triển không ngừng của bản thân. Hành trình trưởng thành của từng cá nhân là câu chuyện đầy cảm hứng mà cuộc thi Miss UEF chính là tiền đề. 
 

Đêm chung kết Miss UEF hoành tráng, chuyên nghiệp và đầy tính nghệ thuật 

 

"Phá kén" nhờ đấu trường sắc đẹp Miss UEF

 

Khép lại Miss UEF 2022, các thí sinh đã bắt đầu một hành trình trưởng thành đầy thách thức. Đối mặt với "ánh hào quang" và sự kỳ vọng từ danh hiệu đạt được, mỗi cá nhân đã dấn thân vào việc khám phá bản thân, vượt qua những giới hạn để từng bước khẳng định giá trị.
 



Các phần thi ấn tượng tại đêm Chung kết Miss UEF 2022
 
Từ một cô gái chỉ biết tập trung toàn lực vào việc học tập, chưa từng nghĩ đến câu chuyện thử thách bản thân ở những khía cạnh khác, Lê Phan Ngọc Khánh đã can đảm bước ra khỏi vùng an toàn để tìm kiếm giá trị bản thân.
Bước vào đường đua sắc đẹp, cô gái quyết tâm học hỏi, rèn luyện và làm mới mình để trở nên năng động, sáng tạo và tự tin trên hành trình tỏa sáng. Những nỗ lực được đền đáp xứng đáng khi Ngọc Khánh chạm tay vào danh hiệu Hoa khôi Miss UEF 2022. Người đẹp vui mừng nhưng cũng không quên nhắc nhở bản thân phải “lớn hơn” mỗi ngày với cương vị mới.
“Em ý thức mình phải nỗ lực hơn nữa trong việc phát triển bản thân, rèn luyện tri thức, nhân phẩm, giữ gìn hình ảnh đẹp, trong sáng của một Miss UEF. Em luôn phấn đấu từng ngày, để em của ngày hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua. Đó là những gì mà em đang hướng đến” - Ngọc Khánh cho biết. 
 


Lê Phan Ngọc Khánh được gọi tên cho vị trí danh giá nhất của cuộc thi 
 
“Miss UEF là một cột mốc vô cùng đáng nhớ đối với bản thân em. Cuộc thi giúp em định hướng lại bản thân, tự tin hơn trong cách ứng xử, trau dồi thêm kỹ năng catwalk. Sau cuộc thi có rất nhiều cơ hội mở ra, em được tiếp xúc với nhiều anh chị bạn bè giỏi giang xung quanh, được thử sức mình qua những hoạt động lớn nhỏ. Em trân trọng từng cơ hội mà cuộc thi mang đến cho em” - Châu Kim Loan - Người đẹp tài năng Miss UEF 2022 chia sẻ. 
 



Châu Kim Loan nhận giải Người đẹp tài năng với màn trình diễn võ thuật cuốn hút
 
Trải qua những thử thách và khó khăn sau cuộc thi, các bạn đã đối mặt với việc thích nghi cuộc sống mới. Mỗi cá nhân ý thức hơn với câu chuyện xây dựng thương hiệu, định hướng hình ảnh cá nhân. Từng người có những mục tiêu và định hướng của riêng mình nhưng chung quy lại, tất cả đều không ngừng học hỏi để phát triển năng lực bản thân.
Bạn Nguyễn Thị Như Nguyệt - Người đẹp thân thiện, Top 5 Miss UEF bộc bạch: “Em đã có sự thay đổi tích cực từ tư duy đến ngoại hình, định hướng được hướng đi và phong cách mình muốn theo đuổi. Đồng thời, em ý thức trau dồi kỹ năng mỗi ngày để đến với những đấu trường sắc đẹp lớn hơn”.
 

Nguyễn Thị Như Nguyệt - Người đẹp thân thiện, Top 5 Miss UEF 2022

 

Miss UEF là cầu nối cho những cơ hội mới

 

“Mỗi cột mốc cuộc đời đều đáng quý đáng trân trọng, ở tuổi đôi mươi, Tâm dần trưởng thành trong cách suy nghĩ, cô gái rụt rè ngày nào giờ đã tự tin hơn và luôn hừng hực quyết tâm thực hiện những mục tiêu của cuộc đời mình. Tâm sẽ phấn đấu hơn nữa để tạo ra giá trị cho bản thân và lan tỏa những điều tốt đẹp đến với các bạn sinh viên. Sau cuộc thi đã giúp Tâm có nhiều cơ hội thử sức ở các vai trò khác nhau, mình được thỏa niềm yêu thích với công việc người mẫu, làm MC, tham gia những sự kiện trong và ngoài trường. Nhờ vậy, mình có cơ hội gặp gỡ với nhiều người mà mình ngưỡng mộ” - Trương Văn Tú Tâm, Á Khôi 2 Miss UEF 2022 chia sẻ. 
 


 Trương Văn Tú Tâm - Á Khôi 2 Miss UEF
  
Có thể thấy, không chỉ dừng lại ở nỗ lực đạt danh hiệu trong cuộc thi sắc đẹp, UEFers còn chứng tỏ khả năng nắm bắt cơ hội và phát triển bản thân trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Đối với Châu Kim Loan, môi trường UEF đã tạo điều kiện, cơ hội cho mình qua những sân chơi, cuộc thi lớn nhỏ và các hoạt động bổ ích. “Em đã tham gia vào các hoạt động, những buổi workshop về học thuật của các Khoa - Viện và các cuộc thi với nhiều vai trò khác nhau. Đó cũng là nguồn động lực cũng như là bệ phóng cho ngành nghề của bản thân em. Nếu trong tương lai có cơ hội và đã đủ tự tin em sẽ tiếp tục bứt phá” - Kim Loan bày tỏ.
Ngoài ra, các bạn cũng hướng đến cộng đồng, tham gia các dự án xã hội, từ thiện để góp phần xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn.
“Bên cạnh nghệ thuật, em cũng tham gia những công tác thiện nguyện hướng đến cộng đồng như: Phát cơm từ thiện “Bếp thứ Ba yêu thương” mỗi thứ ba hằng tuần; Kiến tập viết tin báo chí và phóng sự kết hợp làm tình nguyện viên hỗ trợ chương trình Khám tầm soát và điều trị bệnh tim miễn phí của Liên chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh TP.HCM  tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Hay gần đây nhất là chuyến đi về Kiên Giang để trao 100 phần quà cho các em học sinh khó khăn trong chương trình “Cùng em đến trường 2023”” - Miss UEF 2022 Ngọc Khánh chia sẻ.
 
 

Các người đẹp năng nổ tham gia hoạt động thiện nguyện, phục vụ cộng đồng
 
Sau khi đạt danh hiệu cao quý này, hình ảnh của Ngọc Khánh đã được chú ý nhiều hơn với các lời mời cộng tác quảng cáo, chụp mẫu ảnh, giới thiệu sản phẩm, trình diễn thời trang,... Đây cũng cũng là một trong những gương mặt đại diện cho Nha khoa Ucare.
Riêng Nguyễn Thị Như Nguyệt vẫn luôn miệt mài, cố gắng trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng để đến với đấu trường nhan sắc có quy mô cấp quốc gia.
 



Như Nguyệt ngày càng thăng hạng về nhan sắc sau khi bước ra từ Miss UEF

 

Quyết tâm chinh phục những mục tiêu mới

 

Hành trình trưởng thành của các thí sinh Miss UEF 2022 là một câu chuyện về sự đổi mới, sự kiên trì và khả năng thích nghi với môi trường xã hội thay đổi. Từ việc vượt qua giới hạn của bản thân cho đến việc nắm bắt cơ hội, các bạn đã thể hiện tinh thần không ngừng nghỉ và quyết tâm thực hiện những dự định tương lai. 
“Hiện tại, em có dự định tiếp tục phát triển việc học lên thạc sĩ. Với em, tri thức là giá trị bền vững mà con người luôn theo đuổi. Bên cạnh đó, em muốn trải nghiệm, học hỏi thêm ở lĩnh vực MC, phát thanh, biên tập để phát triển nghề nghiệp trong tương lai” - Ngọc Khánh nói về những dự định tương lai của mình. 
 
 


Sau Miss UEF, Ngọc Khánh có cơ hội chạm tay vào những công việc khác nhau, được lời mời cộng tác từ các nhãn hàng
 
Còn với Tú Tâm: “Hiện tại việc Tâm ưu tiên hàng đầu là học tập để có một nền tảng vững chắc cho những định hướng công việc sau này của mình. Bên cạnh đó mình cũng sẽ tham gia những hoạt động xã hội, những hoạt động mình yêu thích để vừa có thể trau dồi những kỹ năng sống, vừa va chạm thực tế và qua đó cũng giúp cho mình có không gian thư giãn nạp lại năng lượng sau những tiêu cực của cuộc sống”.
 


"Tâm luôn cố gắng học hỏi, làm mọi việc thật tốt để hoàn thiện cả bên trong lẫn bên ngoài. Với mong muốn đó, trước khi bắt đầu một ngày mới, Tâm luôn nhìn lại và suy ngẫm về bản thân mình, dù chỉ từ những điều nhỏ nhất" - Tú Tâm chia sẻ
 
“Em đã có mục tiêu cho ngành nghề mà mình muốn, đó là trở thành một Biên tập viên. Việc học tập và trải nghiệm thêm thật nhiều sẽ góp phần không nhỏ vào định hướng này của em. Em vẫn sẽ tập luyện võ thuật để duy trì cho bản thân một sức khỏe tốt và gặt hái thêm một số thành tích về cho UEF” - Châu Kim Loan tâm sự. 
Được biết, tại Giải vô địch Taekwondo học sinh, sinh viên toàn quốc 2023, Kim Loan cùng đồng đội đã xuất sắc giành huy chương Bạc với nội dung thi đấu đồng đội hệ chuyên nghiệp diễn ra ở tỉnh Thừa Thiên Huế. Trước đó, Người đẹp tài năng Miss UEF 2022 đã đạt Huy chương Bạc Đông Nam Á môn Taekwondo; Huy chương Đồng giải Châu Á mở rộng năm 2019; Huy chương Vàng tại các giải toàn quốc các năm 2016, 2018, 2020, 2021.
  


Châu Kim Loan là một trong những chiến sĩ Mùa Hè Xanh UEF vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại mặt trận tỉnh Long An
 
Miss UEF không chỉ dừng lại ở một cuộc thi sắc đẹp mà còn là nền tảng để xây dựng và phát triển những cá nhân trẻ tài năng, sống có trách nhiệm, cống hiến và hết mình với đam mê. Các bạn đã chứng minh rằng vẻ đẹp lan tỏa không chỉ nằm ở ngoại hình mà còn nằm ở tâm hồn và sự phát triển bản thân. Câu chuyện về hành trình trưởng thành của các thí sinh Miss UEF 2022 là một minh chứng rõ ràng cho việc dám hành động, phá vỡ vùng an toàn sẽ gặt hái được thành công. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team - NVCC
TIN LIÊN QUAN