Sinh viên 360

Khép lại các đợt học Giáo dục quốc phòng và an ninh trong hè, UEFers đã có nhiều trải nghiệm đáng nhớ

16/08/2023
Trong học kỳ hè vừa qua, đã có rất nhiều bạn sinh viên Nhà UEF hoàn thành học phần Giáo dục quốc phòng và an ninh của mình tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TP.HCM (Củ Chi).
Với nhiều hoạt động bổ ích, UEFers đã được nhập vai “chiến sĩ”, tham gia học tập và trải nghiệm một cách chân thực về môi trường quân ngũ. Kết thúc học phần đặc biệt này, bên cạnh việc tích lũy cho mình thêm nhiều kiến thức, kỹ năng thực tế, tin chắc rằng các bạn còn mang về thật nhiều kỷ niệm đẹp cùng những người đồng đội của mình.  
Nội dung học tập mang giá trị thực tiễn cao
Trong học kỳ hè, học phần Giáo dục quốc phòng và an ninh được chia thành 3 đợt, mỗi đợt gồm 2 nội dung chính là lý thuyết và thực hành. 
 





UEFers trải nghiệm các nội dung thực hành thông qua nhiều hoạt động mới mẻ
 
Đối với các tiết lý thuyết, UEFers được trang bị kiến thức cơ bản về quân sự, qua đó góp phần giáo dục toàn diện cho các bạn về lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc; xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, ý thức tổ chức, tự giác rèn luyện tác phong nghiêm túc, khoa học… Đây chính là nền tảng cần thiết để các bạn áp dụng vào các tiết học thực hành cũng như thực tiễn cuộc sống trong tương lai. 
Đối với nội dung thực hành, sinh viên sẽ học tập tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TP.HCM (Củ Chi). Tại đây các bạn đã được thực hành các nội dung như: tháo, lắp, bắn súng AK, ném lựu đạn trúng đích, đội hình đội ngũ, băng bó vết thương, tư thế vận động trên chiến trường... Bên cạnh đó, việc gấp xếp nội vụ, tập thể dục buổi sáng, dọn dẹp vệ sinh khu vực học tập và sinh hoạt cũng là một trong những quy định không thể thiếu trong môi trường quân ngũ mà các UEFers cần chấp hành nghiêm chỉnh. 
“Trải nghiệm hành quân” được xem là một trong những điểm mới trong khóa học quân sự năm 2023. Thông qua việc đi đến những khu di tích và tự mình tái hiện nhiệm vụ của các chiến sĩ thời xưa, các bạn sẽ hiểu hơn về lịch sử hào hùng dân tộc, đồng thời thêm trân trọng những chiến tích vang dội của một đất nước đã trải qua ngàn năm văn hiến.
Tinh thần học tập nghiêm túc, tích cực của các “chiến sĩ” Nhà UEF
Mặc dù phải sinh hoạt trong môi trường quân đội hoàn toàn mới mẻ nhưng UEFers đã nhanh chóng thích nghi và tích cực học tập, tham gia vào nhiều hoạt động bổ ích. Đặc biệt, với sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình từ các thầy trong trường Quân sự và các thành viên trong tiểu đội, nhiều bạn sinh viên bày tỏ sự hào hứng, quyết tâm xem đây là cơ hội để thử thách, phát triển kỹ năng của bản thân. 
 





UEFers nghiêm túc học tập và chấp hành quy định của trường Quân sự
 
Cái nắng gay gắt, đoạn đường hành quân xa xôi hay điều kiện vật chất hạn chế của môi trường quân đội đều không làm chùn bước chân của các “chiến sĩ” Nhà UEF. Ngược lại, các bạn đều mang theo tinh thần năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ để tìm hiểu và trải nghiệm về những giá trị lịch sử hào hùng của đất nước. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình học, UEFers cũng nghiêm túc chấp hành các quy định của Nhà trường và trường Quân sự, cùng nhau tạo nên một kỳ học thành công tốt đẹp. 
Hành trang đáng nhớ cho tuổi trẻ
Sau những giờ học chính khóa, sinh viên Nhà UEF cũng dành nhiều thời gian để trò chuyện và tham gia vào các hoạt động thể thao, văn nghệ. Ngoài trường học, việc cùng nhau tham gia vào các hoạt động ý nghĩa, thú vị nhưng cũng đầy thách thức trong kỳ quân sự sẽ mang các bạn đến gần nhau hơn, tạo ra sự đoàn kết, yêu thương và hỗ trợ nhau như những người đồng đội thực thụ. 
 







Kỳ học quân sự đã mang đến nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho UEFers
 
Khoảng thời gian cùng sinh hoạt, học tập với nhiều “lần đầu tiên” này dù không quá dài, nhưng chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong thời sinh viên của mình. 
Các đợt học Giáo dục quốc phòng và an ninh trong học kỳ hè 2023 của Nhà UEF đã thuận lợi kết thúc, để lại nhiều bài học giá trị dành cho các bạn sinh viên. Hy vọng rằng những trải nghiệm đã tích lũy được trong học phần này sẽ trở thành những hành trang quý giá trong chặng đường trưởng thành của UEFers.
 
Anh Thy
TIN LIÊN QUAN