Sinh viên 360

Khép lại năm 2022 với những lời cảm ơn và xin lỗi của giảng viên, sinh viên Nhà UEF

30/12/2022
Năm cũ sắp qua, những bộn bề, khó khăn và lo toan của một hành trình dài theo đó cũng tạm gác lại. Trên suốt chặng đường ấy cũng có thật nhiều hạnh phúc, niềm vui và kỷ niệm. Dù ở bất kỳ vị trí, vai trò nào, khi nhìn lại năm 2022, mỗi người sẽ không khỏi bồi hồi, lưu luyến. Ở đó, có những lời cảm ơn và xin lỗi chân thành dành cho bản thân, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,...

 

Cảm ơn nhé 2022!

 

Lời cảm ơn là một chất xúc tác khiến cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Một lời cảm ơn tuy không thể lột tả hết tấm lòng tri ân, biết ơn nhưng khi thốt ra sẽ giúp bản thân mỗi chúng ta thêm yêu người, yêu đời, đặc biệt là khi những lời nói ấy được xuất phát từ tình cảm chân thành. Thật ý nghĩa khi nhìn lại một năm vừa qua với những biến động không ngừng nhưng mỗi thành viên Nhà UEF đều cất giữ những lời cảm ơn đặc biệt. 

 

Khi ôn lại hành trình 2022, ThS. Nguyễn Anh Khoa, giảng viên ngành Tâm lý học muốn gửi lời cảm ơn cuộc đời. "Nhìn lại 1 năm sau đại dịch, tôi muốn nói lời cảm cuộc đời. Cảm ơn vì mình vẫn còn cơ hội được hít thở, được sống và được cống hiến. Năm vừa qua đã trao cho tôi rất nhiều cơ hội để tôi được chia sẻ với các bạn học sinh, sinh viên, người trẻ về sự cần thiết của việc chăm sóc sức khỏe tinh thần. Nhận được những phản hồi tích cực, làm tôi có thêm động lực để tiếp tục mang đến nhiều hoạt động hỗ trợ hơn cho các bạn nhằm giúp các bạn hạnh phúc nhất. Cuộc sống trong bối cảnh hậu đại dịch không chỉ làm cho người ta lo lắng về tài chính mà còn làm suy giảm niềm vui cuộc sống của họ. Họ nhận ra nhiều thứ cũng quan trọng không kém gì vật chất, đó chính là đời sống tinh thần. Cảm ơn 2022 - năm của sự quan tâm về sức khỏe tinh thần, năm của sự nhận thức về những biến chuyển vô thường của cuộc đời. Nếu vẫn còn một ngày để sống, tôi xin chọn sống để yêu thương".
 

ThS. Nguyễn Anh Khoa - Giảng viên ngành Tâm lý học

 

Bồi hồi nhìn lại năm cũ, TS. Tăng Mỹ Sang, Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại đã xúc động bày tỏ: "Tôi dành sự biết ơn cho một nơi đặc biệt. Đó chính là mái nhà UEF. Tôi có cơ hội được gắn bó và chứng kiến sự phát triển của UEF từ rất sớm. Sự phát triển không ngừng của UEF đã mang lại nhiều thay đổi trong môi trường học tập và làm việc. Tại ngôi nhà này, tôi đã được học hỏi, được phát triển bản thân và được tạo cơ hội để truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm sống của tôi cho các bạn sinh viên. Có thể thấy rằng tình yêu lớn nhất được dành riêng cho các thế hệ sinh viên UEF, sự tâm huyết trong quá trình cải tiến công tác đào tạo theo chuẩn quốc tế, các hoạt động sự kiện, nghiên cứu khoa học cũng nhằm giúp cho các bạn có thể vươn xa hơn trong con đường nghề nghiệp của mình. Tôi luôn trân trọng từng giây phút được gắn bó với ngôi nhà chung này" .
 

TS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại
 
"Tôi trân quý và biết ơn những gì 2022 đã mang lại cho mình. Đó là những sự kiện, buổi gặp gỡ, dạy học,... được diễn ra offline để tôi được cảm nhận, nhìn thấy trực tiếp những gương mặt thân thương thay vì phải nhìn qua màn hình như 2021. Có quá nhiều đối tượng tôi muốn nói lời cảm ơn trong khoảnh khắc này nhưng xin phép được dành riêng những dòng này để cảm ơn sinh viên của tôi. Trên hành trình dạy học của mình, các bạn đã cho tôi một năm 2022 đong đầy yêu thương và nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Có thể hành động các bạn làm cho tôi, các bạn có khi đã quên mất, nhưng tôi thì sẽ ghi nhớ mãi trong tim. Một ly trà sữa hay một hộp sô cô la các bạn bất ngờ tặng vào giờ ra chơi hay có bạn chạy xuống GS25 để mua cho cô giáo bịch kẹo gừng vì thấy giọng cô khàn đặc do viêm họng, buổi cuối cùng kết thúc môn học, cả lớp cùng nhau đứng dậy hát tặng cô giáo,... và còn nhiều nhiều nữa những hành động nhỏ của các bạn nhưng đem lại hạnh phúc to cho tôi. Tôi mong rằng trong năm mới các bạn sinh viên sẽ tiếp tục hành trình khám phá tri thức với nhiều niềm hứng khởi và tôi luôn mong chờ được đồng hành cùng các bạn trên hành trình này". Những chia sẻ này được ThS. Hứa Phạm Cẩm Tú, giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc cẩn thận gói ghém trước thềm năm mới.
 

ThS. Hứa Phạm Cẩm Tú - Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế
 
Vừa bước ra khỏi cuộc thi nhan sắc dành cho sinh viên UEF với kết quả top 5 chung cuộc chưa lâu, thế nhưng sinh viên Nguyễn Thị Như Nguyệt, Khoa Kinh tế cũng đã có những bước "chuyển mình" rõ nét. Nhìn lại hành trình tham gia thi đấu cũng như những sự kiện đã xảy ra trong năm 2022 với bản thân, Như Nguyệt đã mạnh mẽ nói lời cảm ơn với chính bản thân mình. 
"Em muốn dành một lời cảm ơn đến chính mình vì đã chiến thắng được bản thân, vượt ra khỏi vùng an toàn và khẳng định được định hướng tương lai ngày một rõ ràng hơn. Cảm ơn chính gia đình và những người đã theo dõi hành trình hoàn thiện bản thân và ủng hộ hết mình để em có được ngày hôm nay. Cảm ơn đến cuộc thi Miss UEF đã tạo một bước ngoặt giúp em tỏa sáng, được thể hiện mình theo một cách riêng biệt nhất".
 

Sinh viên Nguyễn Thị Như Nguyệt - Khoa Kinh tế

 

Xin lỗi vì những điều chưa trọn vẹn

 

"Bạn đồng hành" của cảm ơn - lời xin lỗi cũng là một phần tất yêu trong cuộc sống khi hằng ngày mỗi chúng ta phải tiếp xúc và tất bật với nhiều mối quan hệ. Có những lời xin lỗi được thốt ra vì sự sai lầm, cũng có những lời xin lỗi chỉ đơn thuần mang tính chất dung hòa. Nhẹ nhàng và dễ thương nhất có lẽ là những lời xin lỗi vì đã trót đôi lần dang dở, chưa trọn vẹn của bản thân. 
 
 

 

Năm 2022 với tôi là một năm nhiều sự trải nghiệm với đủ cung bậc cảm xúc. Trong đó, chắc tôi phải gửi một xin lỗi đến bản thân, gia đình và những người thương vì đã có lúc vô tâm và để mọi người phải luôn lo lắng cho cô gái hay khóc nhè này. Năm 2022 cũng là năm tôi có rất nhiều kỷ niệm kỉ niệm, được đi du lịch nhiều nơi. Để nói về điều ấn tượng nhất có lẽ là lần đầu tiên nhuộm tóc và nhuộm theo kiểu khá là "cháy” (cười) - ThS. Đặng Thị Mai Ly - Giảng viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông.
 
 
"Nhìn lại quãng thời gian đã trải qua trong năm 2022, em muốn gửi đến bản thân một lời xin lỗi chân thành nhất. Em xin lỗi vì đã quá chú tâm vào học tập và làm việc mà quên mất sức khỏe của mình. Trong năm vừa qua em đạt kết quả khá tốt trong học tập, em cũng gặt hái được nhiều thành công trong công việc nhưng ngược lại em không chăm sóc bản thân khiến sức khỏe giảm sút rõ rệt. Đây là hậu quả của việc thức đêm để hoàn thành deadline, làm việc, cả ngày, ăn uống không điều độ,... Đến bây giờ, em bây giờ đã học được bài học đắt giá, xin lỗi bản thân và hứa sẽ chăm sóc bản thân thật tốt để có sức khỏe tốt" - Lê Trọng Văn, sinh viên năm 4 ngành Ngôn ngữ Anh. 
 
 
Mặc dù luôn năng nổ và cũng là "gương mặt thân quen" tại các cuộc thi, sự kiện ở Nhà trường, thế nhưng bạn Đặng Phạm Vân Anh, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh vẫn chưa hài lòng về bản thân trong năm cũ. "Vân Anh của 2022 vẫn chưa phải là phiên bản Vân Anh tốt nhất. Xin lỗi vì vẫn còn xuất hiện những cơn lười đột xuất và hay bệnh vặt. Xin lỗi vì chưa đủ yêu thương bản thân để mang cho mình những cơ hội tuyệt vời hơn. Vân Anh 2023 sẽ khắc phục được những điều đó để sẵn sàng tri ân bản thân một lần nữa vào năm sau đó".
 
Những lời cảm ơn hay xin lỗi không cần phải hoa mỹ, cầu kỳ nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống mỗi người. Trong dịp cuối năm, những lời nói ấy lại trở nên ý nghĩa. Đó là dịp để mỗi người cùng đúc kết lại một năm vừa qua để tiếp tục cống hiến, phát triển hoặc khắc phục, hướng đến năm mới với nhiều hy vọng. Trước thềm 2023, xin chúc toàn thể thầy cô cán bộ - giảng viên - nhân viên và sinh viên UEF sẽ luôn tỏa sáng rực rỡ và ngập tràn hạnh phúc. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN