Sinh viên 360

[My Teacher] Mình đã trưởng thành trong vòng tay ôm, sự dìu dắt của thầy

17/11/2022
20/11 hằng năm là cơ hội để các bạn sinh viên bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô đã quan tâm hỗ trợ, dẫn dắt mình trên hành trình chinh phục tri thức và cả những ước mơ lớn. Dưới mái nhà UEF, giảng viên không chỉ đóng vai trò giảng dạy mà còn là người bạn đồng hành với UEFers trong mọi hoạt động và nhiều khía cạnh trong cuộc sống. 
Hướng đến chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, "My Teacher" sẽ là "trạm dừng" để UEFers bộc lộ tình cảm đến với giảng viên mà mình yêu quý. Dưới đây là những dòng tâm sự của bạn Vân Anh - Sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông gửi đến thầy Nguyễn Hoàng Lân.
 
-------
 
Có thầy, nhiều bạn trẻ được tiếp thêm động lực
 
Một trong những giảng viên đồng hành với sinh viên trong môn Tổ chức sự kiện là giảng viên Nguyễn Hoàng Lân – một người thầy vừa nghiêm khắc vừa nhiệt tâm. Hành trình dù ngắn nhưng đủ để mình trải qua vô vàn cảm xúc.
 
Lớp học nghiêm túc với những lời chê trách
 
Với mỗi giảng viên, lớp học sẽ có những quy định khác nhau được đặt ra. Với thầy Lân, hai nguyên tắc quan trọng nhất được áp dụng chính là không đi trễ và không điện thoại, laptop. Thầy có một chiếc bút laser, khi thấy sinh viên nào "dán mắt" vào thiết bị của mình thì thầy chỉ nhẹ nhàng "tia" chiếc bút đó và sinh viên sẽ tự giác biết ngay phải gập màn hình của mình xuống.
Là một người đã có nhiều kinh nghiệm thực chiến trong ngành sự kiện, thầy Lân cho mình rất nhiều kiến thức thực tế và đồng thời cũng yêu cầu ở sinh viên khả năng tự thích nghi, tự học hỏi. Mình từng bị thầy "chê" một lúc lâu vì chậm trễ trong việc chuẩn bị cho sự kiện. Phải nói rằng, cảm giác bị mắng mà không được bào chữa không hề thoải mái. Thời điểm đó, những hành động của thầy đã khiến mình cảm thấy rất khó chịu nhưng dường như điều đó lại trở thành một loại tác động khiến mình và những bạn khác càng cố gắng hơn nữa.
 
Vòng tay ôm lấy những đứa trẻ non nớt
 
Phía sau những câu nói thật "gắt" ấy, thầy lại là người đưa tay đẩy những bạn nhỏ còn nhiều sự bỡ ngỡ bước lên phía trước.
Những sinh viên ngơ ngác lần đầu làm sự kiện, còn thiếu sót chỗ này một chút chỗ kia một chút. Chính thầy là người bù đắp và chỉnh sửa những lỗi sai ấy về lại quỹ đạo. Lần đầu tiên mình nhìn thấy một thầy Lân nhảy qua nhảy lại, hướng dẫn những chi tiết nhỏ trong phần biểu diễn cho lớp mình rồi ngay lập tức khuỵu xuống vì đang bệnh. Rồi cũng chính thầy Lân là người đưa mình trở lại trạng thái ổn định khi mình đang cảm thấy mông lung nhất. 
Bình tĩnh, đưa thầy coi!” – Sự động viên và những chỉ dẫn của thầy lúc đó giống như một liều thuốc giúp mình tỉnh táo trở lại và tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của mình. 
 


Những "bạn nhỏ non nớt" của thầy Lân đã trưởng thành hơn sau một học phần nhiều cảm xúc
 
Khi mọi chuyện đã xong, vòng tay ôm của thầy giống như đã tháo gỡ toàn bộ nút thắt đã kềm giữ cảm xúc của mình trong suốt bấy lâu. Sinh viên của thầy hát hò, nhảy múa cùng nhau ăn mừng, còn thầy chỉ lặng lẽ đứng một bên, nhìn những bạn nhỏ mà thầy đã dành nhiều công sức hướng dẫn trong học phần này. Cách thể hiện của thầy, dù cứng rắn, dù nghiêm khắc, sau tất cả đã giúp học trò biết nhiều thêm một chút, trưởng thành thêm một chút. Từ những kiến thức lý thuyết đến những kỹ năng thực tiễn, thầy đã dìu dắt mình đi như vậy. 
Mỗi giảng viên ở UEF đều có cho mình một cách riêng để thể hiện tình cảm với sinh viên. Với riêng mình, trên đoạn đường sinh viên, có thể đồng hành với nhiều giảng viên, đó đều là những trải nghiệm giá trị. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, hy vọng tất cả các giảng viên ở UEF đều sẽ có những giây phút hạnh phúc cùng sinh viên của mình.
 
Vân Anh
Sinh viên Khoa QHCC-TT
TIN LIÊN QUAN