Sinh viên 360

[My Teacher] Thầy không chỉ là một giảng viên mà còn là người bạn đồng hành

15/11/2022
20/11 hằng năm là cơ hội để các bạn sinh viên bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô đã quan tâm hỗ trợ, dẫn dắt mình trên hành trình chinh phục tri thức và cả những ước mơ lớn. Dưới mái nhà UEF, giảng viên không chỉ đóng vai trò giảng dạy mà còn là người bạn đồng hành với UEFers trong mọi hoạt động và nhiều khía cạnh trong cuộc sống. 
 
  
Hướng đến chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, "My Teacher" sẽ là "trạm dừng" để UEFers bộc lộ tình cảm đến với giảng viên mà mình yêu quý. Nhân dịp 20/11 này, hãy cùng lắng nghe những câu chuyện về ThS. Nguyễn Hoàng Vũ trong ký ức của bạn Ngô Duy Thịnh, sinh viên năm 2 và Nguyễn Nhật Anh, sinh viên năm nhất Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông.
------
 


ThS. Nguyễn Hoàng Vũ là gương mặt MC quen thuộc của nhiều chương trình, sự kiện

 

Một nhà giáo có tâm - Một MC có tầm

 

Thầy Hoàng Vũ hay MC Hoàng Vũ đối với mình là một người thầy có tâm và có tầm từ sân khấu thực chiến đến giảng đường và hoạt động kết nối sinh viên. 
Thầy là một người nhạy bén và sắc sảo trong từng cử chỉ, lời nói. Điều đó càng làm nổi bật thêm sự rõ ràng, nghiêm khắc và kỷ luật trong thầy. Đây cũng là những ấn tượng đầu tiên và hầu hết những lần sau đó khi mỗi dịp mình có cơ hội được đồng hành với thầy. Thầy có thể vui vẻ, chọc cười cả lớp nhưng ngay sau đó là sự nghiêm túc để nhắc về bài tập, để chỉnh giọng và phong thái cho các MC tập sự. Thầy sẵn sàng trừ điểm khi chúng mình làm chưa tốt nhưng cũng ôn tồn, nhẹ nhàng chỉ ra những điểm còn thiếu sót của từng cá nhân.
 

Sinh viên Ngô Duy Thịnh là một trong những gương mặt tiêu biểu của Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông
 
Nhưng sau tất cả, đến ngày cuối của môn học, thầy bất ngờ “mở chiếc rương điểm cộng” đã được giấu kỹ bấy lâu nay. Những cột điểm tưởng chừng đầy "bài học kinh nghiệm" nay đã được đẹp hơn. Điều thầy mong muốn chắc có lẽ chỉ để sinh viên ghi khắc những kinh nghiệm làm nghề ấy.
Cũng trong buổi học cuối cùng, trước màn hình của một mùa học online, những giọt nước mắt đã rơi xuống. Hơn tất cả, chúng em cảm ơn thầy rất nhiều vì đã cho lớp được hiểu, được biết và được cảm nhiều hơn những bài học trên sách vở. Nhân ngày 20/11 cũng là tháng sinh nhật thầy, em xin kính chúc thầy sức khỏe và luôn vui vẻ, đào tạo ra thêm nhiều thế hệ MC, sinh viên triển vọng. 
 
Ngô Duy Thịnh

“Thầy là một giảng viên rất đặc biệt”

 

Trước khi đến với nơi đây, mình vẫn luôn nghe các anh chị nói rằng: "UEF là nhà”. Sau hơn hai tháng học tập và sinh hoạt, một quãng thời gian có lẽ với các bạn là ngắn thôi, nhưng đã đủ để mình cảm nhận được sự gần gũi và nhiệt tình mà thầy cô mang lại.
Trong số rất nhiều thầy cô mà mình đã có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc và học tập, người mang lại cho mình nhiều động lực và ấn tượng nhất là thầy Nguyễn Hoàng Vũ, phụ trách bộ môn dẫn chương trình. Đối với mình, thầy Vũ là một giảng viên rất đặc biệt.
Thầy là người đã giúp mình cảm nhận được sự thoải mái trong suốt quá trình học, hòa nhập cùng bầu không khí sôi động và chuyên nghiệp. Đặc biệt, thầy luôn tạo được dấu ấn riêng biệt qua cách bày tỏ cảm xúc và chia sẻ cùng sinh viên. Những cái ôm ấm áp, những câu chuyện nghề, chuyện ngành sẽ còn đọng lại trong tâm trí mình thật lâu về sau. Thứ mình nhận được ở những tiết học của thầy còn nhiều hơn cả những kiến thức chuyên môn.
Một trong số những điều thú vị trong lớp của thầy Vũ mà mình vô cùng thích chính là cách dạy học và giao lưu của thầy. Vào đầu mỗi tiết học, thầy đều phát cho mỗi bạn đến lớp đúng giờ một tấm vé gọi là “thẻ ưu tiên”. Với chiếc thẻ này, mình và các bạn đều có thể chia sẻ về tất cả mọi thứ với thầy, cũng như gửi đến thầy những câu hỏi, thắc mắc. Sau đó, thầy sẽ lần lượt giải đáp từng bạn một cách tỉ mỉ và tâm huyết mà luôn giữ bí mật về danh tính. Mình nghĩ đó là cách dạy khá hay để có thể tiếp cận gần hơn với sinh viên. Ở cạnh thầy, tụi mình luôn nhận được rất nhiều năng lượng tích cực, đồng thời học hỏi rất nhiều kiến thức bổ ích từ những kinh nghiệm mà thầy đã góp nhặt.
 

Mặc dù là tân sinh viên nhưng Nguyễn Nhật Anh cũng đã có nhiều kỷ niệm cùng thầy cô UEF
 
 
Mình từng chia sẻ với thầy rằng mình cũng muốn trở thành một MC giỏi giang, đứng ở sân khấu khẳng định bản thân, tỏa sáng rực rỡ. Trước ánh mắt đầy khát khao của một cô bé vừa bước sang tuổi 18, thầy đã đồng ý cho mình đi theo thầy để học hỏi, cho mình được phần nào trải nghiệm cuộc sống của một người cầm Mic. Những ngày rong ruổi đi theo thầy trong những sự kiện, ngồi một góc yên lặng ở hàng ghế khán giả để dõi theo thầy đã giúp mình học hỏi được rất nhiều kỹ năng thú vị cùng khả năng giải quyết vấn đề linh hoạt. Những lời chia sẻ, động viên của thầy đã giúp mình phần nào nhận ra những ưu - khuyết điểm của bản thân. Từ đó có thêm nhiều động lực để phấn đấu và trở thành một phiên bản tốt hơn mỗi ngày. Nhờ có thầy, mình càng thêm tin tưởng vào con đường mà bản thân đã chọn, càng thêm yêu và muốn dấn thân hết mình vào nghề MC cũng như càng hy vọng bản thân có thể bước đi thật mạnh mẽ và kiên định trên con đường vốn chẳng dễ dàng này.
Nhân dịp 20/11, mình cũng xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô trong ngôi nhà thứ hai này; Kính chúc các thầy cô, các cô chú, anh chị cán bộ nhân viên luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và vững bước với nghề. Như nhà giáo dục nổi tiếng người Séc Comenxki đã từng nói: "Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học", thầy cô mãi là những con người cao quý nhất, đáng tôn vinh nhất trong cuộc đời của chúng em.
 
 Nguyễn Nhật Anh
TIN LIÊN QUAN