Sinh viên 360

Nhìn lại kỳ thực tập đáng nhớ và nhiều ý nghĩa của sinh viên Nhà UEF

25/06/2022
Không chỉ là câu chuyện “thực tập để lấy chứng nhận hoàn thành học phần”, kỳ thực tập đã thực sự mang đến cho sinh viên Nhà UEF nhiều trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ. Từ những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu, dưới sự hướng dẫn, dìu dắt của những người thầy doanh nhân, sinh viên UEF đã trưởng thành, sẵn sàng bước vào môi trường doanh nghiệp với một tâm thế chủ động, hội nhập.
 
Khó khăn đi qua, niềm vui ở lại
 
Bước vào doanh nghiệp - một môi trường hoàn toàn khác biệt so với giảng đường - chắc hẳn nhiều bạn sinh viên sẽ cảm thấy bỡ ngỡ, lo lắng, thậm chí là áp lực. Tuy nhiên, khó khăn đi qua, nụ cười sẽ ở lại.
Em cảm thấy sự khác nhau rất nhiều giữa môi trường doanh nghiệp và trường học. Ở trường, em và các bạn được sự hướng dẫn, hỗ trợ và "chở che" của thầy cô, nhưng khi bước vào doanh nghiệp lớn thì em phải chu đáo, cẩn thận hơn trong từng việc làm của mình. Vì khi em làm sai thì có thể sẽ ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác”. Đó là chia sẻ của bạn Ngô Quang Lộc – Sinh viên thực tập tại Next Academy.
Bạn Trần Hải Duyên – Sinh viên thực tập tại Dai-Ichi Life Việt Nam thì cảm nhận: “Khi bắt đầu thực tập, em rất ngại và không biết giao tiếp như thế nào cho hợp lý, nhưng sau đó em đã chủ động hơn trong mọi vấn đề, hỏi những điều mà em không hiểu rõ và chủ động đề xuất sự hỗ trợ nếu anh chị cần”.
 


Chủ động học hỏi và hòa mình vào văn hóa doanh nghiệp, UEFers đã từng bước vượt qua bỡ ngỡ ban đầu
 
Câu chuyện thực tập luôn lắm nỗi buồn vui nhưng đều là kỷ niệm đẹp, đáng nhớ, trân trọng. Chia sẻ về kỷ niệm ấn tượng khi thực tập, bạn Ngô Đặng Yến Nhi – Sinh viên thực tập tại Học viện Chuyển đổi số Next Academy kể lại: “Em có một kỷ niệm đáng nhớ tại Next Academy là được tham gia teambuilding cùng công ty. Các anh chị đã hỗ trợ và giúp đỡ em rất nhiều để em có thể vượt lên chính mình trong các trò chơi khó”.
 
Hành trang kiến thức không ngừng hoàn thiện
 
Kỳ thực tập là một cơ hội tuyệt vời để sinh viên bước ra khỏi khuôn khổ của những trang sách, lời giảng, tiếp cận với môi trường làm việc thực tế, là dịp để các bạn trưởng thành hơn về mọi mặt. Dù bước đầu có bỡ ngỡ, trở ngại nhưng đến cuối cùng, các bạn sẽ học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân để có lựa chọn và phát triển nghề nghiệp trong tương lai.
Môi trường của công ty tốt, các anh chị đồng nghiệp năng động. Ban đầu vào thực tập, kinh nghiệm làm việc của em chưa có, nhưng qua từng ngày, được sự giúp đỡ của các bạn và các anh chị, em ngày càng cải thiện, cảm thấy tự tin và biết thêm nhiều kiến thức hơn”. Đó là chia sẻ của bạn Lý Quốc Việt - Thực tập tại Công ty Cổ phần Bất động sản Golden Land.
Cùng thực tập với bạn Quốc Việt, bạn Nguyễn Hoàng Giang chia sẻ: “Trong quá trình thực tập, em không tránh khỏi sự bỡ ngỡ nhưng luôn chủ động học hỏi, còn các anh chị đồng nghiệp đã giúp đỡ và trau dồi thêm kiến thức cho em. Điều em thấy thú vị nhất là lúc đi làm dự án thực tế, được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thì kỹ năng của em ngày càng phát triển”.
 


Nhiều sinh viên UEF đã được nhận làm nhân viên chính thức sau kỳ thực tập
 
Tạo dựng hình ảnh đẹp trong mắt nhà tuyển dụng
 
Chia sẻ về thái độ thực tập, làm việc của sinh viên UEF, ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Golden Land cho biết: "Sinh viên UEF luôn có một tâm thế sẵn sàng làm việc, hòa mình vào văn hóa doanh nghiệp. Tiếp đến, tinh thần học hỏi và tiếp thu của các bạn rất tích cực, tư duy mở, là cánh tay nối dài của các doanh nghiệp lớn. Cuối cùng, nền tảng tiếng Anh tốt giúp các bạn có thể dễ dàng giao tiếp cùng người nước ngoài, vì thế gia nhập vào Golden Land, các bạn không chỉ là thực tập sinh mà gia nhập vào đội ngũ kinh doanh, điều này làm các bạn hào hứng".
 


Doanh nghiệp đánh giá cao kiến thức, kỹ năng và thái độ của sinh viên UEF
 
Qua thời gian tiếp xúc và làm việc cùng sinh viên UEF, tôi nhận thấy kiến thức và kỹ năng của các bạn đều đáp ứng được nhu cầu công việc. Điểm nổi bật của sinh viên UEF là các bạn siêng năng, chăm chỉ. Sau thời gian thực tập, nếu các bạn có mong muốn ở lại Dai-Ichi Life, chúng tôi luôn tạo điều kiện để các bạn phát triển tốt nhất". Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Thông - Trưởng phòng Phát triển đối tác Dai-Ichi Life Việt Nam.
Có thể nói, học phần thực tập tốt nghiệp là học phần quan trọng nhất của sinh viên năm cuối, giúp đánh giá cụ thể năng lực ứng dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tế làm việc của sinh viên sau 4 năm học tại trường. Khép lại kỳ thực tập đáng nhớ, UEFers tiếp tục mở một hành trình mới trong học tập và công việc, sẵn sàng đón nhận những cơ hội trong tương lai.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN