Sinh viên 360

Những kỷ niệm về "học kỳ đặc biệt" của thực tập sinh Nhà UEF

21/06/2022
Sự bỡ ngỡ khi bước vào một môi trường mới, thậm chí là lĩnh vực mới, lúng túng trong những mối quan hệ nơi công sở, cách thích nghi cùng công việc,... là những điều mà mỗi sinh viên đều phải trải qua trong kỳ thực tập.
Ý thức được những sự khác biệt, mỗi bạn đều đã tự vẽ ra cho mình một "bức tranh công sở" ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường. Nhưng thực tế có giống với trí tưởng tượng hay cần phác thảo lại, câu trả lời cuối cùng sẽ dựa vào những trải nghiệm trong học kỳ doanh nghiệp. Từng câu chuyện, bài học sẽ là kỷ niệm và hành trang theo chân các bạn trong suốt hành trình phát triển bản thân. 
 

Sinh viên Trần Hải Duyên cho biết đã học hỏi thêm nhiều kỹ năng, kiến thức tại Dai-ichi Life Việt Nam
 
“Ở Dai-ichi Life, em không chỉ ấn tượng với không gian làm việc văn phòng mà còn có nhiều trải nghiệm đáng nhớ khi được tham gia các buổi training kỹ năng tại trung tâm huấn luyện của công ty. Ở đó không chỉ có những lý thuyết khô khan mà các anh, chị còn chia sẻ nhiều kinh nghiệm của mình đến với thực tập sinh như tụi em. Sau khi tham gia khóa huấn luyện thì em đã học tập được thêm nhiều kỹ năng mềm thiết thực để hỗ trợ công việc. Bên cạnh đó, Dai-ichi là doanh nghiệp lớn nên khi làm việc ở đây em đã học được tác phong chuyên nghiệp, có kế hoạch, mục tiêu rõ ràng. Khi mới bắt đầu, em khá ngại trong việc giao tiếp, tiếp cận cùng mọi người nhưng sau đó em đã cố gắng chủ động hơn trong các vấn đề về công việc. Sự nhiệt tình của anh, chị đã giúp em hòa nhập nhanh hơn. Bên canh đó, nền tảng mà UEF trang bị đã giúp em có sự tự tin, thể hiện bản thân cùng các anh, chị”. Đó là những ấn tượng của bạn Trần Hải Duyên, sinh viên ngành Luật sau thời gian gắn bó tại Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam. 
 


Ngô Đặng Yến Nhi và Ngô Quang Lộc đã có kỳ thực tập đáng nhớ tại Nexttech
 
Không chỉ là những kiến thức, kỹ năng được bồi dưỡng, đối với bạn Ngô Đặng Yến Nhi, sinh viên ngành Marketing đang là thực tập sinh tại Nexttech đã có những hoạt động đáng nhớ cùng doanh nghiệp. “Vừa rồi em cùng với các anh, chị đã tham gia teambuilding. Em được mọi người hỗ trợ rất nhiều để có thể vượt ngưỡng bản thân, đó là leo qua 150 cây cột điện để lên đỉnh núi. Khi bắt tay vào làm thì em thấy có thêm nhiều cái mới phát sinh đòi hỏi mình phải thích ứng để hoàn thành công việc” - Yến Nhi chia sẻ.
Còn dưới góc độ của bạn Ngô Quang Lộc, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, thực tập sinh tại Nexttech thì: “Từ giảng đường đến doanh nghiệp có sự khác biệt rất lớn. Thay vì ở trường kiến thức nằm trên sách vở, sinh viên làm gì cũng được sự che chở, bảo bọc của thầy, cô nhưng khi bước vào doanh nghiệp với công việc thực tế đòi hỏi mình phải chu đáo, cẩn thận hơn vì nếu sai sẽ ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác không phải chỉ riêng mình”.
Những câu chuyện vui, buồn, khó khăn hay thử thách trong kỳ thực tập chỉ là "chất xúc tác" để các UEFers khám phá thêm năng lực của bản thân.
Vượt qua khoảng thời gian này, các bạn không chỉ có được hành trang nghề nghiệp vững chắc mà kèm với đó là những cơ hội việc làm hấp dẫn tại doanh nghiệp. Trong những ngày còn lại, chúc UEFers sẽ luôn mạnh mẽ, tự tin và hoàn thành trọn vẹn "học kỳ đặc biệt" này. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN