Sinh viên 360

[Olympic UEF 2023] Các vận động viên ráo riết luyện tập và “lên chiến lược” cho bảng đội tuyển

21/04/2023
Pierre de Coubertin, "cha đẻ" của Olympic Thế vận hội hiện đại đã từng nói: “Điều cốt lõi nhất trong cuộc sống không phải là chiến thắng mà chính là trong quá trình thực hiện ta đã cố gắng làm thật tốt”. Thật vậy, trải qua hơn một tháng thi tài với những màn cạnh tranh nảy lửa, điều đọng lại ở bảng phong trào, Giải thể thao sinh viên - Olympic UEF 2023 chính là tinh thần gắn kết mạnh mẽ, sự nỗ lực hết mình của các vận động viên Nhà UEF. 
Với tinh thần quyết tâm, cùng nhau tạo ra những kỳ tích, vào tháng 5 sắp tới, các “chiến binh” sẽ tiếp tục bước vào một cuộc đua mới: bảng đội tuyển. Trong thời gian này, các vận động viên đến từ 12 Khoa - Viện đang tăng cường luyện tập, bàn luận chiến lược để có phần thể hiện tốt nhất ở các môn thi đấu. 

 

Tinh thần “thắng không kiêu, bại không nản”

 

Bảng phong trào của giải đấu Olympic UEF 2023 đã khép lại, chứa đựng trong đó nhiều cảm xúc thăng hoa, tự hào lẫn tiếc nuối của từng cá nhân hay thành viên trong các đội thi. Tuy nhiên, dù kết quả như thế nào, các vận động viên cũng đã nhanh chóng lấy lại tinh thần, tiếp tục chuyên tâm, nỗ lực khai phá bản thân để sẵn sàng chinh phục những thử thách sắp tới.
 


Các vận động viên Khoa Luật luyện tập không ngừng cho "giấc mơ huy chương"
 

Là đội thi đã xuất sắc về đích với vị trí Á quân ở môn kéo co, bảng phong trào, AE Law cho biết các bạn sẽ không ngủ quên trên thành tích cũ mà tiếp tục cố gắng để chinh phục ngôi vị cao nhất như mục tiêu ban đầu mà cả đội đã đặt ra. Chia sẻ về điều này, bạn Nguyễn Phước Tiến - Đại diện Ban huấn luyện Khoa Luật cho biết: “Với sự quan tâm sát sao từ thầy, cô cùng sự hỗ trợ, cố vấn từ các anh chị là vận động viên của những năm trước, chúng mình đã có kinh nghiệm trong việc tuyển chọn nhân sự thi đấu và sắp xếp các bài tập rèn luyện phù hợp để nâng cao thể lực cho các bạn vận động viên. Năm nay nhân sự của đội tuyển đa số là các bạn sinh viên của khóa 2022. Tuy là năm đầu tiên các bạn tham gia Hội thao nhưng với tinh thần vì màu cờ sắc áo và sự chăm chỉ tập luyện, các bạn đã được truyền ngọn lửa quyết tâm trong mình.”
Được đánh giá là một trong những đội thi tiềm năng nhất của giải đấu, Only Fighters - Đại diện đến từ Khoa Tiếng Anh đã chứng minh được năng lực của mình khi xuất sắc giành giải Quán quân kéo co tại bảng phong trào. Với mong muốn tiếp tục phát huy sức mạnh bên trong của mỗi thành viên, đồng thời duy trì và thiết lập những kỷ lục mới, bạn Trương Nhã Tâm - quản lý đội Kéo co cho biết hiện tại Khoa Tiếng Anh đang hết mình với việc tập luyện cho giải đấu sắp tới. Tham dự ở 3 bộ môn là Kéo co, Bóng đá nam và Bóng đá nữ, các vận động viên có lịch luyện tập gần như dày đặc suốt tuần lễ, trải qua nhiều bài tập gắt gao từ Ban huấn luyện nhưng các thành viên của Only Fighters luôn trong tinh thần “sẵn sàng chiến đấu, quyết không bỏ cuộc”. 
 


Ra sức tăng cường thể lực, trau dồi kỹ thuật trước thềm thi đấu
 
Dù không mang về kết quả như mong đợi nhưng các “chiến binh” của Khoa Quản trị kinh doanh đã có phần thi đấu đầy nhiệt huyết tại bảng phong trào, môn kéo co với tinh thần “dù thế nào cũng không buông dây”. Điều đó đã nhận được sự công nhận rất lớn từ các cổ động viên lẫn đối thủ. Chính sự quyết tâm cao độ đã trở thành “bàn đạp” truyền cảm hứng mạnh mẽ để các bạn có những phần thể hiện ấn tượng hơn tại bảng đội tuyển.
Để chuẩn bị cho vòng đấu tiếp theo, Tô Trần Ngọc Thảo - đội trưởng đội kéo co của Nhà FBA cho biết: “Để có sự chuẩn bị chỉn chu và nghiêm túc nhất cho hội thao lần này, chúng mình đã mở form chiêu mộ vận động viên và nhận được số lượng đăng ký khá đông. Chúng mình không muốn bỏ sót bất kỳ nhân tài nào nên đã tổ chức một buổi casting để đánh giá đúng thực lực các bạn và lựa chọn những bạn hội tụ đủ các yếu tố: thái độ, cố gắng, quyết tâm, có nền tảng thể lực và năng khiếu với bộ môn kéo co. Hiện tại, đội đang bước vào thời gian chạy nước rút, tập trung cao độ để có thể đạt trạng thái tốt nhất khi giải đấu bắt đầu”.

 

Khi khó khăn không làm chùn bước những đôi chân dũng cảm

 

Để tham gia Olympic UEF 2023 lần này, các đội thi đã phải khắc phục rất nhiều khó khăn. Trong đó, vấn đề lớn nhất đến từ việc thống nhất thời gian giữa các thành viên. 
Nói về những thử thách mà cả đội đã cùng nhau trải qua, bạn Nguyễn Phước Tiến trải lòng: “Khi được đảm nhiệm vai trò là thành viên Ban huấn luyện đội tuyển, việc quản lý và sắp xếp thời gian để tập luyện với từng thành viên là khá khó khăn vì một số bạn bận lịch học, lịch làm hoặc có thể là nhà xa nên khó để tập hợp đông đủ trong một buổi. Trong quá trình tập luyện, có một số thành viên đã gặp chấn thương và cũng cần rất nhiều thời gian trong việc hồi phục sức khỏe”.
 



Khoa Marketing cũng đang chạy đua để trang bị kỹ năng lẫn tinh thần tốt nhất cho các vận động viên
 

Có cùng khó khăn trên, đại diện Nhà FBA cho biết: “Các thành viên trong đội có cả từ năm nhất đến năm tư, có những bạn đã đi làm thêm, học thêm, để thống nhất thời gian giữa các thành viên trong đội không phải là một điều dễ dàng. Vì thế, chúng mình đã tận dụng triệt để thời gian trong mỗi buổi tập”.
Còn đối với Khoa Tiếng Anh, vấn đề nhân sự trở thành thách thức lớn nhất của các thành viên trong hội thao lần này. Theo đó, các bạn vẫn còn khá thụ động trong các phong trào đòi hỏi cao về thể lực như sự kiện lần này. Nhưng thông qua sự vận động, khích lệ từ các giảng viên cũng như Ban chủ nhiệm, Only Fighters đã “chiêu mộ” đủ thành viên và sẵn sàng chiến đấu tại các vòng thi tiếp theo.
Không có con đường nào chỉ toàn hoa hồng, không có hành trình vinh quang nào mà không phải đánh đổi. Vượt lên trên tất cả, các đội thi của Nhà UEF đã cùng đoàn kết khắc phục khó khăn, mạnh mẽ bước vào trận chiến như những chiến binh thực thụ. 

 

Giải thể thao sinh viên đối với UEFers là…

 

“Thông qua Olympic UEF 2023, mình được sống lại những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những đồng đội quan tâm, chăm sóc nhau, cùng nhau chia sẻ niềm vui khi chiến thắng, đau đớn khi tập luyện và cả nỗi buồn khi thất bại. Nhờ vậy mà bản thân mình đã có những kỷ niệm đáng nhớ nhất thời sinh viên và những người bạn vô cùng tuyệt vời.” - Đại diện vận động viên Khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ.
 



Hành trình “dám trải nghiệm, dám thử thách” của UEFers tạo nên nhiều thành tích ấn tượng

Bạn Nguyễn Phước Tiến cho biết: “Đối với mình, Olympic UEF vừa là sân chơi rèn luyện sức khỏe có tính cạnh tranh lành mạnh vừa là dịp để các đơn vị Khoa/Viện tìm kiếm, chọn lọc, bồi dưỡng những sinh viên có tiềm năng trong lĩnh vực thể dục thể thao và hơn hết là tính giáo dục về sự đoàn kết, tình cảm gắn bó trong sinh viên”.
“Hội thao năm nay là một cơ hội để mình được giao lưu, học hỏi và rèn luyện thể lực bản thân cũng như kết bạn với các Khoa khác. Riêng bản thân mình hiện đang đảm nhiệm chức vụ quản lý team Kéo co nên mình có được thời gian gắn bó với các bạn sinh viên khóa dưới cũng như duy trì được tinh thần đồng đội với các bạn trong Khoa” - Bạn Trương Nhã Tâm bày tỏ.
Được biết, các Khoa không chỉ sở hữu những vận động viên trẻ đầy năng động và tài năng mà những chiến lược trong đội hình thi, cách chơi,... cũng đang được bàn luận, xây dựng vô cùng kỹ lưỡng. Có thể thấy được, các đơn vị đang dốc hết sức mình và hứa hẹn sẽ mang đến những vòng thi vô cùng mãn nhãn.
Kết quả bốc thăm của các đội trong Bảng đội tuyển
Có thể thấy rằng Olympic UEF 2023 đã và đang khẳng định vai trò trong việc tạo ra sân chơi lành mạnh để các bạn sinh viên rèn luyện thể lực, cùng nhau trải nghiệm và thử thách. Hành trình vượt qua bản thân của UEFers sẽ như thế nào? Đội thi nào sẽ bứt phá và giành được ngôi vị cao nhất trong cuộc đua về đích của bảng đội tuyển năm nay? Thứ 5 - ngày 11/5 sắp tới sẽ diễn ra trận tranh tài đầu tiên của các đội thi trong Bảng A, bộ môn Kéo co. Các bạn sinh viên hãy lưu ý lịch thi đấu để tham gia cổ vũ cho đội thi mà mình yêu thích nhé. Tin chắc rằng với sự chuẩn bị tỉ mỉ cùng tinh thần quyết đấu, quyết thắng của mình, các đội sẽ mang đến những phần thể hiện ấn tượng. 
 
Kết quả bốc thăm bảng đấu của các đội tuyển
 
 





 
Anh Thy
Ảnh: Các Khoa cung cấp
TIN LIÊN QUAN