Sinh viên 360

President Club tổ chức chương trình trang bị kỹ năng lãnh đạo đội, nhóm cùng huấn luyện viên quốc tế

27/03/2023
Từ thành công của buổi President Talk đầu tiên, sáng 26/3, President Club UEF tiếp tục tổ chức chương trình giao lưu, học hỏi và tập huấn kỹ năng lãnh đạo cho các bạn sinh viên. Đồng hành với số thứ 2 của chương trình là ông Rafa Barreto - chuyên gia đào tạo, huấn luyện, giảng viên hàng không tại Vietjet Air. Chủ đề chính của buổi chia sẻ - “Leaders Flight - Fly Your Team” đã tạo hứng thú cho nhiều bạn sinh viên tham gia.
 
UEFers có cơ hội được trau dồi kỹ năng lãnh đạo cùng ông Rafa Barreto

President Talk số thứ 2 mô phỏng một chuyến bay khá thú vị với cơ trưởng là ông Rafa Barreto và cơ phó là MC Safoi. Được biết ông Rafa là một phi công, ông còn có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, huấn luyện kỹ năng hàng không. Đồng thời cơ trưởng chuyến bay này cũng là CEO của Timebuyers LTD. Về cơ phó Safoi, anh là một MC song ngữ và có nhiều năm kinh nghiệm trong việc truyền cảm hứng tích cực đến các bạn trẻ. Với sự dẫn dắt, kết nối của anh, "hành khách của chuyến bay" sẽ có những trải nghiệm mới mẻ và tiếp thu bài học hiệu quả.
 

`
Cơ trưởng Rafa và cơ phó Safoi đưa hành khách đến "trạm" rèn luyện kỹ năng mềm

Buổi giao lưu, huấn luyện có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh, bạn Trần Vĩnh Hoàng - Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường và những người bạn của huấn luyện viên Rafa Barreto cùng hai phiên dịch viên. Làm nên thành công cho buổi President Talk 2 không thể thiếu các bạn sinh viên UEF - những nhà lãnh đạo, thủ lĩnh trong tương lai. 
 

Đại diện Nhà trường và các vị khách mời có mặt trên chuyến bay “Leaders Flight - Fly Your Team”

Chương trình tập trung huấn luyện hai kỹ năng chính: lãnh đạo đội, nhóm và làm việc nhóm. Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí đại diện UEF phát biểu và gửi lời cảm ơn đến ông Rafa Barreto. Thầy đánh giá đây là cơ hội hiếm có để các bạn sinh viên được học tập, rèn luyện kỹ năng quản lý đội, nhóm. Từ đó, các bạn bước ra đời một cách tự tin, tạo nền tảng vững chắc khi ứng tuyển việc làm. 
 
TS. Nhan Cẩm Trí gửi lời cảm ơn trước khi buổi huấn luyện bắt đầu

Có một câu nói rất hay được chia sẻ bởi cơ trưởng Rafa: “Khi kiểm soát được cảm xúc, chúng ta sẽ làm được tất cả những gì mà mình muốn”. Bên cạnh việc điều tiết cảm xúc, ông cũng đề cao sự tự tin và kiến thức trong việc lãnh đạo. Để thúc đẩy tinh thần và sự tự tin trong mỗi sinh viên, ông yêu cầu cả khán phòng đứng dậy và đọc câu “thần chú” về sự tự tin, sự quyết tâm làm được mọi thứ.
 

Cả khán phòng cùng hò reo câu “thần chú” của ông Rafa

Những bài học tiếp theo về tôn trọng quan điểm của người khác, về trách nhiệm được cơ trưởng diễn giải chi tiết. Xây dựng, gắn kết các thành viên trong nhóm và quản lý thời gian, công việc là những điều người lãnh đạo phải thực hiện tốt. Để trở thành một người đứng đầu giỏi, các bạn cần phải rèn luyện rất nhiều. Việc lắng nghe nhiều sẽ giúp chúng ta hiểu rõ những người cộng sự của mình. Làm việc đội, nhóm khó tránh những xung đột và người lãnh đạo sẽ đứng ra giải quyết những vấn đề trên. 
 


Những bài học bổ ích về kỹ năng lãnh đạo và làm việc nhóm được ông Rafa truyền tải rất thu hút và dễ nắm bắt

Nội dung còn lại của buổi President Talk tập trung vào kỹ năng làm việc nhóm. Ông Rafa đưa ra những những ví dụ thực tế để làm rõ quan điểm cá nhân ông. Qua đó, các bạn sẽ rút ra được bài học duy trì quan điểm độc lập, tránh tư duy tập thể trong quá trình làm việc nhóm. Dù với cương vị là lãnh đạo hay thành viên, chúng ta đều nêu cao hai chữ trách nhiệm. Nếu điểm xuất phát của bạn là một thành viên tốt, đích đến của bạn sẽ là một lãnh đạo tốt. UEFers rất tích cực đặt câu hỏi để giao lưu cùng huấn luyện viên. Để đến gần hơn và học những bài học giá trị hơn, các bạn tham gia tạo tình huống để làm rõ vấn đề cùng cơ trưởng Rafa. Với tinh thần học hỏi của sinh viên UEF, tin rằng các bạn đã gặt hái được nhiều bài học bổ ích. 
 


Các bạn sinh viên tích cực tương tác cùng ông Rafa để có thêm nhiều cơ hội học hỏi
 

Buổi President Talk khép lại với nhiều bài học giá trị cho sinh viên UEF

Chuỗi President Talk sẽ tiếp tục diễn ra với nhiều chủ đề mới mẻ và hấp dẫn. Các bạn hãy cùng theo dõi hoạt động của President Club UEF để không bỏ lỡ những bài học hay nhé!
 
Tấn Phát
Ảnh: Cát Nguyên
TIN LIÊN QUAN