Sinh viên 360

​Sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã có chuyến trải nghiệm ý nghĩa tại Thái Lan và Campuchia

05/05/2023
Từ ngày 20/4 đến 27/4, đoàn sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEF đã có nhiều hoạt động bổ ích tại Campuchia và Thái Lan thông qua học phần "Kiến tập nghiệp vụ hướng dẫn". Trải qua 8 ngày 7 đêm tại nước bạn, UEFers đã được bổ sung nhiều kiến thức, nghiệp vụ quan trọng và có nhiều trải nghiệm thực tế ý nghĩa. 
Đồng hành với các bạn trong chuyến kiến tập quốc tế này có ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn và ThS. Trần Đình Tuấn - Giảng viên hướng dẫn học phần kiến tập.
Tham gia hành trình, sinh viên UEF đã có 3 ngày tham quan, tìm hiểu về lịch sử, địa lý, thực hành các kỹ năng và nghiệp vụ được học, trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại Campuchia, nơi được mệnh danh là “Vương quốc chùa tháp". Đến với Thủ đô Phnom Penh, đoàn kiếp tập đã viếng thăm hoàng cung, chùa vàng chùa bạc, quảng trường Hoàng Gia, tìm hiểu Phsar Thmey,... Đặc biệt, các bạn đã có một ngày học tập thật hiệu quả tại Quần thể Angkor thuộc thành phố cổ kính Siem Reap với các đền đài ấn tượng như: Angkor Wat, Bayon, Ta Prohm,…
 









Sinh viên được tham quan, tìm hiểu nền di sản độc đáo tại Campuchia 
 
Ở ngày thứ tư trong chương trình, các bạn đã đến với đất nước Thái Lan. Điểm dừng chân đầu tiên là thành phố Pattaya, nổi tiếng với các loại hình vui chơi giải trí sầm uất về đêm. Các bạn được thưởng thức nhiều món ngon như cà phê vàng, xôi xoài, tomyum,... trải nghiệm massage Thái cổ truyền và nhiều hoạt động thú vị tại thành phố sôi động này. 
Tại Thái Lan, ngoài các nghiệp vụ, kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được học hỏi các mô hình kinh doanh du lịch đã mang lại thành công cho nước bạn, quan sát và tìm hiểu tại các khu du lịch hoành tráng như Nong Nooch hay bảo tàng ngoài trời độc nhất Muang Boran.
Đến "Vương quốc chùa vàng", các bạn đã được tham quan, chiêm bái tại núi Phật Khao Chee Chan và những ngôi chùa nổi tiếng tại Krungthep như: Wat Saket, Wat Yannawa, Wat Traimit cũng như nghiên cứu sâu về Phật giáo Thái Lan.
Chia sẻ về hành trình kiến tập, bạn Nguyễn Thị Tuyết Mai cho biết: “Chuyến kiến tập vừa qua đã cho em nhiều trải nghiệm mới lạ và bổ ích. Ngoài ra em còn tích lũy thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm về ngành du lịch của các quốc gia đã đến. Đối với bản thân, chuyến đi này không chỉ hữu ích cho nghề nghiệp tương lai mà còn mang lại một lượng vốn sống quý giá cho em. Là một sinh viên ngành du lịch, những chuyến đi quốc tế giúp em tìm hiểu cách mà nước bạn làm du lịch và dùng du lịch để phát triển đất nước. Qua chuyến đi này, em biết được cách hoạt động của một Tour Leader, cách một Local Tour hay Sitting Guide làm việc, thậm chí cách người dân địa phương làm du lịch cũng như hiểu thêm về con người nơi đây. Em cảm thấy biết ơn khi Nhà trường đã cho chúng em xuất ngoại học hỏi, bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, mở ra cho chúng em một tầm nhìn mới”. 
 







Những địa điểm thú vị tại xứ sở chùa Vàng mà UEFers đã check-in
 
Qua các hoạt động của chương trình kiến tập lần này, các bạn đã quan sát, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm bổ ích cho các vị trí công việc: hướng dẫn viên outbound, thiết kế tour, điều hành tour, sales, chăm sóc khách hàng,...
Đồng thời, các bạn cũng được rèn luyện kỹ năng giao tiếp trước đám đông, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng sắp xếp công việc và quản lý thời gian, kỹ năng hoạt náo, khả năng thích nghi với môi trường mới, đặc biệt là những kinh nghiệm du lịch quốc tế, nghiệp vụ xuất nhập cảnh ở cả đường bộ lẫn đường hàng không. Đây cũng là dịp để các bạn gắn kết hơn, đồng hành khám phá những điều mới mẻ tại các điểm đến, có thêm khoảng thời gian vui vẻ, thoải mái bên nhau ngoài giảng đường.
 
 
TT.TT-TT
Ảnh: Khoa cung cấp
TIN LIÊN QUAN